FASHION

นิทรรศการครบรอบ 60 ปี โชว์แรกของ Yves Saint Laurent จะเกิดขึ้นในพิพิธภัณฑ์ 6 แห่งทั่วปารีส

นี่คือการเปิดมิติใหม่ของนิทรรศการแฟชั่นที่สร้างวงจรการเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ในรูปแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน

     60 ปีที่แล้วมีเหตุการณ์สำคัญของโลกแฟชั่นเกิดขึ้น และวันนี้เราทุกคนจะได้หวนนึกถึงมันอีกครั้งอย่างยิ่งใหญ่อลังการที่สุด ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 29 มกราคม 1962 Yves Saint Laurent ดีไซเนอร์ระดับตำนานผู้รังสรรค์ผลงานด้านแฟชั่นที่ยังคงทรงอิทธิพลจนถึงปัจจุบัน จัดแฟชั่นโชว์ครั้งแรกภายใต้แบรนด์ของตัวเอง นับเป็นเหตุการณ์ในประวัติศาสตร์แฟชั่นที่หลายคนจดจำไม่เคยลืม หรือบางคนย้อนกลับไปศึกษาถึงความพิเศษอยู่บ่อยครั้ง เนื่องในโอกาสครบรอบ 60 ปีแบรนด์จึงจัดนิทรรศการที่กระจายตัวอยู่ในพิพิธภัณฑ์ ณ กรุงปารีสถึง 6 แห่ง

Yves Saint Laurent Paris Museum 1 ใน 6 พิพิธภัณฑ์ที่ร่วมจัดนิทรรศการฉลอง 60 ปีโชว์แรกของแบรนด์ระดับตำนานจากฝรั่งเศส / ภาพ: Love in the City of Light

     นิทรรศการ ‘Yves Saint Laurent aux Musées’ โปรเจกต์นิทรรศการร่วมสุดพิเศษกำลังจะเกิดขึ้นช่วงปลายเดือนมกราคม 2022 โดยนิทรรศการดังกล่าวจะจัดขึ้นพร้อมกันถึง 6 พิพิธภัณฑ์ ได้แก่ Centre Pompidou, the Museum of Modern Art, the Louvre, the Musée d'Orsay, the National Picasso Museum in Paris และ Yves Saint Laurent Paris Museum ซึ่งพิพิธภัณฑ์แห่งหลังจะจัดแสดงสิ่งของและเรื่องราวจากคลังประวัติศาสตร์ของแบรนด์ที่ไม่เคยเปิดเผยที่ไหนมาก่อน จุดมุ่งหมายสำคัญคือการเน้นเจาะลึกถึงวิธีการทำงานและผลผลิตด้านแฟชั่นที่มีอิทธิพลต่อโลกแฟชั่นตั้งแต่อดีต และยังคงหลงเหลือกลิ่นอายอยู่จนถึงปัจจุบัน

บรรยากาศภายในแฟชั่นโชว์ครั้งแรกของ Yves Saint Laurent เมื่อวันที่ 29 มกราคม 1962 / ภาพ: Musée Yves Saint Laurent Paris

     “นิทรรศการนี้ให้ความรู้สึกเหมือนมีลักษณะเป็นกลุ่มก้อน มันกระตุ้นให้เกิดการพูดคุยและกระตุ้นให้ผู้เยี่ยมชมวางแผนการเดินทางของตนเองจากพิพิธภัณฑ์หนึ่งไปยังอีกพิพิธภัณฑ์หนึ่ง โดยนำพวกเขาไปสู่มิติใหม่ที่ไม่เคยมีใครรู้จักมาก่อน นอกจากนี้ยังเป็นเรื่องของการก้าวไปไกลกว่าการจัดแสดงนิทรรศการรูปแบบดั้งเดิม เล่นกับความเกี่ยวข้องเชื่อมโยงกัน สร้างประสบการณ์ใหม่ที่น่าตื่นเต้น เพื่อให้เปิดมุมมองใหม่ๆ เกี่ยวกับผลงานของอีฟ แซงต์ โลรองต์” ข้อความจากข่าวประชาสัมพันธ์ของพิพิธภัณฑ์ของแบรนด์ ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่านี่คือการเปิดโลกของการจัดนิทรรศการและแสดงให้เห็นถึงความสำคัญของเหตุการณ์ครั้งสำคัญในประวัติศาสตร์แฟชั่นเมื่อ 6 ทศวรรษที่แล้ว



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #YvesSaintLaurent #YSL