FASHION

ทำเนียบขาวกับคริสต์มาสสีเลือด! ไอเดียสร้างสรรค์สุดแปลกโดยสตรีหมายเลข 1 แห่งสหรัฐฯ

เปิดคอนเซปต์ตกแต่งงานคริสต์มาสในทำเนียบขาว

     “Jingle bells, jingle bells Jingle all the way” เนื้อร้องและทำนองเพลงนี้ถูกบรรเลงขึ้นบรรยากาศที่นึกถึงคงจะเป็นต้นคริสต์มาสสีเขียว ตกแต่งด้วยกล่องของขวัญ ไฟกระพริบ และอื่น ๆ ตามแบบที่เห็นกันปกติในเทศกาลนี้ แต่อาจจะไม่ใช่สำหรับเมลาเนีย ทรัมป์ สตรีหมายเลขหนึ่งของสหรัฐฯ ที่มีไอเดียในการสร้างสรรค์บรรยากาศคริสต์มาสในทำเนียบขาวแตกต่างออกไป เธอประกาศตัวขึ้นเป็นหัวเรือใหญ่ในการตกแต่งทำเนียบขาวสำหรับงานเฉลิมฉลองสิ้นปีเป็นครั้งที่ 2 ติดต่อกัน และเมลาเนียพิสูจน์แล้วว่าสามารถเรียกเสียงฮือฮาจากคนทั่วโลกด้วยมุมมองด้านความสวยงามของเธอ

การตกแต่งคริสต์มาสในทำเนียบขาว โซน East Colonnade ปี 2017 / ภาพ: @rachel_handler

     ปีที่แล้วเมลาเนียเนรมิตรทำเนียบขาวให้ขาวสมชื่อในช่วงเวลาเดียวกันของปี เพราะเธอเปลี่ยนส่วน East Colonnade ช่องทางเดินสุดเรียบในสถานที่ทำงานของประธานาธิบดีให้แปลกตาออกไปด้วยโทนสีขาวดอกลิลลี่ แต่ที่ไม่ธรรมดายิ่งกว่าโทนสีคือลักษณะของกิ่งไม้ไร้ใบกว่า 10 กระถางเรียงยาวไปสุดห้อง ให้อารมณ์เหมือนหนังสยองขวัญจนโว้กอเมริกาถึงขั้นนิยามการตกแต่งนี้ว่า “ห้องน้ำแข็งแห่งยุคสิ้นโลก”

การตกแต่งบริเวณห้องโถงใหญ่ของทำเนียบขาวปี 2017 / ภาพ: Kevin Lamarque จาก Reuters

     แต่ช้าก่อนอย่าพึ่งตัดสินเมลาเนียและทีมงานว่าเปลี่ยนสถานที่สำคัญของประเทศเป็นโลเคชั่นถ่ายหนังสยองขวัญ เพราะส่วนอื่นนอกเหนือจากห้องด้านตะวันออกเต็มไปด้วยต้นคริสต์มาสประดับด้วยหิมะเทียม พร้อมของตกแต่งโทนสีเขียว ทอง และแดงเสริมสร้างบรรยากาศงานเทศกาลได้อย่างมีระดับ



WATCH




การตกแต่งคริสต์มาสในทำเนียบขาว โซน East Colonnade ปี 2018 / ภาพ: Leah Millis จาก Reuters

     ในปีนี้เมลาเนียกลับมากุมบังเหียนอีกครั้ง และเขย่าโซเชียลมีเดียให้สะเทือนกว่าเดิมด้วยการตกแต่งงานปีนี้ด้วยธีมสีแดงเลือด สีสัญลักษณ์ของความรักชาติสหรัฐอเมริกา เมื่อภาพต้นไม้ไร้ฐานสีแดงสูงต่ำยาวตลอดทางเดินไปจนถึงซุ้มประตูถูกปล่อยออกมา เสียงวิจารณ์เกิดขึ้นมากมายบนโลกออนไลน์ ตัวอย่างเช่น การตลกเสียดสีของโปรดิวเซอร์ชื่อดังอย่างชอน โอคอนเนอร์ว่า “ฉันคิดว่ามันเจ๋งดีนะ ว่าแต่มีใครพอรู้บ้างจะซื้อเลือดคนบริสุทธิ์มาทาบนต้นคริสต์มาสได้ที่ไหน?” หรือการเปรียบเทียบของปี 2017 ว่าเหมือนภาพยนตร์เรื่อง Get Out! สำหรับปีนี้คงจะเหมือนเรื่อง The Shining หนังสุดหลอนในปี 1980

 

Melania Trump ชื่นชมผลงานการตกแต่งต้นคริสต์มาสในทำเนียบขาวปีนี้ / ภาพ: Melania Trump

     แน่นอนว่าพื้นที่ของทำเนียบขาวไม่ได้มีส่วนเดียว เหมือนกับปีที่แล้ว ส่วนอื่นนอกจากโซนปีกตะวันออกเธอก็ทำออกมาได้อย่างดีเยี่ยม เมลาเนียเลือกใช้ต้นเฟอร์สีเขียวสดประดับด้วยดิ้นและลูกบอลสีแดง พร้อมด้วยไฟสีเหลืองเติมเต็มความเป็นคริสต์มาสแสนอบอุ่นให้กับอาคารกลางวอชิงตัน ดี.ซี. แห่งนี้

     จากความคิดนอกกรอบเกี่ยวกับการประดับตกแต่งบรรยากาศงานคริสต์มาสธรรมดาของสตรีหมายเลขหนึ่งคนนี้ เราจึงได้เห็นธีมแปลกตากันมาถึง 2 ปีติด และต่อไปเราอาจจะได้เห็นงานเทศกาลปลายปีนี้ในคอนเซปต์ใหม่ ๆ อย่างสีดำ หรือเราอาจได้เห็นสีโปรดของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์อย่างสีทองเป็นโทนสีหลักของงานปีถัด ๆ ไป อดทนรอลุ้นถึงปี 2019 ไม่ไหวแล้ว!

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Christmas #whitehouse