FASHION
ทำความรู้จักกับเซนดาย่า! จากอัศวินสาวในงาน Met Gala สู่เฟรนด์คนใหม่ของ Tommy Hilfiger
|
ย้อนเวลากลับไป เมื่อวันจันทร์แรกของเดือนพฤษภาคม ในปี 2018 ที่ผ่านมา หญิงสาวผู้หนึ่งก้าวขาเข้าสู่พรมแดงงาน Met Gala ประจำปี 2018 ในชุดเกราะของวีรสตรีนักรบผู้โด่งดัง (จากห้องเสื้อ Versace) ในหน้าประวัติศาสตร์แห่งประเทศฝรั่งเศส Joan Of Arc ประชันโฉมกับทั้งสมเด็จพระสันตะปาปารีฮันนาผู้เป็นแม่งาน และคริสตสาวกในร่างของเหล่าเซเลบริตี้อีกมากมาย ในคอนเซ็ปต์ Heavenly Bodies จนกลายเป็นที่จดจำของทั้งผู้ร่วมงาน และเหล่าช่างภาพจากสื่อสำนักต่างๆ ที่ตั้งใจรัวแสงแฟลชใส่เธอในค่ำคืนนั้น และเพียงแค่ข้ามคืนเธอก็กลายเป็นหนึ่งในรายชื่อผู้ร่วมงาน Mat Gala 2018 ที่แต่งตัวดีที่สุดในค่ำคืนนั้น จนหลายคนยังต้องกลับไปค้นหาข้อมูล และทำความรู้จักเธอในนามของ Zendaya…
เซนดาย่าในงาน Met Gala ประจำปี 2018 / ภาพ : Vogue
เซนดาย่า มีชื่อเต็มว่า Zendaya Maree Stoormer Coleman หญิงสาวในวัย 22 ปี ผู้ที่มีผ่านประสบการณ์ในวงการอุตสาหกรรมบันเทิงโลกมาแล้วอย่างโชกโชน โดยเธอได้เริ่มต้นกรุยทางความฝันนี้ ด้วยการพาตัวเองเข้ามาสังกัดอยู่ในค่ายภาพยนตร์ และการ์ตูนระดับโลกที่เราต่างรู้จักกันดีอย่าง Disney ในวัยเพียงแค่ 14 ปี ด้วยเธอมีความสามารถอันโดดเด่นอยู่ในระดับที่หาจับตัวได้ยากในเรื่องของการเต้น ทักษะการเต้นของเธอยังการันตีได้ด้วยการได้เข้าไปอยู่ในกลุ่มเต้นฮิปฮอปตั้งแต่อายุได้เพียง 8 ปีเท่านั้น หากทักษะทางด้านการเต้นที่พ่วงมาพร้อมกับพรสวรรค์เฉกเช่นศิลปินก็ไม่ได้หยุดลงเพียงเท่านั้น เพราะหลังจากที่ในปี 2009 ที่เซนดาย่าได้เข้าร่วมแสดงในวิดีโอเพลงของ Kidz Bop แล้วนั้น ในปี 2013 เธอก็ได้เริ่มกลายเป็นศิลปินอย่างเต็มตัว ด้วยการปล่อยอัลบั้มเพลงเดี่ยวอัลบั้มแรกในชีวิต ภายใต้สังกัด Hollywood Records (ในเครือเดียวกันกับดิสนีย์) ค่ายเพลงเดียวกันกับนักร้องดังแห่งยุค Selena Gomez โดยอัลบั้มแรกนี้ของเธอใช้ชื่อว่า “Reply” ที่เพียงแค่เปิดตัวมา ก็พุ่งทะยานสู่อันดับที่ 40 ในชาร์ต Billboard จนกลายเป็นที่พูดถึงกันทั่วบ้านทั่วเมืองในขณะนั้น เซนดาย่ายังโลดแล่นในเส้นทางสายดนตรี และเพลงอย่างต่อเนื่อง