Playing Card, Louis Vuitton Card, Hermes Card, Chanel Card, YSL Card
FASHION

เปิดสำรับไพ่จาก 5 แบรนด์ดัง ของสะสมชิ้นพิเศษที่เต็มไปด้วยศิลปะอันเป็นเอกลักษณ์

ไพ่และกล่องสำหรับสำรับไพ่คือของชิ้นพิเศษที่ถือเป็นสิ่งสะท้อนศิลปะของแบรนด์ลงไอเท็มแห่งความสากล

     “ไพ่” ถือเป็นของชิ้นสำคัญที่แบรนด์ดังระดับโลกมักทำออกมาเป็นของที่ระลึกให้สาวกของแบรนด์ได้สะสมกัน ไม่ว่าจะใช้เล่นจริง ตกแต่งบ้าน หรือเก็บสะสมไว้เป็นคอลเล็กชั่นของจิปาถะส่วนตัว ด้วยลวดลายศิลปะบนไพ่ที่เป็นสากลเข้าใจทั่วโลก อีกทั้งยังมีหลังไพ่ให้แบรนด์วาดลวดลายรังสรรค์เอกลักษณ์ลงไปเต็มที่ ดังนั้นมนต์เสน่ห์ของการวาดความโดดเด่นบนหลังไพ่นี้เองที่ทำให้นักสะสมทั่วโลกต่างต้องการจับจองไพ่ของแบรนด์ดังมาไว้ในครอบครอง วันนี้โว้กจะพาไปอัปเดตดูว่าในช่วงปี 2022 แบรนด์ยักษ์ใหญ่ 5 แบรนด์จะมีไอเท็มไพ่พร้อมเสิร์ฟให้ทุกคนในแบบฉบับใดบ้าง

Playing Card, Louis Vuitton Card, Hermes Card, Chanel Card, YSL Card

ภาพ: Louis Vuitton

  • Louis Vuitton Playing Cards and Pouch Arsène

แบรนด์เก่าแก่จากฝรั่งเศสนำเสนอไพ่ 1 สำรับที่ประกอบด้วยไพ่ตามมาตรฐาน ความโดดเด่นของโลโก้อันเรียบง่ายที่เขียนว่า “LOUIS VUITTON” มาพร้อมกับสัญลักษณ์หน้าไพ่จิ๋วๆ ตามมุมครบทั้ง 4 แบบ เติมความโดดเด่นด้วยลวดลายเรขาคณิต 3 มิติ ปิดท้ายด้วยขอบเงินเงาวับสะดุดตา แต่ความพิเศษของแพ็กเกจไพ่ของหลุยส์ วิตตองยังไม่หมด เพราะไพ่สำรับนี้ขายพร้อมกับกระเป๋าเก็บไพ่ใบเล็กลายโมโนแกรม อีคลิปส์ ภายในบุหนังกลับสีฟ้า เรียกว่านี่คือสำรับไพ่ที่สะท้อนคำว่า “ลักชัวรี” อย่างแท้จริง

Playing Card, Louis Vuitton Card, Hermes Card, Chanel Card, YSL Card

ภาพ: Hermès

  • Hermès Couvertures Nouvelles Playing Cards

แบรนด์เก่าแก่อีกหนึ่งแบรนด์จากฝรั่งเศสอย่างแอร์เมสก็โดดเด่นเรื่องการนำเสนอไอเท็มกระจุกกระจิกเอาใจนักสะสมเช่นกัน สำรับไพ่ก็เป็นอีกหนึ่งไอเท็มที่สาวกแอร์เมสเก็บสะสมกันไว้แทบทุกเซ็ต เพราะสีสันลวดลายอันโดดเด่นทั้งหน้าไพ่และหลังไพ่นั้นแปรสภาพจากสำรับไพ่ธรรมดาเป็นของประดับตกแต่งชั้นดี มีไว้บางบนโต๊ะมุมเก๋ๆ ก็มีสไตล์ไม่เหมือนใคร โดยซีรี่ส์ Couvertures Nouvelles โดดเด่นด้วยลวดลายหลังไพ่รูปม้าหลายแบบ อีกทั้งยังมีการจัดสำรับไพ่และเปลี่ยนแปลงหน้าไพ่เพื่อตอบโจทย์การใช้งานจริงด้วย ไม่ว่าจะเน้นสำหรับการเล่นโป๊กเกอร์ การดูไพ่ทาโร่ หรือเล่นไพ่บริดจ์ ต้องบอกว่าแอร์เมสใส่ใจในทุกรายละเอียดจริงๆ



