arisa trew, olympics, paris 2024, สเก็ตบอร์ดโอลิมปิก, กีฬาสเก็ตบอร์ด
FASHION

นักสเก็ตบอร์ดสาวน้อยขอเลี้ยงเป็ดเป็นรางวัลตามสัญญากับพ่อแม่หลังจากคว้าแชมป์โอลิมปิก

Arisa Trew หวังเพียงรางวัลเป็นเป็ดน่ารักๆ ที่เธอหลงใหลเป็นของขวัญการคว้าเหรียญทองโอลิมปิก 2024 ณ กรุงปารีส หลังจากแม่เคยปฏิเสธมาโดยตลอด

     การคว้าเหรียญโอลิมปิกคือความท้าทายอันยิ่งใหญ่สำหรับนักกีฬาทั่วโลก รางวัลความสำเร็จจากการคว้าเหรียญรางวัลมักเป็นสิ่งใหญ่โต ไม่ว่าจะเป็นเงินอัดฉีด รายได้จากสปอนเซอร์ หรือแม้แต่รางวัลความสำเร็จจากครอบครัว ซึ่งปกติเราจะเห็นข่าวการสนับสนุนและมอบของรางวัลเพิ่มเติมที่สอดคล้องกับความยิ่งใหญ่ในการขึ้นโพเดียมบนจุดสูงสุด ณ มหกรรมกีฬาของมวลมนุษยชาติ แต่โอลิมปิก 2024 ณ กรุงปารีส มีนักกีฬาสาวน้อยคนหนึ่งต้องการรางวัลแสนน่ารัก และมันเป็นสัญญาที่ผลักดันให้เธอสามารถก้าวถึงจุดสูงสุดได้อย่างยอดเยี่ยม

     Arisa Tew คือนักกีฬาสเก็ตบอร์ดสาววัยเพียง 14 ปีจากออสเตรเลีย เธอคว้าเหรียญทองโอลิมปิกในการแข่งขันกีฬาสเก็ตบอร์ดหญิงประเภท “Park” สร้างสถิติเป็นนักกีฬาโอลิมปิกระดับเหรียญทองที่เด็กที่สุดของประเทศ หลายคนมองว่าเธอจะพัฒนาไปได้อีกไกลกับรากฐานความยอดเยี่ยมทั้งเชิงพรสวรรค์และพรแสวง อีกทั้งยังมีการจับตาดูว่าเธอจะได้รับรางวัลอันยิ่งใหญ่อะไรตอบแทนจากความสำเร็จครั้งนี้หรือไม่ แต่ความหวังอันยิ่งใหญ่คือสัญญาจากพ่อแม่ เพราะสิ่งที่เธอต้องการหลังคว้าเหรียญทอง ไม่ใช่ทรัพย์สินมูลค่าสูงหรือการเรียกร้องอะไรที่พิเศษเหนือระดับ แต่เป็น “เป็ด”


     “เป็ดน่ารักมาก แล้วฉันก็อยากจะเลี้ยงเป็ดน่ารักๆ” แอนดรูว์กล่าวหลังถูกสัมภาษณ์เกี่ยวกับประเด็นนี้ “แม่ตอบตกลง ส่วนพี่ตกลงเรื่องนี้มาโดยตลอด แต่แม่เคยปฏิเสธ(การเลี้ยงเป็ด) แต่ฉันก็ลองขอไปว่าถ้าฉันชนะขอเลี้ยงเป็ดได้ไหม และเธอตอบว่า ‘ได้’” เธอเสริม เรื่องนี้กลายเป็นเรื่องราวน่ารักแสนอบอุ่นของครอบครัวที่ทำให้คนทั้งโลกยิ้มไปตามๆ กัน นอกจากนี้เมื่อโดนถามว่าจะสอนเป็ดเล่นสเก็ตบอร์ดไหม แอนดรูว์ตอบทันทีว่า “ฉันจะพาเป็ดไปลานสเก็ตและพามันไต่กำแพงขึ้นไปด้วย” ตอนนี้เธอยังไม่แน่ใจว่าจะตั้งชื่อเป็ดว่าอย่างไรในอนาคตแต่เธอก็ได้รับไอเดียจากการสัมภาษณ์ครั้งก่อนว่าชื่อ “Goldie” ซึ่งหมายถึงเหรียญทองที่เธอคว้ามาได้จากเวทีโอลิมปิก



WATCH




WATCH