Manolo Blahnik, Manolo Blahnik รองเท้า, Manolo Blahnik ราคา, Manolo Blahnik ในไทย, Manolo Blahnik พรีออเดอร์
FASHION

ย้อนชมรองเท้าวินเทจของ Manolo Blahnik ที่ผสมผสานความหรูหราสง่างามเข้ากับมิติความสปอร์ต

คนส่วนใหญ่มีภาพจำเกี่ยวกับ Manolo Blahnik ว่าเป็นรองเท้าสุดสง่า แต่ไม่ใช่กับแนวทางสปอร์ตที่แบรนด์เคยรังสรรค์มาแล้วในช่วงต้นยุค 2000s

รองเท้าส้นเตี้ยที่มีรายละเอียดของกีฬาเทนนิสจากแบรนด์ Manolo Blahnik / ภาพ: @sororitevintage

     ก้าวมาถึงปี 2024 ดูเหมือนกระแสกีฬาและโลกแฟชั่นจะเชื่อมโยงกันอย่างแน่นแฟ้นมากกว่าที่เคย จากกระแสโอลิมปิก 2024 ณ กรุงปารีสทำให้หลายคนสนใจเกี่ยวกับกีฬาที่ผนวกผสมผสานกับมิติด้านแฟชั่น เพราะเมืองเจ้าภาพครั้งนี้ถือเป็นเมืองหลวงแห่งโลกแฟชั่น ซึ่งเรื่องนี้ทำให้มีการนำเสนอความสัมพันธ์ที่กีฬาสร้างแรงบันดาลใจให้แฟชั่นเสมอมา ปรากฏให้เห็นเด่นชัดในเสื้อผ้าหรือแอ็กเซสเซอรี่ต่างๆ และที่ขาดมไม่ได้คือรองเท้า เพราะนอกจากสนีกเกอร์หรือรองเท้าสำหรับการใช้งานสไตล์สปอร์ตจะได้รับความนิยมมากแล้ว เดิมทีมีการใช้รายละเอียดหรือองค์ประกอบสำคัญของเกมกีฬามารังสรรค์เป็นรองเท้าเพื่อสวยงามด้วยเช่นกัน

Manolo Blahnik, Manolo Blahnik รองเท้า, Manolo Blahnik ราคา, Manolo Blahnik ในไทย, Manolo Blahnik พรีออเดอร์

รองเท้าวินเทจจากแบรนด์ Manolo Blahnik จากต้นยุค 2000s ที่ใช้รายละเอียดการผูกเชือกสไตล์รองเท้ากีฬาหรือรองเท้าสนีกเกอร์ / ภาพ: nou

     ตัวอย่างสำคัญคงหนีไม่พ้นชื่อของ Manolo Blahnik สุดยอดแบรนด์รองเท้าในฝันของผู้หญิงทั้งโลก เชื่อว่าทุกคนคงมีภาพจำกับรองเท้าแบรนด์นี้ว่าต้องเป็นรองเท้าส้นสูงหรือรองเท้าเสริมส้นที่เปี่ยมไปด้วยเสน่ห์แห่งความสง่างามแบบหรูหราเหนือระดับ ทว่ากลิ่นอายสปอร์ตเคยปรากฏในสารบบการออกแบบอยู่ด้วยเช่นกัน เช่นต้นยุค 2000s แบรนด์หยิบจับเอารายละเอียดของกีฬาและความสปอร์ตมาสอดแทรกอย่างน่าสนใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งรองเท้าเสริมส้นที่มีการจำลองลูกเทนนิสขนาดจิ๋วและจำลองสีเขียวดั่งคอร์ตหญ้า หรือจะเป็นรองเท้าส้นเตี้ยที่มาพร้อมรายละเอียดการผูกเชือกราวกับเป็นรองเท้ากีฬาหรือรองเท้าสนีกเกอร์ ตอนนี้รองเท้าเหล่านี้กลายเป็นรองเท้าหายากที่ใครมีโอกาสก็อยากเก็บสะสมไม่แพ้รองเท้าส้นสูงหรูหราคู่ใหม่ที่เผยโฉมอย่างโดดเด่น ณ บูติกของแบรนด์เลยทีเดียว

WATCH

TAGS : ManoloBlahnik