ด้วยการเข้าไปมีส่วนร่วมในมิวสิกวิดีโอของเหล่าศิลปินดังมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเพลง Bad Blood ผลงานของเทย์เลอร์ สวิฟต์ ในบทบาทของ Cut Throat ไปจนถึงเพลง Lemonade ของศิลปินสาวระดับโลก Beyonce หรือแม้แต่เพลงสุดโด่งดังในช่วงปีที่ผ่านมาอย่าง Versace On The Floor โดย Bruno Mars ที่ทำให้เธอกลายเป็นภาพจำในภวังค์ของสุภาพบุรุษหลายๆ คน
1 / 4
2 / 4
3 / 4
4 / 4
WATCH
นอกจากความสามารถ และความเกี่ยวข้องทั้งหมดในทางสายดนตรีที่ได้กล่าวไปทั้งหมดแล้วนั้น เธอยังเป็นหนึ่งในหญิงสาวที่มีสายเลือดของการเป็นนักแสดงอย่างเต็มขั้นสูบฉีดอยู่ตลอดเวลา เฉกเช่นเมื่อครั้งที่เธอแนะนำตัวกับครูประจำชั้นว่าเธอคือนักแสดงขึ้นมาโต้งๆ เพียงเพราะเธอเห็นว่าแม่ของเธอนั้นเป็นผู้จัดการโรงละคร California Shakespeare Theatre หรืออีกทั้งในช่วงวัย 14 ปีที่เธอได้เริ่มต้นทำงานกับค่ายดิสนีย์นั้น เธอยังโดดเด่นในผลงานละครขนาดสั้น หรือซิตคอมเรื่อง Shake It Up ประกบคู่กับเบลลา ธอร์น รวมไปถึงงานแสดงอื่นๆ อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Goodluck Charlie, A.N.T, Frenemies และ Zappred ที่ล้วนแล้วต่อแถวพาเหรดกันเข้ามาพิสูจน์ฝีมือการแสดงของเธอกันอย่างไม่ว่างเว้น กระทั่งภาพยนตร์ที่ทำให้คนทั่วโลก (โดยเฉพาะสาวกในจักรวาลมาร์เวล) ได้รู้จักกับเธอ นั่นคือ Spider-Man : Homecoming ในปี 2017 ไม่เพียงในฐานะของตัวละครสาวที่มีลุคโดดเด่นสะดุดตา หากฝีมือการแสดงก็เทียบขั้นระดับฮอลลิวู้ด เตะตานิตยสารไลฟ์สไตล์หัวใหญ่ระดับโลกอีกหัวหนึ่งอย่าง Vanity Fair ที่ทนความฮอตของเธอไม่ไหวจนต้องทอดยาวพรมแดงเชิญให้เธอมาโพสต์ท่าขึ้นปก พร้อมกับดาราระดับฮอลลิวู้ดในตำนานมากมาย ภายใต้คอนเซ็ปต์ Hollywood Issue ในปี 2018 ยืนยันความสำเร็จของเธออีกขั้นในฐานะของนักแสดงฮอลลิวู้ดอย่างเต็มตัว
1 / 5
2 / 5
3 / 5
4 / 5
5 / 5
ไม่เพียงในวงการอุตสาหกรรมบันเทิงโลกเท่านั้น ที่เซนดาย่าได้จารึกความสามารถที่ใครก็ไม่อาจปฏิเสธเธอได้เอาไว้ หากเรายังได้เห็นเซนดาย่าพาเหรดเอาสไตล์ส่วนตัวที่น่าสนใจ ข้ามมาเล่นสนุกในวงการอุตสาหกรรมแฟชั่นไม่น้อย ตั้งแต่การได้เป็นนางแบบให้กับแบรนด์เสื้อผ้า Macy’s และ Old Navy เมื่อครั้งยังเยาว์ ไล่เรียงต่อมาในปี 2015 กับการปรากฏตัวในทรงผมเด็ตล็อกบนพรมแดงในงานประกาศรางวัลออสการ์จนกลายเป็นที่พูดถึง ด้วยนิยามความงามที่เธอให้ความเห็นเอาไว้ว่า "ทรงผมเด็ตล็อกนี้คือสัญลักษณ์ของความแข็งแกร่ง และสวยงาม" ก่อนที่ในปีถัดมา เซนดาย่าในวัย 20 ปี จะเริ่มนำสไตล์อันโดดเด่นของเธอออกมาใช้ ด้วยการเปิดแบรนด์รองเท้า Daya by Zendaya พร้อมด้วยคอลเล็กชั่นเสื้อผ้าในรูปแบบของ Unisex ที่ยังขอสนับสนุนความเท่าเทียมอย่างเต็มที่ และด้วยทักษะ และความสามารถทั้งหมดที่เธอมี ยังเตะตาโว้กอเมริกาจนต้องดึงตัวเธอไปขึ้นปกในฉบับเดือนกรกฎาคม ประจำปี 2017 มาแล้ว พร้อมผลตอบรับที่ดีเกินคาด... หากยังไม่หมดเพียงเท่านั้น เพราะล่าสุด เรายังได้เห็นแฮชแท็ก #TommyXZendaya ร่อนอยู่ทั่วบนหน้าฟีดอินสตาแกรม เป็นดั่งสัญญาณการทวงคืนบัลลังก์ความเป็นหนึ่งของเซนดาย่าครั้งใหม่ก็ไม่ปาน
1 / 5
2 / 5
3 / 5
4 / 5
5 / 5
หลังจากที่แบรนด์ในตำนานระดับโลกสัญชาติอเมริกันโดยแท้อย่าง Tommy Hilfiger ร่วมงานกับนางแบบเซเลบริตี้แห่งยุคอย่าง Gigi Hadid มาแล้วถึง 4 ซีซั่นด้วยกัน ล่าสุดแบรนด์ Tommy Hilfiger ก็ยังคงก้าวไปด้านหน้า พร้อมเฟ้นหาความสนุก และความน่าสนใจครั้งใหม่ ด้วยการดึงเอานักแสดง และศิลปินสาวมากความสามารถอย่างเซนดาย่า มาร่วมงานในคอลเล็กชั่นล่าสุด ประจำฤดูใบไม้ผลิ 2019 ที่ได้รับแรงบันดาลใจหลักมาจากการเฉลิมฉลองความแข็งแกร่ง และความกล้าหาญที่เป็นไอคอนิกไม่เหมิอนใครในแบบฉบับของหญิงสาวผู้ตกอยู่ในห้วงภวังค์แห่งยุค 1970s ผสานกับตัวตนของเซนดาย่า และความคลาสสิกในแบบฉบับของ Tommy Hilfiger โดยในคอลเล็กชั่นนี้เราจะยังได้เห็นไอเท็มชิ้นสำคัญหลายชิ้นที่ทำให้เรานึกถึงช่วงเวลาแห่งยุค 1970s หากในขณะเดียวกันก็มีดีไซน์ และรูปแบบที่แสดงให้เห็นถึงความทันสมัยในอนาคตอีกด้วยเช่นกัน
นับเป็นอีกครั้งที่นักแสดง และศิลปินสาวเซนดาย่าจะได้แสดงความสามารถ และทักษะทางด้านสไตล์ และแฟชั่นให้กับแฟนคลับทุกคนได้เห็นกัน โดยในวันเสาร์ที่ 2 มีนาคม 2019 ที่จะถึงนี้ เราทุกคนก็จะได้เห็นคอลเล็กชั่นสุดเก๋นี้บนรันเวย์ ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศสพร้อมกัน หรือติดตาม #TommyXZendaya ที่นับว่าน่าสนใจไม่น้อย...
WATCH