รวมเทคนิคสไตลิ่งลุคเก๋แบบแฟชั่นนิสต้าด้วยหมวกบีนนี่สำหรับหนาวนี้
FASHION

รวมเทคนิคสไตลิ่งลุคเก๋แบบแฟชั่นนิสต้าด้วยหมวกบีนนี่สำหรับหนาวนี้

จะแมตช์หมวกบีนนี่ (Beanie) ที่เป็นไอคอนิกแฟชั่นของหน้าหนาวอย่างไรให้รอด

     สำหรับฤดูหนาวแบบนี้คงไม่มีแอ็กเซสเซอรี่ชิ้นไหนจะเข้ากับบรรยากาศมากไปกว่า ‘หมวกบีนนี่ (Beanie)’ อีกแล้ว และหมวกบีนนี่เองก็มีศักยภาพมากเพียงพอในการเป็นแฟชั่นไอเท็มที่โดดเด่น เนื่องจากสามารถสไตลิ่งได้หลากหลายลุค ด้วยความหลากหลายของดีไซน์และสีสันที่ถือว่าค่อนข้างครอบคลุมทุกรูปแบบ โดยเฉพาะหมวกบีนนี่สำหรับผู้หญิง ดังนั้นโว้กจึงแวะมาฝากเทคนิคในการแมตช์หมวกบีนนี่เพื่อลุคสุดชิกของสาวๆ สำหรับช่วงเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ที่กำลังใกล้เข้ามานี้

หมวกบีนนี่เข้าชุดกับผ้าพันคอและถุงมือ

1. Make a Set

     เทคนิคที่ง่ายที่สุดในการสไตลิ่งลุคสวยด้วยหมวกบีนนี่คือการเลือกหมวกบีนนี่ที่เข้าชุดกับผ้าพันคอและถุงมือ สำหรับใครที่ถักผ้าพันคอและหมวกเองคงไม่ใช่เรื่องยากที่จะทำให้ไอเท็มเหล่านี้เข้าชุดกัน แต่สำหรับผู้ที่ไม่ได้ถักเองก็ไม่ต้องกังวลไป เพราะต่อให้ลายถักจะไม่เหมือนกัน แต่หากเลือกสีและเนื้อผ้าที่เหมือนกันก็จะได้ลุคสุดคูลอย่างแน่นอน

หมวกบีนนี่สีเดียวกับเสื้อผ้า

2. Match the Color

     นอกจากจะเลือกให้เข้าชุดกับผ้าพันคอและถุงมือแล้ว อีกหนึ่งวิธีที่จะทำให้หยิบหมวกบีนนี่มาสไตลิ่งลุคให้รอดก็คือการเลือกคุมโทนด้วยสีเดียวกับเสื้อผ้าเพื่อให้เกิดความกลมกลืนกันของลุค สาวๆ สามารถเลือกหมวกบีนนี่ที่สีเข้ากันกับไอเท็มชิ้นใดชิ้นหนึ่งบนร่างกายก็ได้ โดยไม่จำเป็นต้องเป็นสีเดียวกันทั้งตัว



WATCH




หมวกบีนนี่กับนิตแวร์

3. Knit on Knit

     เนื่องจากหมวกบีนนี่ส่วนใหญ่นั้นเป็นนิตแวร์ (Knitwear) การนำมาแมตช์กับไอเท็มนิตแวร์อื่นๆ จึงเป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยสร้างความกลมกลืน ให้สาวๆ ได้ลุคที่เพอร์เฟกต์สำหรับหน้าหนาว โดยอาจเลือกเป็นเสื้อสเวตเตอร์ตัวใน หรือเสื้อคาร์ดิแกน (หรือแจ็กเก็ต) ตัวนอกก็ได้เช่นกัน

หมวกบีนนี่ที่ถักจากไหมพรมเส้นใหญ่

4. Big Loop Beanie

     การนำไหมพรมเส้นใหญ่มาถักเป็นหมวกบีนนี่ นอกจากจะทำให้ตัวหมวกดูน่ารักโดดเด่นขึ้นมาแล้ว ยังช่วยเสริมให้ลุคดูโดดเด่นโดยที่สาวๆ ไม่จำเป็นต้องจัดเต็มกับเสื้อผ้าเลย เพราะแม้จะเป็นเสื้อผ้าแสนเรียบง่ายที่ไม่มีลูกเล่นอะไร หมวกบีนนี่จากไหมพรมเส้นใหญ่ก็พร้อมช่วยให้รอดทุกลุค

หมวกบีนนี่สีโดดเด่น

5. Outstanding Beanie

     เทคนิคสุดท้ายคือการยกเวทีให้กับหมวกบีนนี่แต่เพียงผู้เดียว ด้วยการเลือกหมวกบีนนี่ที่มีสีสันสดใสและโดดเด่น มาแมตช์กับเสื้อผ้าสีพื้นที่คุมโทนมาในสีเดียวกันอย่างสีขาว สีดำ สีเทา หรือสีเบจอ่อน ในเมื่อหมวกบีนนี่คือตัวเอกสำหรับฤดูกาลนี้ แล้วทำไมเราจึงจะมอบแสงทั้งหมดให้ไม่ได้

 

     และถึงแม้หมวกบีนนี่จะเป็นไอคอนิกแฟชั่นประจำหน้าหนาวด้วยภาพลักษณ์ของนิตแวร์ แต่ก็ยังสามารถหยิบมาใช้งานในฤดูกาลอื่นๆ ได้เช่นกัน ดังนั้นคงไม่มีเหตุผลอะไรที่สาวโว้กจะไม่มีหมวกบีนนี่สัก 1-2 ชิ้นไว้ติดตู้

Marshall Travel Basic Black Beanie

ราคา 949 บาท

Naturehike Thailand single layer knitted hat

ราคา 490 บาท

BURTON ECKHART BNIE

ราคา 995 บาท

SORRYBOY BLOCK LOGO BEANIE

ราคา 590 บาท

PATTRIC BOYLE GD KNIT HAT

ราคา 690 บาท

KTM Husqvarna CORPORATE BEANIE

ราคา 1,560 บาท

WATCH