Katy Perry, Katy Perry Charli XCX, Katy Perry แฟชั่น, Charli XCX แฟชั่น
FASHION

เขาไม่สร้างอนุสรณ์ให้นักวิจารณ์...ข้อความบนเสื้อครอปที่ Katy Perry ทำให้โด่งดังอีกครั้ง

เดิมที Charli XCX รังสรรค์ลุคแสนเรียง่ายแต่จิกกัดนักวิจารณ์อย่างเจ็บแสบจนมันกลายเป็นข้อความด้านแฟชั่นที่น่าสนใจ และ Katy Perry กำลังทำให้มันเป็นที่พูดถึงอีกครั้ง

     แฟชั่นอันเรียบง่ายของเหล่าเซเลบริตี้คือลุคที่แฟนๆ เฝ้ารอ เพราะสามารถหยิบมาแต่งตามได้โดยง่าย ซึ่งเหล่าศิลปินเองก็ชื่นชอบในการสื่อสารข้อความบาอย่างและสะท้อนนัยสำคัญบางประเด็นผ่านแฟชั่นอันเรียบง่ายเช่นกัน โดยในบทความนี้จะพูดถึงเสื้อยืดครอปสีชมพูแสนเรียบง่ายที่สกรีนคำว่า “They don’t build statues of critics” หรือ “พวกเขาไม่สร้างอนุสรณ์สำหรับเหล่านักวิจารณ์หรอกนะ” มันเป็นประโยคง่ายๆ แต่เต็มไปด้วยการเสียดสี นำมาสู่ประเด็นการโต้ตอบของศิลปินต่อนักวิจารณ์ปากแจ๋วที่พร้อมตำหนิหรือวิจารณ์พวกเขาและเธอตลอดเวลา

Katy Perry, Katy Perry Charli XCX, Katy Perry แฟชั่น, Charli XCX แฟชั่น

Katy Perry กับเสื้อครอปพร้อมข้อความที่ทุกคนจดจำได้เป็นอย่างดี / ภาพ @katyperry

     เสื้อยืดครอปตัวดังกล่าวถูกทำให้เป็นที่พูดถึงอีกครั้งโดยศิลปินอย่าง Katy Perry เพราะเธอสวมมันและโพสต์ลงบนโซเชียลมีเดีย แฟนพันธุ์แท้ของเธอเห็นและนึกย้อนถึงช่วงเวลาก่อนหน้านี้ที่เธอเคยสวมมันมาแล้ว โดยครั้งนี้ศิลปินหญิงระดับไอคอนสวมใส่เสื้อตัวนี้เพื่อโต้ตอบเหล่านักวิจารณ์ที่ระบุว่าเธอกำลังอยู่ในยุคตกต่ำ เพราะผลงานอัลบั้ม ‘143’ ไม่ได้รับความนิยมเท่าที่ควร ทว่าเธอก็ตอบกลับแบบแสบๆ คันๆ เช่นนี้จนวันนี้เมื่อเธอหยิบเสื้อตัวดังกล่าวมาสวมใส่อีกครั้ง และหลายคนก็ไม่ได้นึกถึงเพียงเคที่ แต่กำลังนึกถึงลุคอันน่าจดจำของ Charli XCX อีกหนึ่งศิลปินเก๋ที่ทำให้เสื้อตัวนี้ได้รับการพูดถึงเป็นวงกว้าง

Katy Perry, Katy Perry Charli XCX, Katy Perry แฟชั่น, Charli XCX แฟชั่น

Charli XCX กับลุคเสื้อครอปสีชมพูพร้อมข้อความ ซึ่งถือเป็นลุคออริจินัลที่เป็นแรงบันดาลใจให้ศิลปินหลายต่อหลายคน / ภาพ: Teen Vogue

     ชาร์ลีนับเป็นศิลปินที่ทำให้เสื้อตัวนี้โด่งดังอย่างเป็นทางการเลยก็ว่าได้ เพราะเธอสวมมันในปี 2022 ก่อนอัลบั้ม ‘Crash’ จะเปิดตัว และมันก็กลายเป็นโมเมนต์ไวรัลที่เหมือนศิลปินคนนี้กำลังดักคอนักวิจารณ์สายอคติที่กำลังรอขย้ำผลงานเธอเข้มข้น เรื่องราวของชาร์ลีกับเสื้อตัวนี้ส่งผลให้ศิลปินหลายคนเลือกเสื้อครอปแสนเรียบง่ายตัวนี้เป็นเหมือนสัญญะแห่งการแสดงออกเพื่อโต้ตอบเหล่านักวิจารณ์สุดแสบทั้งหลาย หากจะนับว่าเสื้อตัวนี้เป็น ‘Fashion Statement’ ก็คงจะไม่โอเวอร์เกินจริงไปอย่างแน่นอน อีกทั้งยังเป็นไอเท็มแฟชั่นที่แฟนๆ เลือกซื้อใส่ตามได้ไม่ยาก เพราะเสื้อตัวนี้มีขายบนแพลตฟอร์มออนไลน์ทั่วไปในราคาย่อมเยาว์เหมาะสำหรับทุกคน



WATCH




WATCH