Lady Dior Art, Lady Dior, Lady Dior Art 8, กระเป๋า Lady Dior
FASHION

Lady Dior Art 8 กับการนำเสนอกระเป๋ารุ่นไอคอนิกพร้อมกลิ่นอายวัฒนธรรมจากแคเมอรูน

Ludociv Nkoth คือศิลปินเชื้อสายแคเมอรูนผู้รังสรรค์ผลงานศิลปะบน Lady Dior ได้อย่างมีมิติเชิงวัฒนธรรมที่น่าสนใจ

     Lady Dior Art คืองานแสดงศิลปะที่แบรนด์ยักษ์ใหญ่อย่าง Dior หยิบจับกระเป๋ารุ่นไอคอนิกมาสรรสร้างภายใต้คอนเซปต์เชิงศิลป์ของเหล่าศิลปินจากหลากหลายวัฒนธรรม เราจึงเห็นงานฝีมือที่คงรูปของกระเป๋า Lady Dior แต่เปี่ยมด้วยความสลับซับซ้อนและสไตล์ของงานศิลปะอันเป็นเอกลักษณ์ การจัดโปรเจกต์นี้เชื่อมโยงโลกแฟชั่นอันหรูหราโดยมีสัญลักษณ์เป็นกระเป๋าใบเด่นเชื่อมผสานเข้ากับศิลปะจากฝีมือศิลปินที่เต็มไปด้วยไอเดียความสร้างสรรค์ โปรเจกต์นี้ดำเนินมาถึงครั้งที่ 8 และแบรนด์ก็ร่วมสรรสร้างงานกับศิลปินเชื้อสายแคเมอรูนผู้ดึงเอารากฐานวัฒนธรรมดั้งเดิมมาใช้อย่างมีชั้นเชิง

Lady Dior Art, Lady Dior, Lady Dior Art 8, กระเป๋า Lady Dior

     Ludovic Nkoth คือจากมหานครนิวยอร์กที่มีเชื้อสายดั้งเดิมมาจากประเทศแคเมอรูน เขาย้ายถิ่นฐานมาตั้งแต่อายุ 13 ปี ความโดดเด่นคือการที่เขาหยิบจับเอารายละเอียดและองค์ประกอบต่างๆ อันสะท้อนถึงวัฒนธรรมชาวแอฟริกันมาปรับแต่งเพื่อเนรมิตผลงานอันน่าประทับใจอยู่เสมอ อีกทั้งยังใส่ใจในเรื่องห้วงอารมณ์ความรู้สึกล้ำลึก ซึ่งผูกโยงกับการหวนนึกถึงวัฒนธรรรมอันงดงามที่มีอายุเก่าแก่จากดินแดนบ้านเกิด แน่นอนว่าเขาก็หยิบจับเอาสไตล์เฉพาะตัวมาปรับแต่งลงบนกระเป๋า Lady Dior ในโปรเจกต์ศิลปะเลื่องชื่อของดิออร์

Lady Dior Art, Lady Dior, Lady Dior Art 8, กระเป๋า Lady Dior

     ผลงานเซ็ตกระเป๋า Lady Dior แบบฉบับของลูโดวิชคือการหยิบจับงานเพนต์พร้อมประดับลูกปัดมาเป็นองค์ประกอบหลักในงานศิลปะบนกระเป๋าดิออร์เซ็ตนี้ โดยเขานำแรงบันดาลใจเบื้องหลังมาจากเปลือกหอยทองที่มีจุดเด่นของแคเมอรูน นำมาผสมผสานกับการตัดเย็บหนังสุดละเอียดประณีต ทุกอย่างผสมผสานกันจดเกิดจุดสมดุลระหว่างสีสัน ลวดลาย เสน่ห์ของงานฝีมือ และการผสมผสานวัฒนธรรมอันแตกต่างให้ลงตัว อีกทั้งยังเต็มไปด้วยการนำเสนอห้วงอารมณ์อันดำดิ่งตามแบบฉบับของลูโดวิช นับเป็นงานศิลปะที่สามารถสร้างจุดสมดุลและนำเสนอจุดเด่นของทั้งดิออร์และตัวศิลปินได้อย่างสมบูรณ์แบบ



WATCH




WATCH