Carlos Alcaraz, Carlos Alcaraz Louis Vuitton, Carlos Alcaraz French Open
FASHION

ชัยชนะของ Carlos Alcaraz ณ French Open 2024 สัญญาณการแข่งขันที่โยงไปถึงแบรนด์แฟชั่นแถวหน้า

สถานะแบรนด์แอมบาสเดอร์ Louis Vuitton ของ Carlos Alcaraz กำลังเดินหน้าไปด้วยชัยชนะ เตรียมเข้าสู่เวทีโอลิมปิกอย่างเต็มที่

     เมื่อโลกแฟชั่นผนวกเข้ากับวงการกีฬาเราจึงเห็นการจับมือกันระหว่างแบรนด์แฟชั่นชั้นนำและนักกีฬาระดับโลก สิ่งนี้เป็นกระแสเติบโตอย่างมากในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เชื่อมโยงมาจนถึงปี 2024 ที่มหกรรมกีฬาโอลิมปิกเปิดฉากการแข่งขันในช่วงฤดูร้อน สำหรับ Louis Vuitton มีนักกีฬาชูโรงนั่งแท่นแบรนด์แอมบาสเดอร์ และแน่นอนว่าความหวังของนักกีฬาเหล่านั้นไม่ใช่การเข้าร่วมการแข่งขันเพียงเท่านั้น แต่หมายถึงการไล่ล่าคว้าเหรียญทอง โดยเฉพาะอย่างยิ่งนักกีฬาตัวเต็งแห่งวงการเทนนิสอย่าง Carlos Alcaraz หรือที่สาวกกีฬาพันธุ์แท้เรียกเขาด้วยชื่อเล่นว่า ‘Carlitos’

Carlos Alcaraz, Carlos Alcaraz Louis Vuitton, Carlos Alcaraz French Open

Carlos Alcaraz ในแคมเปญ Louis Vuitton ครั้งแรกในฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์ / ภาพ: Louis Vuitton

     คาร์ลอสคือนักเทนนิสระดับแถวหน้า เขาเป็นเหมือนดาวจรัสแรงหลังยุคของ 3 มหาเทพอย่าง Roger Federer, Rafael Nadal และ Novak Djokovic ด้วยวัยเพียง 21 ปีกับรางวัลแชมป์หลายรายการรวมถึง US Open และ Wimbledon ในปี 2022 และ 2023 ตามลำดับ ทำให้เขาได้รับการจับตามองว่าจะเป็นซูเปอร์สตาร์ที่จองสถานะตำนานในอนาคตต่อไป ทว่าเขาก็ยังพิสูจน์ตัวเองต่อไปด้วยการพัฒนาเพื่อรักษามาตรฐานการเป็นนักเทนนิสระดับโลกและแน่นอนว่าสถานะแบรนด์แอมบาสเดอร์ของหลุยส์ วิตตองที่ได้รับการแต่งตั้งมาตั้งแต่ช่วงกลางปี 2023

Carlos Alcaraz, Carlos Alcaraz Louis Vuitton, Carlos Alcaraz French Open

Carlos Alcaraz กับถ้วยแชมป์การแข่งขันเทนนิส French Open 2024 / ภาพ: Sportskeeda

     นักเทนนิสพรสวรรค์สูงจากสเปนรายนี้ก้าวเข้าสู่เวทีการแข่งขัน French Open ประจำปี 2024 ณ สนาม Roland Garros ด้วยความคาดหวัง ไม่เพียงแต่การคว้าแชมป์แกรนด์แสลมลำดับที่ 3 เท่านั้น ทว่ายังหมายถึงการกรุยทางสู่เวทีโอลิมปิกอย่างสวยงาม ซึ่งเขาก็ทำสำเร็จคว้าแชมป์รายการแกรนด์แสลมที่ 3 ให้ตัวเองพร้อมไล่ล่าตำแหน่งมือวางอันดับ 1 ของโลกอย่าง Jannik Sinner ผู้ดำรงสถานะแบรนด์แอมบาสเดอร์ของ Gucci การแข่งขันเทนนิสจึงไม่เพียงแข่งขันกันในเกมกีฬา แต่ยังรวมถึงการแข่งขันด้านภาพลักษณ์เชื่อมโยงกับโลกแฟชั่นด้วยเช่นกัน



WATCH




Carlos Alcaraz, Carlos Alcaraz Louis Vuitton, Carlos Alcaraz French Open

Carlos Alcaraz กับทรังก์คัสตอมพิเศษ The Malle Vestiaire โดย Pharrell Williams เพื่อเฉลิมฉลองความสำเร็จ / ภาพ: Louis Vuitton

     การก้าวเข้าสู่เวทีโอลิมปิกพร้อมตำแหน่งแชมป์แกรนด์แสลมและไล่ล่าความสำเร็จผูกโยงชื่อหลุยส์ วิตตองคือสิ่งที่แบรนด์คาดหวังด้วยเช่นกัน การขับเคี่ยวในเกมกีฬาและชัยชนะนำมาสู่ภาพการเผยแพร่อันยิ่งใหญ่ นั่นหมายถึงมูลค่าทางการตลาดมหาศาลและภาพลักษณ์ความยอดเยี่ยม ซึ่งแบรนด์แฟชั่นระดับโลกเจาะเข้าถึงความสำคัญตรงนี้ด้วยการจับมือการนักกีฬาที่เก่งที่สุด วันนี้กับชัยชนะอันยิ่งใหญ่ที่พร้อมเดินหน้าสู่ความสำเร็จต่อไปในอนาคตทั้งใกล้และไกล คาร์ลอสกำลังจะพาชื่อหลุยส์ วิตตองเข้าเส้นชัยไปพร้อมกันในฐานะแชมป์แห่งโลกเทนนิส ซึ่งก็ต้องเผชิญหน้ากับคู่แข่งคนสำคัญที่แสดงตัวตนในฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์คู่แข่งสำคัญด้วยเช่นกัน การแข่งขันโอลิมปิก ณ กรุงปารีสสำหรับสายกีฬาเทนนิสจึงถือเป็นเรื่องเข้มข้นทั้งในเชิงการแข่งขันกีฬาและการขับเคี่ยวด้วยชื่อของแบรนด์แฟชั่นสมกับเป็นเมืองหลวงด้านแฟชั่นโดยสมบูรณ์

WATCH