Elle Fanning in Alexander McQueen at Cannes Film Festival 2022
FASHION

เจาะลึกเบื้องหลังชุด Alexander McQueen ของ Elle Fanning บนพรมแดงเมืองคานส์ 2023

Elle Fanning ถึงกับเอ่ยปากว่า ชุดดังกล่าวไม่ใช่แค่ชุดกระโปรงแฟชั่น "แต่นี่คืองานศิลปะ"...

     “ไม่มีใครจิตใจงดงามไปมากกว่าเธออีกแล้วแล้ว” Sarah Burton ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์แบรนด์ Alexander McQueen กล่าวความในใจถึงนักแสดง Elle Fanning แม้ว่าเธอทั้ง 2 จะร่วมงานกันมาหลายปี แต่ทั้งคู่เพิ่งได้โคจรพบกันครั้งแรก ช่วงแฟชั่นโชว์ฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว 2023 เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

Elle Fanning at Cannes 2023

Elle Fanning ในชุดเดรส Alexander McQueen ก่อนเข้าเดินพรมแดง

 ภาพ: Greg Williams

 

     ในขณะที่นักแสดงสาวนั่งชมโชว์อยู่บริเวณที่นั่งหน้าฟรอนต์โรว์  เธอสะดุดตาเข้ากับชุดในลุค 53 ชุดเดรสเกาะอกกลีบดอกไม้ซึ่งท่อนบนโดดเด่นตกแต่งด้วยการปักลูกปัดและคริสตัลอย่างประณีต นั่นทำให้เธอตกอยู่ในภวังค์ชั่วขณะ และในวินาทีนั้นเอง เธอรู้ได้อย่างทันทีว่า เธอจะต้องสวมชุดเดรสนี้สำหรับงานเดินพรมแดงอย่างแน่นอน

     Samantha McMillen, สไตลิสต์ของ Elle Fanning เผยว่า “เธอตกหลุมรักชุดเดรสตัวนั้น และเรานึกถึงงานเทศกาลภาพยนตร์คานส์ทันที!”  ซึ่งเธอ และ Elle Fanning เดินทางไปยังกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ สำหรับชุดเดรสสั่งตัดพิเศษนี้ที่เธอสวมใส่สำหรับเปิดตัวเดินพรมแดงที่เทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์

1 / 2

Fanning ตกหลุมรักลุค 53 ทันทีที่เธอได้ชมลุคนี้บนรันเวย์ 

ภาพ: Courtesy of Alexander McQueen



2 / 2

Alexander McQueen ได้ดัดแปลงเดรสขึ้นมาใหม่อย่างเป็นพิเศษ สำหรับนักแสดงสาวโดยเฉพาะ

ภาพ: Courtesy of Alexander McQueen





WATCH




     Burton และ Alexander McQueen Atelier ทำงานร่วมกัน โดยในส่วนของกระโปรงเส้นพู่เมทัลลิกที่เป็นดีไซน์ดั้งเดิม ถูกแทนด้วยวอลลุ่มจากผ้าทูลล์สีชมพูอ่อนฟูฟ่องพร้อมเทคนิคการปักคริสตัลแบบไล่สีด้วยมือ “ฉันทึ่งเป็นอย่างมากที่ได้ทราบว่าคริสตัลแต่ละชิ้นถูกปักด้วยมืออย่างประณีต และความจริงที่ว่าพวกเขาทำเพื่อฉัน!”

     ช่วงเวลาที่เราได้ทำงานร่วมกัน และได้รังสรรค์ผลงานศิลปะชั้นยอดที่ฉันได้เห็นจากสตูดิโอ McQueen ณ กรุงลอนดอนจะเป็นความทรงจำที่ฉันจะจดจำตลอดไป” Fanning เผย พร้อมได้อธิบายผลงานชิ้นนี้ว่า “เดรสในอุดมคติ, ผลงานศิลปะอันยอดเยี่ยม” 

1 / 2

ลูกปัดสีเงิน และคริสตัลถูกปักด้วยมืออย่างประณีต



2 / 2

ภาพถ่ายอย่างใกล้ชิดของการปักที่มีเทคนิคซับซ้อนบนเสื้อท่อนบนที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากกลีบดอกกล้วยไม้



     มันน่าวิเศษมากที่ได้มีโอกาสทำงานร่วมกับเธอ ในการรังสรรค์ชุดเดรสอันแสนพิเศษนี้สำหรับงานเทศกาลภาพยนตร์คานส์” Burton ได้เผยความรู้สึกของเธอกับ British Vogue “เธอทั้งงดงาม และมีความแข็งแกร่ง ซึ่งเกาะอกกล้วยไม้ และกระโปรงผ้าทูลล์อันละเอียดอ่อน นุ่มนวลนี้ เปรียบได้กับสิ่งที่บ่งบอกตัวตนเธอได้เป็นอย่างดี”

ข้อมูล : British Vogue

WATCH