FASHION

ไม่ง่ายกว่าจะเป็นโว้กฉบับนักสะสม ทีมโว้กต้องทำการบ้านกันหลายเดือนไม่รวมโปรดักชั่น!

ฉลองให้กับความงามของทั้ง 5 ภาคของไทยด้วยโว้กฉบับยิ่งใหญ่ที่สุด!

กว่าจะเป็นนิตยสารโว้กฉบับนักสะสมต้องผ่านขั้นตอนอะไรบ้าง โว้กพาชมเบื้องหลังการทำงานผ่านมู้ดบอร์ดของ "จิรัฏฐ์ ทรัพย์พิศาลกุล" สไตล์ไดเร็กเตอร์โว้กประเทศไทย "ได้รับโจทย์การทำโว้กฉบับนี้มาว่าเป็นแฟชั่นเซต 5 ภาค เราก็มาคิดกันว่าจะไปถ่ายที่ไหนกันบ้าง ไอเดียที่เกิดขึ้นคือเราไม่อยากจะไปหัวเมืองใหญ่ๆ ที่มีคนไปเยอะอยู่แล้ว ก็เลยนึกถึงเมืองรอง ซึ่งเป็นเมืองที่ไม่ใช่ตัวเลือกแรกสำหรับนักท่องเที่ยวเมื่อคิดถึงภาคนั้นๆ เช่นเมื่อพูดถึงภาคเหนือคนจะคิดถึงเชียงใหม่ เราเลือกไปเชียงรายเพื่อนำเสนอเมืองรองบ้าง โดยได้นางแบบระดับโลกอย่าง Gemma Ward บินมาถ่ายปกให้เราถึงเมืองไทยเลย"

 

 "ตอนแรกเราวางปกไว้ 2 แบบคือปกที่เป็นภาพเจ็มม่ากับตุง ธงแขวนตามความเชื่อของภาคเหนือ ส่วนอีกปกเป็นร่มบ่อสร้างสีทอง ซึ่งสุดท้ายแล้วเราก็มาลงเอยที่ตัวเลือกปกร่ม ซึ่งเป็นร่มบ่อสร้างที่เราสั่งทำพิเศษให้เป็นสีทองอร่ามเพื่องานนี้โดยเฉพาะ เพราะแผ่นดินไทยคือแผ่นดินทอง" - จิรัฏฐ์ ทรัพย์พิศาลกุล

 

 

ภาพสเกตช์ปกโว้กฉบับตุลาคม 2561 โดยจิรัฏฐ์ ทรัพย์พิศาลกุล เทียบกับปกจริงที่สำเร็จเป็นรูปเล่มแล้ว

 

"โว้กประเทศไทยฉบับพิเศษฉบับนี้จัดทำขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองในโอกาสครบ 5 ปี และนำเสนอเสน่ห์ของความเป็นไทยโดยขยายหน้าแฟชั่นผ่านมุมมองที่หลากหลายและแตกต่างของช่างภาพและนางแบบที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เริ่มที่นางแบบชาวออสเตรเลีย Gemma Ward ที่ผมชื่นชอบ ผมคิดฝันมาตลอดว่าจะมีโอกาสได้ร่วมงานกับเธอ แล้ววันนี้ฝันก็เป็นจริง ที่พิเศษกว่านั้นคือโว้กประเทศไทยพาเธอไปสัมผัสบรรยากาศและความสวยงามของจังหวัดเชียงราย สิ่งที่ทำให้ผมรู้สึกภูมิใจมากก็คือการที่เรานำนางแบบระดับโลกมาร่วมงานกับทีมงานชาวไทย เพราะนั่นหมายถึงการยกระดับการทำงานของวงการแฟชั่นให้เทียบเท่าระดับสากล ตลอดระยะเวลา 5 ปีที่เราทำงานในลักษณะนี้ นางแบบที่เรานำมาร่วมงานด้วยในไทยยิ่งมีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักมากขึ้นเรื่อยๆ ติดตามภาพสวยฝีมือวสันต์ ผึ่งประเสริฐได้ใน The Grand Tour" - กุลวิทย์ เลาสุขศรี 

 

