FASHION

เผยโฉม! ชุดแต่งงานสำรอง ที่เจ้าหญิงไดอาน่าไม่เคยได้สวมใส่จริง

     ถ้าหากว่ามีหญิงสาวสักคนหนึ่งได้เอ่ยถึงความฝันอันแสนหวานที่จะได้สวมชุดเจ้าสาว เข้าพิธีวิวาห์กับอัศวินหนุ่มรูปหล่อในชีวิตจริงแล้วล่ะก็... ภาพฝันที่ปรากฏขึ้นอยู่ในภวังค์ของหล่อนก็คงจะไม่ห่างไกล กับภาพงานแต่งงานในตำนานอย่าง งานพิธีเสกสมรสของเจ้าชายชาลส์ และเจ้าหญิงไดอาน่า ในปี 1981 เสียเท่าไหร่ เพราะทุกองค์ประกอบถอดแบบมาจากเทพนิยาย ที่เจ้าหล่อนคนนั้นๆ เคยโดนกรอกหูมาตั้งแต่ยังเด็กไม่มีผิดเพี้ยน อีกทั้งชุดเจ้าสาวสีขาวยาวกว่ายาวอันลือเลื่องชุดนั้น ฝีมือการสร้างสรรค์โดย David และ Elizabeth Emanuel ก็ยังตรึงอยู่ในความทรงจำของใครหลายๆ คน ทว่าจะมีสักกี่คนที่รู้ว่า แท้จริงแล้วยังมีชุดแต่งงานสำรองอีกชุดหนึ่งที่ไม่ได้ถูกใช้ในพิธิเสกสมรสในตำนานครั้งนั้นอีกด้วย…

ภาพ : Getty Images     

 

     เดวิด และ อาลิซาเบธ สองผู้สร้างสรรค์ชุดวิวาห์ของเจ้าหญิงไดอาน่าในครั้งนั้น ได้เปิดเผยเอาไว้ว่า เขาทั้งคู่ได้ร่วมมือกันสร้างชุดวิวาห์ให้เจ้าหญิงไดอาน่าในแบบเดียวกันถึงสามชุดด้วยกัน โดยชุดแรกใช้สวมใส่จริงในพิธีเสกสมรสครั้งนั้นดังที่ทุกคนได้เคยเห็น ชุดต่อมาได้นำไปจัดแสดงที่พิพิธภัณฑ์ Madame Tussauds และสำเนาในชุดที่สามนั้นมีไว้เผื่อว่า ชุดแรกที่ตั้งใจจะใช้จริงเกิดการชำรุดเสียหาย หรือกระทั่งรั่วไหลออกไปสู่สายตาของสาธารชนก่อนพิธีเสกสมรสจะเกิดขึ้นจริง เพราะตามที่ดีไซเนอร์ทั้งคู่ได้ให้สัมภาษณ์ไว้กับ People นั้น เขาทั้งคู่ต้องการให้ชุดแต่งงานที่เจ้าหญิงไดอาน่าได้สวมใส่ในครั้งนั้น เป็นที่ประหลาดใจ และไม่เคยมีใครได้เห็นมาก่อนอย่างแท้จริง

      หากชุดที่ว่านี้ก็ไม่เคยถูกลอง หรือสวมใส่โดยเจ้าหญิงไดอาน่าจริงๆ สักครั้ง และแม้แต่เจ้าหญิงไดอาน่าเองก็ยังไม่เคยรับรู้ของการมีอยู่ของชุดเจ้าสาว (สำรอง) ชุดนี้แม้แต่น้อย ว่าชุดที่ดีไซเนอร์ทั้งสองได้เตรียมสำรองเอาไว้ให้กับเธอนั้น เป็นชุดที่ตัดขึ้นมาจากผ้าแพรแข็งสีงาช้าง และยังคงให้ความสำคัญกับส่วนของ Ruffles รอบคอ อีกทั้งยังรวมไปถึงดีไซน์คอรูปตัววีลึก และการจับจีบแขนที่สั้นกว่า พร้อมด้วยกระโปรงบอลที่ไม่มีชายผ้าลูกไม้ประดับเฉกเช่นชุดจริงที่ไดอาน่าได้สวมใส่ อย่างไรก็ตามทั้งคู่ก็ยังเคยออกมายอมรับว่า "มันยังไม่เสร็จสมบูรณ์ดี มันเสร็จไปเพียงสามในสี่ส่วนเท่านั้น" เพราะเขาทั้งคู่ไม่มีเวลามากพอที่จะมานั่งเย็บปัก และตกแต่งชุดให้สวยงาม และสมบูรณ์ได้นั่นเอง

ภาพถ่ายที่เชื่อกันว่าเป็นชุดวิวาห์ (สำรอง) ของเจ้าหญิงไดอาน่า / ภาพ : Getty Images

 

     ไม่เพียงเท่านั้น เพราะจุดจบของชุดแต่งงานสำรองชุดนี้ มันได้หายไปหลังจากที่พิธีเสกสมรสของเจ้าหญิงไดอาน่า และเจ้าชายชาลส์นั้นจบลง โดยอาลิซาเบธ หนึ่งในผู้สร้างสรรค์ชุดยังได้ให้สัมภาษณ์ไว้ว่า "เราทั้งคู่ไม่ค่อยแน่ใจว่า มันหายไปเฉยๆ หรือว่าเราขายประมูลมันไปกันแน่ เพราะในปี 2005 นั้น Cooper Owen ได้อ้างถึงการขายประมูลชุดแต่งงานของเจ้าหญิงไดอาน่าในราคาสูงถึง 90,000 ดอลลาร์ หากเมื่อเราทั้งคู่ได้เห็นภาพถ่ายเพื่อการประมูลในครั้งนั้นแล้ว เรากลับพบว่ามีความคล้ายคลึงกับชุดของเจ้าหญิงไดอาน่าก็จริง แต่ก็ยังมีจุดที่ต่างกันออกไปในส่วนของรายละเอียดลูกไม้ และดีไซน์ตรงคอ"... นั่นจึงยังกลายเป็นปริศนาว่า ชุดเจ้าสาว (ตัวสำรอง) ของเจ้าหญิงไดอาน่านั้น หายไปไหนกันแน่...



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #PrincessDiana