แบรนด์แฟชั่นหัวขบถเปิดตัวเสื้อผ้าคอลเล็กชั่นใหม่บนจักรวาล Metaverse แบบ 100 เปอร์เซ็นต์
แนวคิดความสร้างสรรค์ของ Tara Subkoff กำลังพา Imitation of Christ เข้าสู่โลกอนาคตของอุตสาหกรรมแฟชั่น
แฟชั่นยุคใหม่กับดินแดน Metaverse ดูเหมือนจะผูกโยงเข้ามากันอย่างแนบชิดขึ้นทุกที หลายแบรนด์เริ่มเดินหน้าพัฒนาแฟชั่นโลกอนาคตที่จะมามีบทบาทสำคัญกับคนยุคใหม่บนแพลตฟอร์มดิจิทัล เปิดแฟชั่นวีกประจำฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว 2022 ก็ดูเหมือนว่าจะมีแบรนด์หัวสร้างสรรค์เริ่มพัฒนาและผลิตผลงานป้อนสู่โลกเสมือนอย่างจริงจัง ซึ่งนับเป็นก้าวสำคัญที่ทำให้เราเห็นว่าแฟชั่นในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า อาจหมายถึงแฟชั่นบนแพลตฟอร์มดิจิทัลที่ไม่จำเป็นต้องเกิดขึ้นพร้อมกับเสื้อผ้าแฟชั่นบนโลกความจริง
Imitation of Christ คือแบรนด์แฟชั่นและศิลปะที่เริ่มออกสตาร์ตบนโลกเสมือนอย่างจริงจังในคอลเล็กชั่น ก่อนหน้านี้แบรนด์ได้รับเสียงวิจารณ์ถึงแฟชั่นที่มีความขบถ และฉีกทุกกรอบกำหนดของแฟชั่นแบบเดิมๆ Tara Subkoff หัวเรือใหญ่ของแบรนด์ตัดสินใจจับมือกับ Adam Teninbaum ผู้เชี่ยวชาญด้านวิชวลเอฟเฟกต์เพื่อร่วมกันสร้างสรรค์คอลเล็กชั่นที่จะถูกนำเสนอในรูปแบบแฟชั่นดิจิทัลเท่านั้น ซึ่งการนำเสนอในรูปแบบดังกล่าวสร้างความตื่นเต้นและตั้งคำถามว่า “โลกแฟชั่นบนแพลตฟอร์มดิจิทัลจะมาแทนที่แฟชั่นจริงๆ ได้หรือไม่”
แฟชั่นสามารถทำอะไรได้บ้าง...คำถามสำคัญที่ทาร่าตั้งไว้ให้ตัวเองหาคำตอบ ตลอดหลายปีที่ผ่านมาเธอตั้งใจสรรสร้างแฟชั่นนอกกรอบอยู่เสมอ หากมองย้อนกลับไปจะเห็นว่าทุกคอลเล็กชั่นของ IOC เป็นเหมือนผลงานศิลปะที่ยากจะเลียนแบบ ในเมื่อโลกความอาจมีข้อจำกัดบางอย่างทำให้ไอเดียพุ่งกระฉูดได้ไม่สุด ช่องทางโลกเสมือนจึงเป็นเหมือนพื้นที่อิสระที่เธอสามารถถ่ายทอดตัวตนได้อย่างเต็มเปี่ยม นอกจากนี้แบรนด์เผยความเป็นไปได้ว่าถ้าชุดไหนได้รับความนิยมก็อาจจะถูกนำมาผลิตเป็นเสื้อผ้าในชีวิตจริงอีกครั้ง นับเป็นการเผยคอลเล็กชั่นแนวใหม่ที่สำรวจตลาดโดยไม่ต้องตัดเย็บชุดขึ้นมาจริงๆ ซึ่งสอดคล้องกับเทรนด์โลกยุคใหม่ที่ผู้คนสนใจเรื่องสิ่งแวดล้อมและความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น
WATCH
1 / 27
2 / 27
3 / 27
4 / 27
5 / 27
6 / 27
7 / 27
8 / 27
9 / 27
10 / 27
11 / 27
12 / 27
13 / 27
14 / 27
15 / 27
16 / 27
17 / 27
18 / 27
19 / 27
20 / 27
21 / 27
22 / 27
23 / 27
24 / 27
25 / 27
26 / 27
27 / 27
WATCH