FASHION
I LOVE NY จากของที่ระลึกแสนเบสิกสู่ไอเท็มบนรันเวย์ที่เก๋ได้ด้วยการสไตลิ่งของคนรุ่นใหม่ความคลาสสิกแบบฉบับอเมริกันถูกตีความใหม่จากมุมมองคนรุ่นใหม่ นำมาสู่การแปลงโฉมของที่ระลึกสุดคลาสสิกให้กลายเป็นแฟชั่นไอเท็มบนรันเวย์ |
ความน่าสนใจของแฟชั่นโชว์ในช่วงแฟชั่นวีกนอกจากจะมีการเผยโฉมให้เห็นไอเท็มชิ้นใหม่ที่ถูกรังสรรค์ขึ้นผ่านมุมมองดีไซเนอร์จากแบรนด์ชั้นนำ แต่อีกหนึ่งความน่าสนใจที่ขาดไม่ได้คือการหยิบจับสิ่งคุ้นตาและอยู่ในประสบการณ์และความทรงจำของคนทั่วไปมาสร้างสรรค์และตีความสร้างนิยามใหม่จนแปลงโฉมสิ่งของแสนเบสิกให้โดดเด่นสะดุดตามากขึ้น หนึ่งในนั้นคือผลงานบนรันเวย์ของ Coach คอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2025 ณ นิวยอร์กแฟชั่นวีก ซึ่งแบรนด์กำลังเลือกสรรลวดลายเรียบง่ายและคุ้นตาคนทั้งโลกมากที่สุดมาเป็นคีย์ไอเท็มในหลายลุค
คอลเล็กชั่นนี้แบรนด์นำเสนอภายใต้คอนเซปต์การสร้างสรรค์ผ่านมุมมองที่ตีความผ่านมนต์เสน่ห์ฉบับอเมริกันและหัวใจของมหานครนิวยอร์ก เชื่อเลยว่าคนทั่วโลกต่างเคยเห็นเสื้อยืด ‘I <3 NY’ ผ่านตากันมาบ้าง ของที่ระลึกดังกล่าวถือว่าเป็นของที่ระลึกสุดไอคอนิก และหลายคนคงไม่คิดว่ามันจะสามารถนำเสนอบนรันเวย์ได้อย่างมีสไตล์ ซึ่งแบรนด์ก็นำองค์ประกอบอันโดดเด่นตรงนี้มาผลิตซ้ำและเพิ่มลูกเล่นความน่าสนใจขึ้นอีกระดับ จากเสื้อยืดของฝากธรรมดาๆ แปรเปลี่ยนสู่แฟชั่นไอเท็มสไตล์แคชชวลที่น่าหยิบมาสวมในหลายโอกาส
‘American Classics by Next Generation’ หัวใจสำคัญของคอลเล็กชั่นนี้คือการนำเสนอความคลาสสิกสไตล์อเมริกันด้วยฝีมือคนรุ่นใหม่ ดังนั้นเสื้อยืดลายคุ้นตาดังกล่าวจึงไม่ใช่เพียงเสื้อยืดลายพิมพ์ ทว่ามันถูกนำเสนอในรูปแบบเสื้อยืดพิมพ์ลายที่เพิ่มลวดลายความน่าสนใจ งานปักประดับที่ทำให้มีมิติยิ่งขึ้น รวมถึงงานนิตแวร์ นอกจากนี้การสไตลิ่งยังเสริมสร้างให้เสื้อยืดหรือนิตแวร์น่าสวมใส่ ไม่ว่าจะเป็นการแมตช์กับไอเท็มเบสิกแต่สอดแทรกรายละเอียดเรื่องลวดลายและสีสัน การปรับแต่งซิลูเอตเพื่อสร้างรูปทรงแบบใหม่ๆ หรือจะเป็นการเลเยอร์ที่สามารถปรับระดับความแคชชวลได้อย่างลื่นไหล ไม่แน่ลวดลายที่ทุกคนคุ้นตานี้อาจเป็นสัญลักษณ์แห่งความเก๋มีสไตล์ และเป็นดั่งความท้าทายสำหรับคนสายแฟ(ชั่น)ที่จะหยิบมาสวมใส่ให้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว
1 / 12
2 / 12
3 / 12
4 / 12
5 / 12
6 / 12
7 / 12
8 / 12
9 / 12
10 / 12
11 / 12
12 / 12
ภาพ: Isidore Montag / Gorunway.com (Vogue Runway)
WATCH
WATCH