FASHION

จากหมวกคลุมอาบน้ำสู่ลุคแผงคอกิ้งก่าบนรันเวย์ ฝีมือการออกแบบของดีไซเนอร์รุ่นเก๋า

Walter Van Beirendonck ออกแบบแฟชั่นยุคใหม่ด้วยคอนเซปต์ 'เอเลี่ยนวินเทจ' ที่จะทำให้ภาพจำของสปอร์ตแวร์ของสาวๆ เปลี่ยนไป

     คอลเล็กชั่นแปลกแหวกทุกกระแส นิยามแบบนึ้คงไม่ใช่เรื่องแปลกไม่นักในโลกแฟชั่นแต่มันกลับเกิดขึ้นและทำให้เราตื่นเต้นอยู่เสมอ ช่วงแฟชั่นวีกคือช่วงเวลาสนุกที่สุดที่เหล่าสาวกสายแฟ(ชั่น) จะได้ดื่มด่ำกับรสชาติความสวยงามของเสื้อผ้า รองเท้า และเครื่องประดับของแต่ละแบรนด์ที่มีประชันกันด้วยอัตลักษณ์ของตัวเอง แบรนด์ระดับยักษ์ใหญ่ถูกโฟกัสอยู่เสมอ ในขณะที่แบรนด์ขนาดเล็กค่อนข้างเฉพาะกลุ่มก็สร้างความเซอร์ไพรส์ให้กับสัปดาห์แห่งแฟชั่นแต่ละครั้งได้ไม่น้อย

ภาพ: Vogue Runway

     ช่วงนี้คือช่วงแฟชั่นวีกของฝั่งผู้ชายแต่มีโชว์หนึ่งที่เตะตาผู้เขียนเหลือเกิน นั่นคือโชว์ฝั่งผู้ชายคอลเล็กชั่น Spring/Summer 2020 ของแบรนด์ Walter Van Beirendonck แบรนด์ดังฝีมือดีไซเนอร์ุรุ่นเก๋าชาวเบลเยียม ครั้งนี้เขาให้นิยามเสื้อผ้าของเขาว่าเป็นการนำเสนอสปอร์ตแวร์รูปแบบใหม่ภายใต้ชื่อ ‘Alien Vintage’ โดยคำอธิบายเพิ่มเติมของคำนี้คือ คอลเล็กชั่นนี้ถูกดีไซน์มาจากรากฐานความคิดแฟนตาซีของกลุ่มสิ่งมีชีวิตนอกโลก ซึ่งต้องบอกว่ามันไม่ธรรมดา เพราะมันไม่ใช่การตีความลอยๆ มันมีหลักคิดและถูกตีโจทย์ออกมาเป็นเสื้อผ้าในแบบฉบับที่หลายคนอาจจะต้องตกตะลึง

แผงคอกิ้งก่าจากถุงคลุมอาบน้ำ / ภาพ: Vogue Runway

     คำนิยามของเอเลี่ยนถูกวอลเตอร์ระบุว่า “รูปร่างและรูปลักษณ์อันไร้ขอบเขต” นั่นยิ่งทำให้การต่อเติมรายละเอียดและแต้มสีลงในงานชิ้นนี้ดูสนุกสนานมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นสีม่วงสด ชมพู เหลือง และอื่นๆ อีกมากมาย พร้อมทั้งไอเดียการสร้างสรรค์แขนเสื้อ 2 ชั้นใต้รักแร้ แต่ที่เป็นไฮไลต์สุดๆ คือพลาสติกคลุมผมอาบน้ำที่ถูกขยายใหญ่กลายเป็นส่วนหนึ่งของชุดคล้ายกับแผงคอของกิ้งก่า แต่ถ้าหากเจาะลงไปในของแต่ละชิ้นมันก็ไม่ได้ทะลุกรอบจนสวมใส่ไม่ได้ เพราะหากหยิบเอาแต่ละชิ้นมาสไตลิ่งจับคู่สีและมิกซ์แอนด์แมตช์ดีๆ ความสนุกของวอลเตอร์ก็จะกลายเป็นชุดสำหรับปาร์ตี้สุดล้ำได้ไม่ยาก!

 

ชมตัวอย่างลุคอื่นๆ ของคอลเล็กชั่นนี้ที่ด้านล่าง



WATCH




ภาพ: Vogue Runway

ภาพ: Vogue Runway

ภาพ: Vogue Runway

WATCH

คีย์เวิร์ด: #MenswearSS20