working out style
FASHION

เปิดไอเดียเลือกชุดไปทำงาน เพื่อสร้างภาพลักษณ์ให้ดูดีและไม่น่าเบื่อ

เผยสไตล์การแต่งตัวไปทำงานอย่างไรให้มีสไตล์และดูเป็นมืออาชีพไปพร้อมกัน

     ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันแทบทุกอาชีพของการทำงานต้องใช้ภาพลักษณ์ที่ดูดีและน่าเชื่อถือ ซึ่งการแต่งตัวนั้นถือเป็นหัวใจของบุคลิก จริงอยู่ว่าหลายอาชีพนั้นความสุภาพเรียบร้อยต้องนึกถึงเป็นอันดับแรก แต่อาจจะน่าเบื่อไปเสียหน่อยหากต้องใส่เสื้อเชิ้ตคู่กับกางเกงผ้าเรียบๆ เท่านั้น วันนี้เราจึงนำไอเดียชุดไปทำงานหลากหลายสไตล์ตั้งแต่สำหรับวันทั่วไปสบายๆ จนถึงวันที่ต้องการความเป็นทางการ เพื่อให้ชุดไปทำงานไม่ธรรมดาและจำเจกว่าที่เคย

 

working out

ภาพ: @selintufanoglu

เลือกสวมใส่ยีนส์ไปทำงาน

     กางเกงยีนส์เป็นไอเท็มที่ยอมรับกันแล้วว่าสามารถใส่ไปทำงานได้อย่างไม่ติดขัดอะไร แค่ไม่มีรอยขาดเยอะจนเกินไปก็เป็นอันใช้ได้ แต่ถ้ากลัวว่าจะดูลำลองจนคล้ายวันไปเที่ยวจนเกินไป ลองนำมาแมตช์กับเสื้อเชิ้ตหรือเสื้อโปโล หากเป็นกางเกงยีนส์เอวสูงก็สามารถใส่ทับในหรือเอาชายเสื้อเข้าในกางเกง และปิดท้ายด้วยรองเท้าบู๊ตเสริมส้นเพิ่มความสูงที่จะทำมาคอมพลีตลุคให้ชุดไปทำงานดูเก๋ขึ้นมาทันที

 

working out pants

ภาพ: @selintufanoglu

เลือกเชิ้ตครอปและกางเกงขายาว

     หนึ่งในลุคคลาสสิกยอดนิยมของชุดไปทำงานคือเสื้อเชิ้ตและกางเกงขายาว ซึ่งสามารถปรับเปลี่ยนอีกเล็กน้อยเพื่อสไตลิ่งลุคนี้ให้น่าสนใจมากขึ้น เพราะแทนที่จะสวมเสื้อเชิ้ตทรงพอดีตัวที่มีความเป็นทางการก็ลองเปลี่ยนมาเป็นเสื้อเชิ้ตครอปตัวสั้น โดยให้ปลายเสื้ออยู่ระดับขอบกางเกงเอวสูงพอดิบพอดี ซึ่งการแมตช์ของสองชิ้นนี้ทำให้ลุคดูมีสไตล์ และหากอยากดูมืออาชีพมากขึ้น รองเท้าส้นสูงก็เป็นคำตอบสำหรับโจทย์นี้ 

 



WATCH




blazer

ภาพ: @whatgigiwears

เลือกเบลเซอร์ตัวโปรด

     เบลเซอร์เป็นไอเท็มยอดนิยมสำหรับใส่ไปทำงาน เพราะมอบความเป็นทางการให้กับลุคได้เป็นอย่างดี แต่ใช่ว่าจะต้องแมตช์ในแบบเดิมเสมอไป สามารถใส่เบลเซอร์แต่ลดความเป็นทางการให้น้อยลงได้ แทนที่จะแมตช์กับรองเท้าส้นสูงก็เปลี่ยนมาจับคู่กับรองเท้าผ้าใบ วิธีนี้จะช่วยปรับลุคให้ดูทะมัดทะแมงมากขึ้น ในระหว่างวันทำงานที่รู้สึกร้อนหรือต้องการความสบายๆ ก็สามารถถอดเบลเซอร์ออกได้แล้วค่อยใส่เมื่อต้องเข้าประชุม

 

working look

ภาพ: @stylecreation__

เลือกเพิ่มลูกเล่นด้วยสีสัน

     ไม่จำเป็นที่ชุดไปทำงานต้องคุมโทนแค่สีขาวดำหรือสีเอิร์ธโทนเท่านั้น เพราะเราสามารถเพิ่มความสนุกสดใสให้กับลุคได้ด้วยสีสันต่างๆ แต่หากกลัวว่าสีจะจัดจ้านเกินไป แนะนำให้เลือกเสื้อผ้าโทนสีพาสเทลมาแมตช์กันโดยไม่ลืมที่จะเลือกคู่สีที่มีเคมีเข้ากัน เน้นสีพื้น เลี่ยงลวดลาย เพื่อคอมพลีตลุคให้ออกมาลงตัว ทั้งนี้ไม่ต้องกังวลว่าการใช้สีสันเยอะจะดูไม่สุภาพและไม่เหมาะกับการไปทำงาน เพราะดีไซน์ของไอเท็มต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น เสื้อเบลเซอร์ ทรงกางเกง หรือรองเท้าส้นสูง สิ่งเหล่านี้ล่ะที่เพิ่มความน่าเชื่อถือในแบบสายแฟ(ชั่น)ได้อย่างลงตัว

 

workinglook

ภาพ: Getty Images

เลือกเลเยอร์กับเดรสสั้น

     แน่นอนว่าเดรสก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกยอดนิยมสำหรับใส่เป็นชุดไปทำงาน แต่การสวมเดรสหรือกระโปรงสั้นก็ย่อมดูธรรมดาทั่วไปแบบที่ใครก็แต่งกัน ลองสร้างความแตกต่างและเพิ่มลูกเล่นให้เดรสตัวเดิมดูมีสไตล์มากขึ้น ด้วยการเลเยอร์แจ็กเก็ตหรือเบลเซอร์สวมทับชั้นนอก แมตช์กับรองเท้าโลฟเฟอร์ พร้อมแว่นตากรอบหนาเป็นแอ็กเซสเซอรี่ เท่านี้การใส่เดรสไปทำงานจากที่เคยเป็นลุคหวานก็กลายเป็นความเท่ที่ดึงดูดสายตาได้เป็นอย่างดี

 

outfit

ภาพ: @hoskelsa

เลือกชุดเซ็ตให้เข้ากัน

     วันไหนที่ต้องการความเป็นทางการ ไม่ว่าจะเป็นวันประชุม พรีเซนต์งาน หรือต้องไปพบปะลูกค้า วันนั้นยิ่งจำเป็นที่จะต้องแต่งตัวให้เนี้ยบที่สุด ซึ่งชุดที่ตอบโจทย์นี้ได้ดี คงหนีไม่พ้นชุดเซ็ตที่เข้ากันทั้งท่อนบนและล่างด้วยสี ดีไซน์ และลวดลาย สำหรับผู้หญิงแล้วชุดเซ็ตสูทและกระโปรงก็ทำหน้าที่นี้ได้ดี ช่วยครีเอตลุคออกมาให้ดูสวยและมีระดับได้แม้จะแมตช์กับรองเท้าส้นเตี้ยก็ตาม แต่หากใครเป็นคนตัวเล็กที่อยากเพิ่มความสูงสง่า ให้เลือกใส่เป็นรองเท้าส้นสูงก็จะเหมาะสมกว่า

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: #WorkingLook