Jacquemus, Jacquemus le chiquito, Jacquemus bag, Jacquemus กระเป๋า, Jacquemus ราคา, Jacquemus ในไทย, Jacquemus le chiquito ราคา,
FASHION

ศิลปินจากเบอร์ลินเปลี่ยนกระเป๋า Jacquemus รุ่นฮิตให้กลายเป็นงานประติมากรรมสะพายได้จริง

Le Chiquito ที่หลายคนหลงใหลเปลี่ยนรูปแบบจากกระเป๋าหนังสู่งานประติมากรรมสุดสร้างสรรค์

     เมื่อแฟชั่นเปรียบดั่งงานศิลปะที่จุดประกายต่อยอดให้ศิลปินพร้อมจะสร้างสรรค์อะไรใหม่ๆ เพิ่มเติมจากความน่าสนใจของไอเท็มชิ้นเด่น Anatoly Shabalin ศิลปินสายงานประติมากรรมที่อยู่ ณ เมืองเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนีจึงผลิไอเดียเก๋ในการนำเสนอกระเป๋าจากแบรนด์ Jacquemus ในรูปแบบใหม่ ซึ่งไอเดียของเขาทำให้กระเป๋ากลายเป็นงานประติมากรรมได้รับความสนใจอย่างล้นหลาม อีกทั้งยังอาจทำให้แบรนด์มาแรงจากฝรั่งเศสในทศวรรษนี้หันมาสนใจเพื่อต่อยอดขึ้นอีกระดับด้วยเช่นกัน


     จุดเริ่มต้นเกิดขึ้นเมื่อเขาเห็นกระเป๋าใบนี้หลายต่อหลายครั้ง และคิดว่าจะสร้างสรรค์ผลงานประติมากรรมอะไรให้กระเป๋ารุ่น Le Chiquito ที่ได้รับความนิยมและมีเอกลักษณ์อย่างมากน่าสนใจขึ้นด้วยลักษณะของผลงานศิลปะในแขนงที่แตกต่างจากเดิม อนาโตลีจึงเริ่มต้นโปรเจกต์ด้วยคอนเซปต์การถามว่า “คุณเห็นกระเป๋าใบนี้มาเป็นล้านครั้ง แต่เคยคิดบ้างไหมว่าจะมีการคอแลบอเรชั่นกับผม แน่นอนล่ะว่าไม่” ประโยคเด็ดชวนติดตามมาพร้อมกลิ่นอายอารมณ์ขันชวนให้สาวกแฟชั่นและศิลปะติดตามว่าเขาจะนำเสนอกระเป๋ารุ่นนี้ในรูปแบบของตัวเองอย่างไร



WATCH




Jacquemus, Jacquemus le chiquito, Jacquemus bag, Jacquemus กระเป๋า, Jacquemus ราคา, Jacquemus ในไทย, Jacquemus le chiquito ราคา,

     โดยเขาเริ่มกระบวนการตั้งแต่ ศึกษาหาข้อมูล ร่างภาพสเกตช์ ทำผลงานตัวอย่าง ทำแพตเทิร์น ตัดเย็บ ลงสี และเก็บรายละเอียดสุดท้าย ที่กล่าวมาทั้งหมดเขาพูดเล่น เพราะเขาไม่ได้กำลังจะทำกระเป๋ารุ่นนี้ให้เป็นกระเป๋าฝีมือศิลปินอีกใบ แต่กำลังจะสร้างงานประติมากรรมในรูปแบบของตัวเอง ซึ่งเขานำแพตเทิร์นกระเป๋ารุ่นนี้มาสร้างเป็นโครงแข็งตามลักษณะงานศิลปะเฉพาะตัวและทำจำนวนให้มากขึ้น ก่อนจะเริ่มคิดหาวิธีเรียงร้อยต่อกันอย่างแนบเนียน และเขาก็เริ่มต่อแพตเทิร์นงานประติมากรรมกระเป๋าใบจิ๋วเข้าด้วยกันด้วยหมากฝรั่งเพื่อทำตัวอย่างให้เห็นผลงานจริงในขนาดย่อส่วน หลังจากนั้นเขาก็ขึ้นแบบขนาดจริงตามแบบที่ลองติดด้วยหมากฝรั่ง เพิ่มเติมคือขนาดที่ใหญ่ขึ้นและการเก็บรายละเอียดผลงานอย่างประณีตที่สุด หลังจากนั้นก็ติดสายสะพายราวกับเป็นกระเป๋าใบจริง

Jacquemus, Jacquemus le chiquito, Jacquemus bag, Jacquemus กระเป๋า, Jacquemus ราคา, Jacquemus ในไทย, Jacquemus le chiquito ราคา,

     งานประติมากรรมชิ้นนี้ออกมาในรูปแบบของการร้อยเรียงกระเป๋า Le Chiquito หลายใบให้ทับซ้อนกันอย่างสวยงามและกลายเป็นงานประติกรรมชิ้นเดียว (ไร้รอยต่อ) แม้ผลงานชิ้นนี้จะไม่ใช่กระเป๋าที่ใช้งานใส่ของได้จริง แต่ก็เป็นผลงานสุดเก๋ที่เหมาะสำหรับการเป็นแอ็กเซสเซอรี่ชวนสะกดตา ผลงานชิ้นนี้กลายเป็นไวรัลบนโลกออนไลน์อย่างรวดเร็ว และถูกนิยามว่าเป็น “งานประติมากรรมที่สะพายได้จริง” มากไปกว่านั้นยังมีคนจำนวนมากแท็กหาแอคเคาต์ของแบรนด์เพื่อจุดประสงค์ในการกระตุ้นให้เกิดการคอแลบอเรชั่นอย่างที่อนาโตลีพูดแกมหยอกไว้ ติดตามกันต่อไปว่าโปรเจกต์พิเศษจากศิลปินผู้มีอารมณ์ขันคนนี้จะมีโอกาสขึ้นจริงหรือไม่ แต่ที่แน่ๆ ผลงานของอนาโตลีน่าจะถึงหูแบรนด์เรียบร้อยแล้ว

WATCH

คีย์เวิร์ด: #JACQUEMUS