bag
FASHION

5 ประเภทกระเป๋าผู้หญิงที่ถูกยกให้เป็นไอคอนิกแบ็ก หยิบมาหิ้วได้ทุกฤดูกาลแบบไม่ตกเทรนด์

ตั้งแต่กระเป๋าสะพายข้างไปจนถึงกระเป๋าสำหรับหิ้วไปทำงาน นี่คือกระเป๋าผู้หญิงทรงคลาสสิกที่สาวๆ ควรมีไว้ครอบครอง

     ในโลกของแฟชั่นที่เทรนด์หมุนเวียนเปลี่ยนไปเรื่อยๆ “กระเป๋าผู้หญิง” ก็ถือเป็นอีกไอเท็มที่มีดีไซน์และรุ่นใหม่ๆ ออกมาให้เห็นกันอยู่ตลอดเวลาเช่นเดียวกับเสื้อผ้าและเครื่องประดับต่างๆ เรียกว่าแฟชั่นกระเป๋านั้นมีให้เลือกล้นหลามจนช็อปปิ้งตามกันไม่ไหว แต่ถ้าหากการตามเทรนด์ให้ทันไม่ใช่แนวทางของคุณ ดังนั้นก็อาจจะดีกว่าหากสาวๆ เลือกซื้อกระเป๋าทรงคลาสสิกที่หิ้วได้ทุกยุคทุกสมัยโดยไม่ต้องกลัวตกเทรนด์ และนี่คือ 5 ประเภทกระเป๋าที่ถูกยกให้เป็นไอคอนิกแบ็กที่ผู้หญิงทุกคนควรมีไว้เป็นเจ้าของในฤดูกาลนี้และต่อๆ ไป

 

shoulder

ภาพ: @leoniehanne

 

The Shoulder Bag

     “กระเป๋าสะพายไหล่” คือกระเป๋าถือที่มีสายยาวพอให้สะพายไหล่ได้ โดยทั่วไปแล้วสายกระเป๋าจะมีความแข็งแรงติดกับตัวกระเป๋ามาอย่างแน่นหนา ซึ่งครั้งหนึ่งกระเป๋าสะพายไหล่เคยเป็นที่นิยมมากในยุค 90 และกลับมาฮิตอีกครั้งในตอนนี้ ถือเป็นอีกประเภทกระเป๋าสุดคลาสสิกที่ผู้หญิงควรมีติดตู้ไว้เพราะเหมาะกับหลายโอกาส และนอกจากจะใช้สะพายไหล่ได้แล้ว ยังสามารถถือเป็นแฮนด์ฟรีคือคล้องมือ คล้องแขน หรือถือเป็นคลัตช์ก็ได้

 

 

crossbody bag

ภาพ: Popsugar

 

The Crossbody 

     “กระเป๋าสะพายข้าง” ครองตำแหน่งประเภทกระเป๋ายอดนิยมของสาวๆ มาทุกยุคสมัย ลักษณะเด่นของกระเป๋าจะมีสายสะพายคาดผ่านลำตัว โดยไม่ว่าจะเป็นรูปทรงไหนเพียงแค่มีสายสะพายแบบนี้ก็จะเรียกว่า Crossbody ทั้งนั้น โดยตัวสายสามารถทำจากวัสดุต่างๆ เช่น ผ้า หนัง หรือโซ่คล้อง แล้วแต่จะดีไซน์ ส่วนขนาดของตัวกระเป๋าก็มักจะมีพื้นที่มากพอให้จุสิ่งของได้เยอะ ทั้งโทรศัพท์มือถือ เครื่องสำอาง และของใช้กระจุกกระจิกต่างๆ ของผู้หญิง

 



WATCH




shopper tote

ภาพ: @leoniehanne

 

The Shopper Tote

     “กระเป๋าโท้ต” หรือ “กระเป๋าทรงถุงขนาดใหญ่” มีลักษณะเด่นที่ตัวปากกระเป๋ามักจะเปิดโล่งเอาไว้ และมีหูหิ้ว 2 ข้างสำหรับถือ สะพายไหล่ หรือใช้คล้องข้อศอกก็ได้ จัดเป็นประเภทกระเป๋าที่สามารถใช้งานได้อเนกประสงค์ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับใช้ในชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะไปช็อปปิ้ง เดินห้างสรรพสินค้า ไปท่องเที่ยว ไปเรียน หรือไปทำงานก็ใช้ได้ทุกโอกาส และด้วยขนาดที่ใหญ่จึงเป็นที่ถูกใจของสาวๆ ที่ชอบพกของติดตัวเยอะ เพราะภายในมีพื้นที่ให้จุของได้มาก

 

tote bag

ภาพ: @leoniehanne

 

The Top Handle Bag 

     หนึ่งในประเภทกระเป๋าขวัญใจสายแฟ(ชั่น) ที่ฮิตแบบไม่ต้องพูดอะไรเยอะ แน่นอนว่าต้องยกตำแหน่งให้กับ “กระเป๋าหูหิ้ว” ซึ่งไม่ว่าจะเป็นทรงอะไรก็ตาม ก็จะออกแบบมาให้มีที่จับอยู่ด้านบนเป็นจุดเด่น โดยดีไซน์ของกระเป๋าประเภทนี้ส่วนใหญ่จะมีความเรียบโก้ ดูหรูหรา เหมาะจะใช้สำหรับออกงานสังคมทั้งเช้าค่ำ แต่ใครจะหิ้วไปเที่ยวหรือไปทำงานก็ไม่ถือว่าผิดแต่อย่างใด และที่สำคัญยังเป็นกระเป๋าที่สาวๆ ซื้อติดตู้ไว้ไม่ผิดหวัง เพราะไม่ว่าเวลาจะผ่านไป และเอาไปหิ้วในซีซั่นไหน ก็ยังดูสวยทันสมัยตลอดกาล

 

clutch

ภาพ: Vogue HK

 

The Clutch

     แม้จะมีอยู่ช่วงหนึ่งที่กระแสนิยมของ “กระเป๋าคลัตช์” จางหายไป แต่เมื่อเทรนด์สไตล์วินเทจคัมแบ็กมาฮิตอีกครั้ง กระเป๋าคลัตช์ก็ได้ฟื้นคืนชีพมาพร้อมๆ กัน โดยแพตเทิร์นของกระเป๋าประเภทนี้จะออกแบบมาให้มีขนาดเล็กสำหรับถือแนบมือ หรือหนีบไว้ใต้วงแขน เหมาะสำหรับวันที่แต่งตัวสวยๆ และไม่ได้พกพาอะไรติดตัวมากมาย แต่ส่วนใหญ่แล้วสาวๆ ก็จะมีกระเป๋าคลัตช์ติดบ้านไว้สักใบสำหรับยกระดับลุคให้ดูหรูหราเมื่อต้องไปออกงานยามค่ำคืน 

 

ภาพ : @vanessahong, @leoniehanne

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Bags #WomenBags