FASHION

โว้กลิสต์ 10 ที่สุดแห่งสุภาพสตรีประจำปี 2019!

     ปฏิเสธไม่ได้ว่า ในช่วงปี 2019 ที่ผ่านมา สุภาพสตรีหลายคนทั้งไทย และต่างประเทศลุกขึ้นมามีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนสังคมในหลากหลายภาคส่วน ทั้งการเมือง การอนุรักษ์ การบันเทิง ไปจนถึงวงการแฟชั่นระดับโลก ส่วนหนึ่งก็เพื่อให้ตัวของพวกเธอได้กลายเป็นแรงบันดาลใจส่งต่อให้กับหญิงสาว และคนทั่วไปได้ลุกขึ้นมาเปลี่ยนแปลงสังคมโลกไปในทางที่ดีขึ้น และก่อนที่จะข้ามผ่านสู่ปี 2020 โว้กจึงไม่พลาดรวบรวม 10 สุภาพสตรีที่โดดเด่นที่สุด (ทั้งไทย และต่างประเทศ) ตลอดปี 2019 ที่ผ่านมาให้ได้ชมกันแล้วที่นี่...

 

โอปอล์-ปาณิสรา อารยะสกุล

     เราต่างรู้จักเธอคนนี้เป็นอย่างดี ไม่เพียงในฐานะของคุณแม่ลูกสอง หรือคนบันเทิงมากความสามารถที่ผ่านงานมาทุกรูปแบบเท่านั้น หากเธอคนนี้ยังเป็นแรงบันดาลใจให้กับหลายคนในสังคม ผ่านความคิด และคำพูดในแง่บวกของเธอที่สามารถจรรโลงสังคมได้อยู่เสมอๆ อีกทั้งการยืนหยัด และความภาคภูมิในตัวตนของเธอนั้นยังเป็นอีกหนึ่งจุดเด่นสำคัญ ที่ทำให้โว้กประเทศไทยตัดสินใจพา โอปอล์-ปาณิสรา อารยะสกุล มาขึ้นปกเป็นคัฟเวอร์เกิร์ลในเดือนตุลาคม 2562 ที่ผ่านมา เพื่อแสดงให้เห็นว่า เธอคนนี้คือสุภาพสตรีที่มีความมั่นใจ และสามารถเป็นต้นแบบให้กับสังคมได้

 

ฟ้าใส-ปวีณสุดา ดรูอิ้น

     ปฏิเสธไม่ได้ว่า ฟ้าใส-ปวีณสุดา ดรูอิ้น คือนางงามสายสะพายไทยแลนด์ปีล่าสุด ที่ได้รับความสนใจจากคนในประเทศ และคนทั่วโลกตั้งแต่ยังไม่ได้เข้ากองประกวดมิสยูนิเวิร์ส โดยในช่วงเดือนที่ผ่านมาเธอแทบจะกลายเป็นสุภาพสตรีเพียงคนเดียวที่ประเทศไทยพูดถึง อีกทั้งเธอยังได้กลายเป็นแรงบันดาลใจให้กับเด็กสาว และคนหลายคนให้เติบโตมามีทัศนคติในด้านดี และรักตัวเองในแบบที่ตัวเองเป็น และถึงแม้ว่าประเทศไทยจะไม่สมหวังกับมงกุฎจักรวาลในครั้งนี้ ทว่าเธอก็ได้กลายเป็นที่จดจำไปแล้วเรียบร้อย

 

แจน-ใบบุญ อรุณปรีชาชัย



WATCH




     จากรันเวย์ Burberry ที่ลอนดอนแฟชั่นวีกซีซั่นล่าสุด ไปจนถึงโชว์ของ Dolce & Gabbana ที่เมืองมิลาน แจน-ใบบุญ อรุณปรีชาชัย คือนางแบบสาวสัญชาติไทยที่คนไทยภาคภูมิใจมากที่สุดคนหนึ่งในปีนี้ เพราะเธอได้ยกระดับอุตสาหกรรมแฟชั่นไทยขึ้นไปอีกขั้นด้วยการได้รับเลือกจากแบรนด์ดังระดับแถวหน้าให้เป็นนางแบบคนสำคัญบนรันเวย์ กระทั่งล่าสุดที่เธอยังได้กลายเป็นนางแบบไทยเพียงคนเดียวที่ได้รับเลือกจากโว้กอเมริกา ให้ร่วมถ่ายแบบในแคมเปญ Vogue T-Shirt ครั้งสำคัญ