 มู้ดบอร์ดวางแผนการถ่ายทำแฟชั่นเซตปกโว้กฉบับตุลาคม 2561 ซึ่งประกอบไปด้วยพิพิธภัณฑ์บ้านดำ ของอาจารย์ถวัลย์ ดัชนี ศิลปินแห่งชาติ, วัดร่องขุ่น ออกแบบและก่อสร้างโดยอาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ และไร่แม่ฟ้าหลวง

 

 

“ทางเอเจนซี่ (IMG) ของเธอเสนอชื่อมา ตอนแรกเรายังคิดว่าเป็นไปได้เหรอที่นางแบบดังระดับเจ็มม่าจะมาถ่ายรูปที่นี่ แต่ด้วยความที่เธอชอบเมืองไทยเลยทำให้ทุกอย่างง่ายขึ้น แต่มีข้อแม้คือเธอขอไม่ทำงานในกรุงเทพฯ ซึ่งก็ตรงกับคอนเซปต์ของเราพอดีที่จะไปตามภาคต่างๆ” กุลวิทย์เล่าถึงที่มาของปก การไปเชียงรายครั้งนี้ถูกอกถูกใจเจ็มม่ามากเพราะมีทั้งธรรมชาติที่สวยงามและค่ายมวยไทยที่ดูเธอจะชื่นชอบเป็นพิเศษ (เพราะสามีของเธอเคยเป็นนักมวยมาก่อน) นิสัยเรียบง่าย สบายๆ แบบชาวออสซี่ทำให้เธอสนุกสนานกับการได้เห็นและได้ลองสิ่งใหม่ๆ โดยเฉพาะอาหารเหนือและการฝึก “อู้กำเมือง” 

1 / 9

มู้ดบอร์ดวางแผนการถ่ายทำแฟชั่นเซตปกโว้กฉบับตุลาคม 2561 สำหรับแฟชั่นเซตภาคใต้


2 / 9

มู้ดบอร์ดวางแผนการถ่ายทำแฟชั่นเซตปกโว้กฉบับตุลาคม 2561 สำหรับบิวตี้เซตภาคกลาง


3 / 9

มู้ดบอร์ดวางแผนการถ่ายทำแฟชั่นเซตปกโว้กฉบับตุลาคม 2561 สำหรับแฟชั่นเซตภาคเหนือ


4 / 9

มู้ดบอร์ดวางแผนการถ่ายทำแฟชั่นเซตปกโว้กฉบับตุลาคม 2561 สำหรับบิวตี้เซตภาคกลาง


5 / 9

มู้ดบอร์ดวางแผนการถ่ายทำแฟชั่นเซตปกโว้กฉบับตุลาคม 2561 สำหรับแฟชั่นเซตภาคใต้


6 / 9

มู้ดบอร์ดวางแผนการถ่ายทำแฟชั่นเซตปกโว้กฉบับตุลาคม 2561 สำหรับบิวตี้เซตภาคกลาง


7 / 9

มู้ดบอร์ดวางแผนการถ่ายทำแฟชั่นเซตปกโว้กฉบับตุลาคม 2561 สำหรับบิวตี้เซตภาคกลาง


8 / 9

มู้ดบอร์ดวางแผนการถ่ายทำแฟชั่นเซตปกโว้กฉบับตุลาคม 2561


9 / 9

มู้ดบอร์ดวางแผนการถ่ายทำแฟชั่นเซตปกโว้กฉบับตุลาคม 2561สำหรับบิวตี้เซตภาคกลาง


สัมผัสความงามจากทุกภูมิภาคของเมืองไทยได้แล้ววันนี้...ในนิตยสาร "ฉบับนักสะสม" ที่จัดพิมพ์ขนาดใหญ่พิเศษเป็นประวัติการณ์ หน้าปก Gemma Ward ซูเปอร์โมเดลระดับโลกที่บินมาถ่ายปกเดือนตุลาคม 2561 ถึงบ้านเรา พร้อมด้วยกองทัพนางแบบที่จะมาร่วมสะท้อนเอกลักษณ์ของแต่ละภาค... ห้ามพลาด!

#VogueThailandOctober #CollectableIssue #ไทยเชียร์ไทย #AmazingThailand



WATCH




WATCH