FASHION

Leonardo DiCaprio บริจาคเงิน 3 ล้านดอลลาร์ ช่วยเยียวยาไฟป่าออสเตรเลีย

     หลังจากที่เราได้เห็นเหล่าเซเลบริตี้พาเหรดกันออกมาเคลื่อนไหว ช่วยเหลือปัญการไฟป่าออสเตรเลียที่มีทีท่าว่าจะรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ ล่าสุดก็ถึงคิวของลีโอนาร์โด ดิคาปริโอ ที่ได้ออกมาช่วยเหลือปัญหาดังกล่าวด้วยการบริจาคเงินกว่า 3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในนามขององค์กรพิทักษ์ผืนป่า Earth Alliance ที่เขามีส่วนร่วมบริหารอยู่ โดยเงินส่วนดังกล่าวจะถูกนำไปใช้ในส่วนของการเยียวยาผืนป่าออสเตรเลีย รวมไปถึงการรักษาสัตว์ป่าจำนวนมากที่ได้รับผลกระทบจากไฟป่าครั้งนี้

     ไม่เพียงเท่านั้น เพราะองค์กร Earth Alliance โดยนักแสดงแถวหน้าลีโอนาร์โด ยังได้กล่าวไว้ในแถลงการณ์ว่า "องค์กรได้เริ่มต้นก่อตั้งกองทุนรับบริจาคเพื่อการฟื้นฟูแห่งออสเตรเลีย (Wild Wildfire Fund) ขึ้นอีกด้วย เพื่อให้ทุกท่านมีส่วนร่วมในการช่วยเหลือเหตุการณ์ในครั้งนี้ โดยลีโอนาร์โด ดิคาปริโอ รับหน้าที่เป็นประธานร่วมกับ Brian Sheth นักลงทุนชื่อดัง"

     ไฟป่าออสเตรเลียครั้งนี้ได้เผาพื้นที่ และลุกลามเป็นสองเท่าของรัฐแมริแลนด์ เปลวไฟที่โหมกระพือในตอนนี้ได้คร่าชีวิตผู้คนไปแล้วเกือบ 30 คนตามรายงาน และทำลายบ้านเรือนไปถึง 2,000 หลัง นับเป็นไฟป่าที่เกิดจากความแห้งแล้ง และมีอนุภาคร้อนแรงที่สุด นับตั้งแต่เดือนกันยายน ปี 2019 ซึ่งเป็นฤดูไฟป่าประจำปีของออสเตรเลียที่มาถึงเร็วกว่าปกติ ดังนั้นแล้วปัญหาผลกระทบจากสภาวะโลกร้อนจึงไม่ใช่ปัญหาที่ควรถูกเพิกเฉยอีกต่อไป

WATCH

คีย์เวิร์ด: #LeonardoDiCarprio #WildFireAustralia