Mark Gong, working woman, แฟชั่นออฟฟิศ, แฟชั่นชุดทำงาน
FASHION

เดินเข้าออฟฟิศแบบสับ! ดีไซเนอร์จีนนำเสนอคอลเล็กชั่นด้วยคอนเซปต์การเข้างานในนิวยอร์ก

ความมั่นใจของผู้หญิงถูกถ่ายทอดในรูปแบบความมั่นใจโดยฝีมือการออกแบบของ Mark Gong

     สำหรับการนำเสนอคอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2024 ของแบรนด์แฟชั่นนอกเหนือจากในตารางแฟชั่นวีกตามหัวเมืองใหญ่นั้นมีเสน่ห์ความน่าสนใจจากความอิสระอยู่เสมอ รูปแบบผลงานสุดสร้างสรรค์ก็มักเกิดจากแบรนด์ขนาดย่อมจากทั่วมุมโลก เช่นเดียวกับช่วงแฟชั่นวีกของเมืองเซี่ยงไห้ที่มีเหล่าแบรนด์จีนสุดเก๋จำนวนมากมานำเสนอคอลเล็กชั่นที่ทั้งสวยงามในเชิงเสื้อผ้าและเครื่องประดับ อีกทั้งยังมีรูปแบบการนำเสนอคอนเซปต์ที่สามารถเชื่อมโยงกับสาวกแฟชั่นได้อย่างตรงจุด ซึ่งวันนี้โว้กจะพาไปทำความรู้จักกับแบรนด์หนึ่งที่สามารถหยิบเรื่องราวธรรมดามาเป็นธีมคอลเล็กชั่นที่ตรงใจผู้ชมอย่างยิ่ง

     Mark Gong คือแบรนด์ต้นเรื่องที่โว้กอยากนำเสนอให้แฟนๆ ทุกคนได้รู้จักกันมากขึ้น โดยหลักๆ แบรนด์จะทำตลาดในจีนและภูมิภาคเอเชีย โดยเฉพาะเกาหลี แม้แบรนด์นี้จะไม่ใช่แบรนด์ระดับแถวหน้าที่มีชื่อเสียงโด่งดังเปรี้ยงปร้าง แต่สำหรับคอแฟชั่นสายลึกต้องบอกว่านี่คือแบรนด์จีนที่น่าจับตามอง เพราะไอเท็มหลากหลายชิ้นถูกเลือกเพื่อถ่ายนิตยสารหรือแม้กระทั่งถูกสไตลิสต์เลือกไปให้ศิลปินชั้นนำสวมใส่ อาทิ Jennie และ Rosé แห่งวง BLACKPINK หรือจะเป็นเหล่าดาราศิลปินชาวจีนที่สวมใส่ชุดแบรนด์นี้กันเป็นประจำ



WATCH




     ในคอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2024 ความพิเศษที่ทำให้ต้องพูดถึงคือการนำเสนอแฟชั่นพร้อมคอนเซปต์ของพนักงานออฟฟิศสาว แรงบันดาลใจเกิดจากวิถีชีวิตของผู้หญิงนิวยอร์กตั้งแต่ยุค ‘80s เรื่อยมาจนถึง Sex and the City ซึ่ง Samantha Jones เปรียบดั่งแรงบันดาลใจหลักของคอลเล็กชั่นนี้ มุ่งเน้นที่การเน้นย้ำความสำเร็จของผู้หญิงด้วยความพยายามของตนเอง นำมาสู่การจัดแต่งเซ็ตติ้งให้เป็นบรรยากาศเหมือนการเดินเข้าออฟฟิศ ณ มหานครนิวยอร์ก คาแร็กเตอร์ของนางแบบล้วนถูกทำให้เป็นสไตล์ “Working Woman” เปี่ยมด้วยความมั่นใจ มาพร้อมกับสไตล์การแต่งตัวที่คลุกเคล้าระดับความเรียบง่ายของสาวออฟฟิศกับความจัดจ้านอันแสดงถึงเซนส์ด้านแฟชั่น

     ผลงานการออกแบบที่เน้นย้ำเรื่องเทเลอริ่งตามความถนัดของมาร์กก็ถูกเล่าเรื่องผ่านคอนเซปต์นี้อย่างลงตัว นอกจากเสื้อผ้าแล้ววิธีการเดินที่ต้องผ่านเครื่องสแกนบัตรเหมือนการเข้างานตอนเช้ายังเป็นประสบการณ์ร่วมที่ทุกคนทั่วโลกเข้าใจเป็นอย่างดี และมาร์กเองก็มองว่าเรื่องเครื่องแบบสาวออฟฟิศที่ปัจจุบันถูกตั้งคำถามว่าธรรมเนียมปฏิบัติยังจำเป็นอยู่ไหม ซึ่งคำตอบคือสำหรับ “Gong Girl” ยังคงเป็นเรื่องสำคัญอยู่และไม่ใช่เรื่องเก่าล้าสมัย เพราะเครื่องแบบที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ผสมผสานรูปแบบของการสวมใส่ในชีวิตทำงานกับการนำเสนอตัวตนอย่างมีสไตล์ก็เป็นวิถีแห่งแฟชั่นรูปแบบหนึ่ง ต่อไปใครจะเดินสแกนบัตรเข้าออฟฟิศคงต้องนำความมั่นใจในแบบของแบรนด์มาตั้งเป็นแอตติจูดสำหรับการทำงานในทุกๆ วัน

 

ภาพ: @markgong_official

WATCH