critics-choice-awards-fashion-trend-look-red-and-black-actress-2024-carpet
FASHION

เปิดลุคแฟชั่นโทนสีแดงและสีดำของเหล่านักแสดงหญิงบนพรมแดง Critics Choice Awards 2024

เหล่านักแสดงหญิงที่ร่วมเข้าชิงรางวัลในงาน Critics Choice Awards ครั้งที่ 29 พร้อมใจกันปรากฏตัวในชุดเดรสสีแดงและสีดำอย่างล้นหลาม มาดูกันว่าแต่ละลุคจะสง่างามเพียงใด

ในที่สุดก็ถึงช่วงเวลาของงานประกาศรางวัล Critics Choice Awards ประจำปี 2024 ที่จัดขึ้นในเมืองซานตาโมนิกา รัฐแคลิฟอร์เนีย กับการลุ้นของชัยชนะของเหล่านักแสดงและทีมผู้สร้างรางวัลภาพยนตร์แห่งปีและซีรี่ส์ยอดเยี่ยมที่คอยสร้างความบันเทิงในกับผู้ชมในตลอดช่วงปีที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์เฟมินิสต์ 'Barbie' ที่ทรงอิทธิพลทั้งในอุตสาหกรรมบันเทิงและแฟชั่นกับการมีชื่อเข้าชิงมากที่สุดถึง 18 สาขา ต่อด้วยภาพยนตร์เกี่ยวกับการคิดค้นระเบิดปรมาณู ' Oppenheimer' และภาพยนตร์ม้ามืดอย่าง 'Poor Things' ที่มีชื่อเข้าชิงรางวัลทั้งหมด 13 สาขา รวมถึงภาพยนตร์ประวัติศาสตร์ 'Killers of the Flower Moon' อีก 12 สาขา ก็ช่วยสร้างความตื่นเต้นให้กับแฟนๆ ได้อย่างล้นหลาม ซึ่งสถาบันยังได้คอมเมเดียนหญิง Chelsea Handler มาเป็นพิธีกรดำเนินงานติดต่อกันเป็นปีที่สอง

และแน่นอนว่านอกจากผลลัพธ์ของผู้ชนะรางวัลในรางวัลสาขาต่างๆ แล้ว ลุคแฟชั่นบนพรมแดงของเหล่านักแสดงหญิงและศิลปินก็น่าจับตามองไม่แพ้กัน เพราะปีนี้พวกเธอพร้อมใจกันปรากฏตัวในลุคโทนสีแดงประดับฟลอรัลและลุคสีดำคลาสสิกที่ประดับด้วยดีเทลหรือจิวเวลรีประดับเพชรสีขาวอย่างล้นหลาม ทว่าก็มีลุคในโทนสีน้ำเงินที่สไตลิ่งด้วยจิวเวลรีดีไซน์สะดุดมาให้เห็นประปราย จะมีลุคของนักแสดงหญิงคนไหนที่สามารถเรียกแสงแฟลชและสร้างความประทับใจให้กับสาวกแฟชั่นได้บ้าง มาดูกัน

1 / 11

นักแสดงหญิง Margot Robbie สวมชุดเดรสคัสตอมหนังสีแดงประดับดีเทลฟลอรัลจาก Balmain พร้อมกับตุ้มหูและแหวนเพชรเม็ดโตรวมกว่า 100 กะรัตจาก Lorraine Schwartz พร้อมเข้าชิงรางวัลนักแสดงหญิงยอดเยี่ยมจากภาพยนตร์เรื่อง Barbie 



2 / 11

ศิลปินหญิงมากความสามารถ Dua Lipa ที่มีชื่อเข้าชิงสาขา Best Song ด้วยเพลง Dance The Night จากภาพยนตร์เรื่อง Barbie  ปรากฏตัวบนพรมแดงในโททัลลุคสีแดง ทั้งชุดเดรสเกาะอกจาก Prada และตุ้มหูประดับอัญมณีสีแดงเม็ดโตจาก Tiffany & Co. รวมถึงสีผมและเล็บสีแดงก่ำที่ฮอตแบบฉุดไม่อยู่



3 / 11

นักแสดงหญิง Emily Blunt ที่มาเข้าร่วมชิงรางวัลสาขา Best Supporting Actress จากภาพยนตร์เรื่อง Oppenheimer มาร่วมเดินพรมแดงในชุดเดรสปักเลื่อมสีแดงพร้อมกับดีเทลดอกไม้ตรงบริเวณไหล่จาก Armani Privé พร้อมคอมพลีตลุคด้วยจิวเวลรีชั้นสูงจากตระกูล Leaves ที่เป็นฝีมือการออกแบบของ Jean Schlumberger จาก Tiffany & Co.