 

ลิซ่า-ลลิษา มโนบาล

     ไม่พูดถึงเธอคนนี้คงเป็นไปไม่ได้ สำหรับ ลิซ่า Blackpink หรือชื่อไทยว่า ลลิษา มโนบาล เด็กสาวมากความสามารถวัย 22 ปี ที่ได้ไปแจ้งเกิดในอุตสาหกรรมเพลง K-Pop ที่ประเทศเกาหลีใต้ ไม่เพียงความสามารถทางการร้อง และเต้นที่กลายเป็นที่กล่าวขานไปทั่วโลกออนไลน์เท่านั้น หากในเรื่องของ Sense Of Fashion ก็นับเป็นอีกหนึ่งความโดดเด่นของศิลปินคนนี้ ดังที่เคยเกิดปรากฏการณ์ขายหมดกับเสื้อผ้าแฟชั่นของหลายแบรนด์ที่เธอคนนี้เลือกหยิบมาสวมใส่ ตอกย้ำให้เห็นว่าเธอคนนี้คือ ผู้มีอิทธิพลด้านแฟชั่น เพลง และความงามอย่างแท้จริง

 

แพร-วทานิกา ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา

     หลายคนคงคุ้นชินกับผู้หญิงคนนี้ในบทบาทของดีไซเนอร์ไทยผู้ก่อตั้งแบรนด์ VATANIKA ที่เหล่าเซเลบริตี้ระดับฮอลลีวู้ดต่างพากันสวมใส่ให้เราได้ภูมิใจกันอยู่เสมอ แต่ในปี 2019 นี้ แพร-วทานิกา ยังได้ข้ามผ่านสู่อีกหนึ่งมิติของบทบาทความเป็นผู้หญิง เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมขับเคลื่อนสังคม จับมือกับองค์กรสหประชาชาติ UN Women เพื่อลงนามเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยขับเคลื่อนให้เหล่าสุภาพสตรีทั่วโลก อีกทั้งเธอยังได้รับคัดเลือกให้ดำรงตำแหน่ง Empower Women Champion for Change จาก UN Women อย่างเป็นทางการอีกด้วย

 

Greta Thunberg

     ตามรายงานของนิตยสาร TIME ในการคัดเลือกบุคคลแห่งปี ประจำปี 2019 ที่ผ่านมา ตำแหน่งดังกล่าวก็ตกเป็นของเด็กสาวชาวสวีเดนวัย 16 ปี เกรตา ธันเบิร์ก นักรณรงค์ และนักเคลื่อนไหวเพื่อประเด็นผลกระทบอันเกิดจากสภาวะโลกร้อน ที่ยอมพักการเรียนตัวเอง เพื่อออกมาเป็นกระบอกเสียงสำคัญให้ทุกคนหันมาสนใจแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อม และสภาพภูมิอากาศที่เปลี่ยนแปลงผิดปกติ กลายเป็นที่จดจำ และสามารถบันดาลใจให้หลายๆ องค์กรหันมาให้ความสำคัญกับปัญหาดังกล่าวอย่างจริงจัง พร้อมสร้างประโยคเด็ดที่ยากจะลืม “How Dare You!”

