Emily in Paris 4 Costume
FASHION

ถอดรหัส 3 แฟชั่นคอสตูม Emily in Paris ซีซั่น 4 กับแรงบันดาลใจจากภาพยนตร์ดังในอดีต

หนึ่งในไม้ตายของ Emily in Paris ทุกซีซั่นที่ผ่านมา ที่ไม่อาจมีใครปฏิเสธได้ก็คือ 'แฟชั่นคอสตูม' แบบจัดเต็ม ที่ครั้งนี้ดูจะน่าสนใจกว่าทุกซีซั่นที่ผ่านมาอีกด้วย! #EmilyInParis

     นับเป็นหนึ่งในซีรี่ส์ Netflix ที่กำลังถูกพูดถึงอยู่ในตอนนี้ สำหรับซีรี่ส์ Emily in Paris ซึ่งตอนนี้ดำเนินมาถึงซีซั่นที่ 4 แล้วเรียบร้อย กับเรื่องราวครึ่งแรกของซีซั่นนี้ที่เล่าเรื่องต่อเนื่องจากซีซั่นที่ผ่านมา กับเส้นเรื่องความรักหลายเส้าของตัวละครหลักที่ดูเหมือนจะยังคงยุ่งเหยิงอย่างต่อเนื่อง และดูจะแก้ยากมากขึ้นเรื่อยๆ รวมไปถึงชีวิตส่วนตัวของตัวละคร Emily Cooper ที่นำแสดงโดย Lily Collins ที่ยังคงต้องผจญภัยในกรุงปารีสต่อไป 

     กระนั้นความน่าสนใจของ Emily in Paris ที่คนแฟชั่นเขารู้กัน ก็เห็นจะหนีไม่พ้นเรื่องของแฟชั่นคอสตูมที่ไม่ว่าจะออกมากี่ซีซั่น ก็ยังคงเป็นที่จับจ้องเสมอ ด้วยความลงตัวของการผสมรวมเซนส์ ออฟ แฟชั่น แบบปารีเซียงและอเมริกันชนจนกลายเป็นสไตล์ที่น่าสนใจสะดุดตา เช่นเดียวกับซีซั่นนี้ที่ยังคงเน้นไปที่เสื้อผ้าที่บ่งบอกบุคลิกของตัวละครได้อย่างชัดเจน โดยฝีมือการสไตลิ่งของคอสตูมดีไซเนอร์ชื่อดังอย่าง Marylin Fitoussi ที่ในซีซั่นนี้เพิ่มเติมมุมมองใหม่ให้กับคอสตูมของตัวละครหลักอย่างเอมิลี่ ด้วยการดึงเอาแฟชั่นลุคของตัวละครสุดไอคอนิกจากภาพยนตร์ชื่อดังในอดีตมาปรับแต่งใหม่ จนกลายเป็นที่โจษขานกันอยู่ในตอนนี้...

     (สามารถตามไปอ่านเรื่องราวเพิ่มเติมเกี่ยวกับซีรี่ส์เรื่อง Emily in Paris ได้ที่ https://www.vogue.co.th/lifestyle/entertainment/article/emilyinparis2020review)

 

     Clueless Look 

Emily in Paris 4 Costume Design

     มาเริ่มกันที่ลุคแรกของตัวละคร Emily Cooper กับชุดเอี๊ยมกระโปรงลวดลายทาร์ทันแบบทูโทน สลับสีเหลืองและสีดำ สวมทับลงบนเสื้อเชิ้ตตัดแต่งระบายช่วงอก ประดับด้วยโบว์สีเหลือง ที่ทำให้หลายคนนึกย้อนกลับไปถึงแฟชั่นลุคของตัวละครสุดไอคอนิกจากภาพยนตร์เรื่อง Clueless อย่าง Cher ที่นำแสดงโดย Alicia Silverstone กับชุดสูทกระโปรงลวดลายตารางสีเหลืองสลับสีดำ ที่กลายเป็นไวรัลและถูกยกย่องว่าเป็นหนึ่งในแฟชั่นลุคสุดไอคอนิกของวงการภาพยนตร์ที่ได้รับการยอมรับจากคนแฟชั่นจนถึงทุกวันนี้

 

     My Fair Lady Look

Emily in Paris 4 Costume Design

    ย้อนกลับไปเมื่อปี 1964 มีภาพยนตร์เรื่องหนึ่งที่เปิดตัวเขย่าวงการฮอลลีวู้ด พร้อมด้วยการแสดงเหนือชั้นของนางเอกที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดคนหนึ่งอย่าง Audrey Hepburn กับภาพยนตร์เพลงเรื่อง My Fair Lady หรือในชื่อภาษาไทยว่า 'บุษบาริมทาง' โดยฝีมือของผู้กำกับ George Kruger ที่นอกจากเนื้อเรื่องจะได้รับคำวิพากษ์วิจารณ์ในทางที่ดีแล้ว ในส่วนของคอสตูมแฟชั่นก็นับว่าประสบความสำเร็จไม่แพ้กัน ผ่านมา 60 ปี ตามรายงานของสื่อ WWD บอกเอาไว้ได้น่าสนใจว่าคอสตูมดีไซเนอร์จาก Emily in Paris ซีซั่นที่ 4 ได้ทำงานร่วมกับดีไซเนอร์ Nina Ricci ครีเอทีฟไดเร็กเตอร์แห่งแบรนด์ Harris Reed ในการออกแบบชุดในฉากงานปาร์ตี้หน้ากาก ซึ่งเป็นหนึ่งในฉากสำคัญของเรื่อง ที่ตอนแรกถูกออกแบบมาถึง 3 ลุค ก่อนที่สุดท้ายลิลลี่จะเลือกสวมใส่ชุดจั๊มพ์สูทลายทางทูโทนสีขาวดำ ตัดแต่งกระโปรงชีฟองฟูฟ่องที่ช่วงเอว ซึ่งเป็นโททัลลุคที่ได้แรงบันดาลใจมาจากภาพยนตร์เพลงเรื่อง My Fair Lady นั่นเอง

 

     Charade Look



WATCH




Emily in Paris 4 Costume Design

     ปิดท้ายกับอีกหนึ่งลุคที่ได้เเรงบันดาลใจมาจากลุคสุดไอคอนิกจากภาพยนตร์ชื่อดังในอดีต จากภาพยนตร์เรื่อง Chardae ที่โผล่มาในช่วงท้ายที่เป็นช่วงตัวอย่าง Part 2 ของซีซั่นที่ 4 ที่จะมาสานต่อความสนุกอีกทีในวันที่ 12 กันยายน 2024 ที่จะถึงนี้ โดย Marylin Fitoussi คอสตูมดีไซเนอร์ของซีรี่ส์เรื่องนี้ได้เล็งเห็นว่าฉากเล่นสกีของตัวละครเอมิลี่นั้น เป็นอีกหนึ่งฉากที่น่าสนใจ จึงคิดสร้างสรรค์สไตลิ่งลุคที่ได้แรงบันดาลใจมาจากลุคสุดไอคอนิกของ ออเดรย์ เฮปเบิร์น อีกครั้ง แต่ครั้งนี้มาจากภาพยนตร์เรื่อง Charade ในปี 1963 โดยเราจะได้เห็นตัวละครเอมิลี่สวมใส่ชุดขนสัตว์ พร้อมแว่นกันแดดขนาดใหญ่ของ Pierre Marly ซึ่งจะต้องมาติดตามดูกันอีกครั้งแบบเต็มๆ ในพาร์ต 2 ในอีกหนึ่งเดือนข้างหน้านี้...

ข้อมูล : WWD และ Courtesy of Netflix

WATCH