4 / 11

เพิ่งชนะรางวัลสาขานักแสดงยอดเยี่ยมจากสถาบัน Golden Globes ประจำปี 2024 ไปหมาดๆ ล่าสุด Emma Stone ก็สามารถคว้าชัยชนะจากสาขา Best Actress ด้วยบทตัวละคร Bella Baxter จากภาพยนตร์เรื่อง Poor Things ไปครองอีกหนึ่งรางวัล ในชุดเดรสสีดำปาดไหล่จาก Louis Vuitton พร้อมกับแสงเปล่งประกายจากสร้อยคอประดับเพชรสีขาวดีไซน์เรียบโก้



5 / 11

ถือเป็นปีทองของนักแสดงหญิงจากฝั่งเอเชีย Greta Lee หลังจากโลดแล่นในอุตสาหกรรมมานานเกือบ 20 ปี กับเสน่ห์และฝีมือการแสดงในภาพยนตร์เรื่อง Past Lives ที่มีชื่อเข้าชิงจากหลายสถาบันในปีนี้ โดยเธอได้มาร่วมงาน Critics Choice Awards ในโททัลลุคจาก Loewe กับเสื้อสไตล์รักบี้แขนยาวและกางเกงเข้าเซ็ตสีดำประดับคริสตัล พร้อมกับตุ้มหูเพชรจาก Tiffany & Co.



6 / 11

ถึงแม้เพลงประกอบภาพยนตร์เรื่องบาร์บี้อย่าง What I Was Made For? จะไม่ได้คว้ารางวัล Best Song ไปครองเหมือนกับเพลงอื่นๆ ของ Billie Eilish ที่ผ่านมา ทว่าเธอก็ชนะศึกบนพรมแดงด้วยลุคสุดเก๋จาก Thom Browne กับชุดเดรสคอร์เซ็ตสีดำเชื่อมกับเสื้อเชิ้ตสีขาว พร้อมสไตลิ่งเข้ากับแว่นตาดำที่เป็นซิกเนเจอร์ของเธอ และตุ้มหูจาก Chrome Hearts 

 

 



7 / 11

นักแสดงชาวออสเตรเลีย Elizabeth Debicki สามารถคว้ารางวัลนักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยมจากซีรี่ส์เรื่อง The Crown ด้วยบทตัวละคร 'ไดอาน่า อดีตเจ้าหญิงแห่งเวลส์' ไปได้อีกครั้ง จนได้รับคำชมว่าเป็นนักแสดงที่สามารถแสดงเป็นไดอาน่าได้ดีที่สุด ซึ่งเธอขึ้นรับรางวัลในชุดจั๊มพ์สูทสีดำประดับคริสตัลจาก Oscar de le Renta พร้อมสวมจิวเวลรีจาก Dior Joaillerie ที่เธอเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ระดับโลก



8 / 11

Sarah Snook คืออีกหนึ่งนักแสดงหญิงที่สร้างกระแสไวรัลในโลกแฟชั่นตลอดปีที่ผ่านมา กับลุคเทรนด์ Quite Luxury ของเธอจากซีรี่ส์เรื่อง Succession โดยเธอมาร่วมลุ้นชิงรางวัลด้วยบทตัวละคร Siobhan Shiv Roy ในเสื้อสูทเบลเซอร์สีดำเข้าเซ็ตกับกระโปรงจากแบรนด์สัญชาติเวียดนาม Cong Tri พร้อมสวมสร้อยคอเพชรประดับจี้ทรงลูกแพร์เม็ดโต ซึ่งเป็นลุคที่สะท้อนถึงตัวละครและสไตล์ Quite Luxury ได้อย่างสมบูรณ์แบบ



9 / 11

ไม่เอ่ยถึงไม่ได้กับลุคของนักแสดงหญิง Rosamund Pike ที่เป็นกระแสอย่างต่อเนื่องกับลุคบนพรมแดงในฤดูกาลงานประกาศรางวัลของสถาบันต่างๆ รวมถึงงาน Critics Choice Awards ที่เธอมาร่วมงานในชุดเดรสแหวกอกปักเลื่อมสีน้ำเงินจาก Rodarte พร้อมคอมพลีตลุคด้วยจิวเวลรีวินเทจที่ให้กลิ่นอายจากศตวรรษที่ 16 จาก Leigton Jewels เหมาะกับคาแร็กเตอร์ที่เธอเล่นในภาพยนตร์เรื่อง Saltburn ที่มาแรงในช่วงนี้



10 / 11

เสน่ห์ด้านการแสดงจากภาพยนตร์เรื่อง Killers of the Moon Flowers ของเธอในบทบาทตัวละคร 'Mollie Burkhart' นั้นเป็นที่พูดถึงและได้รับเสียงวิจารณ์ที่ดีอย่างล้นหลาม กับนักแสดงชาวอเมริกัน Lily Gladstone ที่มาร่วมเดินพรมแดงในชุดเดรสสีน้ำเงินโคลบอลต์จาก Christian Siriano พร้อมกับตุ้มหูดีไซน์สะดุดตาที่ให้กลิ่นอายของตัวละครชาว Osage ที่เธอนั้นกลายเป็นนักแสดงหญิง 'Indigenous' หรือคนพื้นเมืองคนแรกที่ชนะรางวัลนักแสดงนำหญิงจากเวที Critics Choice Awards ไปครองได้สำคัญ



11 / 11

อีกหนึ่งสาวที่ปรากฏตัวในลุคสะดุดตาบนทุกพรมแดงคือ Bella Ramsay นักแสดงหญิงที่รับบทนำเป็น 'Ellie' จากซีรี่ส์ไซไฟระทึกขวัญ The Last of Us โดยครั้งนี้เธอสวมชุดสูทลวดลายฟลอรัลแมตช์กับกับสีเนกไทจาก Thom Browne พร้อมลุ้นเข้าชิงรางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมจากซีรี่ส์หมวดราม่า



WATCH

คีย์เวิร์ด: #CriticsChoiceAwards #CriticsChoiceAwards2024