 

Lizzo

     ศิลปินสาวสุดสนุกวัย 30 ปีคนนี้เพิ่งได้รับการยกย่องจากนิตยสาร TIME ให้เป็นคนบันเทิงแห่งปี 2019 แต่ไม่ใช่เพราะความสามารถด้านดนตรีของเธอเท่านั้น เพราะลิซโซ่ยังเป็นหนึ่งในศิลปินไม่กี่คนที่กล้าจะยืนหยัดในรูปร่างของตัวเอง เป็นต้นแบบของนิยามความงามที่แตกต่างในยุคสมัยปัจจุบันให้กับคนรุ่นใหม่ได้อย่างน่าชื่นชม กระทั่งที่เธอยังถูกดึงตัวให้ไปขึ้นปกโว้กอังกฤษ เป็นตัวแทนของสาวพลัสไซส์ทั่วโลก

 

Taylor Swift

     คงไม่ใช่เรื่องธรรมดาที่โว้กอเมริกาจะพาใครสักคนมาขึ้นปกในเดือนกันยายน ซึ่งนับเป็นเดือนแห่งการเริ่มต้นของวงการแฟชั่น เพราะการที่ใครคนนั้นจะได้ขึ้นปกในเดือนดังกล่าวจะต้องมีกระแส และมีความสามารถเป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวาง และในปี 2019 ที่ผ่านมา หญิงสาวผู้โชคดีที่ได้ขึ้นปกก็คือ เทย์เลอร์ สวิฟต์ ศิลปินชื่อดังที่ในปีนี้ที่สามารถกวาดรางวัลในวงการเพลงไปได้อย่างท่วมท้นเช่นเคย โดยเฉพาะรางวัลศิลปินแห่งปี 2019 จากเวทีประกาศรางวัล American Music Awards พร้อมทำลายสถิติของศิลปินในตำนานอย่าง Michael Jackson ได้สำเร็จ

 

Adut Akech

     ดูเหมือนว่าในช่วงปีที่ผ่านมาวงการนางงาม หรือนางแบบ ก็ต่างนิยมชมชอบ และให้พื้นที่กับสาวผิวสีกันเสียยกใหญ่ ประกาศตนเป็นผู้รับผิดชอบคนหนึ่งทางสังคม รณรงค์ให้เกิดความหลากหลาย และเท่าเทียมอย่างแท้จริง ดังที่หลายคนคงได้เห็นกันไปแล้วบนปกเดือนพฤศจิกายน 2562 ของโว้กประเทศไทย ที่ได้นางแบบอย่าง Adesuwa มาถ่ายทอดความภาคภูมิใจของสาวผิวสีน้ำผึ้ง แต่อีกคนหนึ่งที่เราต้องพูดถึงเลยก็คือ Adut Akech นางแบบผิวสี ที่ในปีนี้เธอคือผู้ที่คว้ารางวัล Model Of The Year จากเวทีประกาศรางวัล British Fashion Wards 2019 ไปครองได้

 

Meghan Markle

     ปิดท้ายด้วยการข้ามน้ำข้ามทะเลไปสู่เกาะอังกฤษ กับสุภาพสตรีที่เพิ่งได้รับการยกย่องว่าเป็น สไตล์ไอคอนแห่งราชวงศ์อังกฤษยุคใหม่ นั่นคือ เมแกน มาร์เคิล ดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ หลังจากที่กลายเป็นที่จับจ้องอีกครั้งเมื่อเธอได้ให้กำเนิดทายาทคนแรกอย่างอาร์ชี่ เมื่อช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา พร้อมทั้งยังได้รับเชิญเป็นบรรณาธิการคนพิเศษให้กับ Vogue British เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา สร้างปรากฏการณ์ครั้งใหม่ให้กับสื่อแฟชั่นระดับโลก และเมื่อเร็วๆ นี้กับการได้รับจัดลำดับยกย่องจากเว็บไซต์ Lyst ว่าชื่อของเธอนั้นถูกค้นหามากที่สุดในโลก ประจำปี 2019 เกี่ยวกับเรื่องของสไตล์ และแฟชั่น ด้วยสถิติการค้นหาที่เพิ่มขึ้นถึง 216 เปอร์เซ็นต์ตลอดทั้งปี พร้อมสร้างปรากฏการณ์ยอดขายให้กับหลายแบรนด์ที่เธอคนนี้เลือกหยิบมาสวมใส่อีกด้วย

WATCH

คีย์เวิร์ด: #WomenOfTheYear2019