FASHION

รู้จัก Yasmin Wijnaldum นางแบบสาวชาวดัตช์หน้าเฉี่ยวเก๋วัย 23 ปีสุดฮอตที่ผ่านมาแล้วทุกรันเวย์ระดับโลก

ยาสมินร่วมถ่ายแคมเปญแรกกับแบรนด์ Prada เมื่อเธอมีอายุได้เพียง 17 ปีเท่านั้น

แม้ชื่อของนางแบบสาว Yasmin Wijnaldum จะยังไม่ขึ้นอยู่ในลิสต์ซูเปอร์โมเดลอันดับแรกๆ ที่ใครหลายคนคิดถึง แต่ผลงานที่ผ่านมาทั้งหมดของนางแบบสาววัย 23 ปีคนนี้ก็ถือเป็นเครื่องการันตีได้ว่าเธอคือนางแบบระดับโลกที่อุตสาหกรรมแฟชั่นหลงรักเสมอมา และยังมีเส้นทางอีกไกลให้เธอก้าวเดินบนรันเวย์นับจากนี้

ภาพ: อินสตาแกรม @yasminwijnaldum

 

ยาสมินเป็นเด็กสาวชาวดัตช์ที่เกิดและเติบโตมาในอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ เมืองเล็กๆ ที่สวยและมีเสน่ห์ที่สุดเมืองหนึ่งของโลก เฉกเช่นใบหน้าของยาสมินที่ผสมผสานความคมเข้มของคุณพ่อชาวซูรินามและความอ่อนหวานแต่โฉบเฉี่ยวของคุณแม่ชาวดัตช์ออกมาได้อย่างโดดเด่น

Yasmin Wijnaldum จากแฟชั่นโชว์ Chanel คอลเล็กชั่นรีสอร์ท 2020

 

เส้นทางการเป็นนางแบบของเธอเริ่มต้นขึ้นเมื่อยาสมินเข้าร่วมแข่งขันในรายการเฟ้นหานางแบบชื่อดังอย่าง Elite Model Look ในช่วงที่เรียนมัธยมปลายปีสุดท้าย ซึ่งนั่นคือประตูบานแรกสู่อุตสาหกรรมแฟชั่น ด้วยใบหน้าโฉบเฉี่ยวทันสมัยประกอบกับรูปร่างสูงชะลูดที่นำชัยด้วยความสูงกว่า 181 ซม. ทำให้ยาสมินในวัย 17 ปีตัดสินใจย้ายมาอยู่ที่มหานครนิวยอร์กเพื่อทำตามความฝันในการเป็นนางแบบระดับโลก



WATCH




Yasmin Wijnaldum จากแฟชั่นโชว์ Jean-Paul Gaultier คอลเล็กชั่นโอตกูตูร์ประจำฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว 2015

 

รันเวย์แรกที่ถือได้ว่าเป็นการเปิดตัวเธอในฐานะนางแบบระดับสากลคือแฟชั่นโชว์ Jean-Paul Gaultier คอลเล็กชั่นโอตกูตูร์ประจำฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว 2015 และตามมาด้วยโชว์ของ Valentino ในฤดูกาลเดียวกัน ซึ่งการเปิดตัวของเธอในครั้งนั้นคือจุดเริ่มต้นของอีกกว่าร้อยรันเวย์ที่ตามมาไม่ขาดสาย ขึ้นแท่นเป็นนางแบบเจ้าประจำของแบรนด์แฟชั่นระดับโลกที่ใครๆ ก็ต่างหลงรักและเชื้อเชิญให้เธอไปร่วมโชว์อย่างสม่ำเสมอทุกซีซั่น อีกหนึ่งไฮไลต์ของผลงานบนรันเวย์ของเธอที่นางแบบทั่วโลกต่างใฝ่ฝันก็คือการได้ร่วมเดินในแฟชั่นโชว์ชุดชั้นในของแบรนด์ Victoria’s Secret ในปี 2018 ก่อนที่แบรนด์เจ้าของปีกนางฟ้าจะประกาศยุติโชว์ในตำนาน

ภาพแคมเปญประจำฤดูใบไม้ผลิ 2016 ของ Prada ซึ่ง Yasmin Wijnaldum ปรากฏตัวเป็นครั้งแรก

 

นอกเหนือจากเราจะคุ้นหน้าคุ้นตาเธอเป็นอย่างดีบนรันเวย์แฟชั่นโชว์แล้ว ยาสมินยังเป็นคนโปรดในฐานะนางแบบแคมเปญของแบรนด์ดังมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการปรากฏตัวในแคมเปญโฆษณาของ Prada, Tom Ford, Maje, Moschino, Chloé, Lanvin และ Loewe ซึ่งเชื่อหรือไม่ว่าผลงานแคมเปญแรกของเธอกับแบรนด์ปราด้าเกิดขึ้นเมื่อตอนที่เธอมีอายุเพียง 17 ปี หรือเพิ่งเข้าวงการได้ปีแรกเท่านั้น ร่วมแคมเปญเดียวกับนางแบบชื่อดังอย่าง Sasha Pivovarova และ Natalia Vodianova

Yasmin Wijnaldum จากแฟชั่นโชว์ Victoria's Secret ปี 2018

 

ปัจจุบันยาสมินเป็นนางแบบขึ้นหม้อของสังกัด Elite Worldwide และ The Society Management ในนิวยอร์ก ชายคาเดียวกับนางแบบซูเปอร์โมเดลอย่าง Cindy Crawford, Gisele Bundchen, Lara Stone และ Alessandra Ambrosio รวมถึงปรากฏตัวบนปกนิตยสารแฟชั่นเบอร์ต้นโดยเฉพาะนิตยสารโว้กหลายอิดิชั่น และเหรียญรางวัลซึ่งเป็นอีกหนึ่งเครื่องการันตีความสามารถคือการติดหนึ่งในลิสต์ผู้ทรงอิทธิพลที่มีส่วนช่วยขับเคลื่อนอุตสาหกรรมแฟชั่นโลกอย่าง BOF500 ด้วยวัย 23 ปีในปัจจุบันซึ่งนับเป็นระยะเวลากว่า 6 ปีที่เธอก้าวเข้ามาทำอาชีพนางแบบ ทำให้เธอเป็นหนึ่งในนางแบบอายุน้อยที่เต็มเปี่ยมไปด้วยผลงานที่ประสบความสำเร็จมากที่สุด และยังคงมีที่เหลือให้เธอได้ก้าวเดินอีกมากในอุตสาหกรรมแฟชั่นโลก เราจึงขอลิสต์ชื่อของเธอไว้เป็นหนึ่งในนางแบบที่น่าจับตามองมากที่สุดในปีนี้

WATCH