WATCH




Playing Card, Louis Vuitton Card, Hermes Card, Chanel Card, YSL Card

ภาพ: Gucci

  • Gucci Playing Cards Set

ต้องบอกว่า Gucci สร้างสรรค์ไอเท็มชิ้นเล็กชิ้นน้อยให้เป็นที่ต้องการของสาวกแฟชั่นได้มาโดยตลอด ถึงยุค Alessandro Michele ที่ชอบนำความคลาสสิกจากยุคเก่ามานำเสนอใหม่ก็ส่งผลถึงการนำเสนอสำรับไพ่พิเศษของแบรนด์เช่นกัน โดยไพ่ของกุชชี่อาจไม่ได้มีหน้าไพ่ลวดลายพิเศษมากนัก แต่หลังไพ่นั้นถูกออกแบบลายพิมพ์จากงานศิลปะ โดยบางชั้นใช้ลายกราฟิกที่มีสีสันจัดจ้าน นอกจากตัวสำรับไพ่แล้วทางแบรนด์ยังเลือกเคสใส่ไพ่ที่เหมาะกับลายหลังไพ่แต่ละเซ็ต การันตีความหรูหราและวิถีความเก๋มีสไตล์ในการเลือกของสะสมชิ้นพิเศษ

Playing Card, Louis Vuitton Card, Hermes Card, Chanel Card, YSL Card

ภาพ: Saint Laurent

  • Saint Laurent Playing Cards

เอกลักษณ์ของแซงต์ โลรองต์ที่ทุกคนคุ้นเคยและจดจำได้ดีที่สุดคือการใช้สีดำ และแน่นอนว่าไพ่สำรับหรูนี้ก็ต้องสอดคล้องไปกับคาแร็กเตอร์แบรนด์ด้วย ดังนั้นสำรับไพ่ของแบรนด์จากกรุงปารีสจึงโดดเด่นไม่เหมือนใครด้วยการใช้โทนสีดำ-ทอง หลังไพ่เล่นมิติเงาของสัญลักษณ์หน้าไพ่ไล่เรียงกันเต็มใบ เว้นที่ตรงกลางสำหรับโลโก้ ส่วนหน้าไพ่โดดเด่นยิ่งกว่า เพราะแบรนด์เลือกใช้สีทองในการตัดเส้นลวดลายจนเกิดเป็นชิ้นงานศิลปะที่น่าดึงดูด นอกจากนี้ยังมีกล่องใส่สำรับไพ่สีดำสุดเรียบง่าย มาพร้อมคำว่า “SAINT LAURENT” สีทองโดดเด่น ใครกำลังหาสำรับไพ่พร้อมเคสเท่ๆ ต้องไม่พลาด

Playing Card, Louis Vuitton Card, Hermes Card, Chanel Card, YSL Card

ภาพ: Matchesfashion

  • Prada Playing Card Kit

แบรนด์อย่างปราด้าเองก็นำเสนอไพ่สำรับพิเศษสำหรับนักสะสมเช่นกัน แน่นอนว่าแบรนด์ไม่ได้สร้างลวดลายจัดจ้านหรือเน้นการใช้สีสัน เพราะแบรนด์เลือกใช้สีเบสิกอย่างสีขาวและดำมาจับคู่กัน แต่ความพิเศษคือเซ็ตไพ่นี้มาพร้อมกันถึง 3 สำรับในเซ็ตเดียว ประกอบด้วยสำรับไพ่หลังขาวโลโก้สีดำ 2 สำรับ และไพ่หลังดำโลโก้สีขาวอีก 1 สำรับ สุดท้ายปราด้ายังนำเสนอเคสรุ่นพิเศษที่ใช้สำหรับไพ่โดยเฉพาะ มีลักษณะคล้าย “Vanity Bag” แต่ลดขนาดลงมาให้เล็กกะทัดรัดใส่ไพ่ได้พอดิบพอดี วัสดุทำจากหนัง “Saffiano” อันโดดเด่นของแบรนด์ ซึ่งไพ่นี้เป็นส่วนหนึ่งของเซ็ตความบันเทิงที่ปราด้านำเสนอกิจกรรมสุดคลาสสิกไว้ในรูปแบบที่โดดเด่นสะดุดตา ไม่ว่าจะเป็นไพ่ทั่วไป โดมิโน หรือไพ่นกกระจอก (Mahjong)

WATCH

คีย์เวิร์ด: #PlayingCards