FASHION

เอวเท่เก๋กว่าใคร! เปิดเทรนด์แฟชั่นรับปี 2020 กับไอเท็มที่จะเปลี่ยนโฉมลุคได้ในชิ้นเดียว

     เปิดทศวรรษ 2020s มาไม่กี่วันคนก็เริ่มมองหาเทรนด์ใหม่รับเลข “20” กันแล้ว งานนี้มีไอเท็มมากมายหลายชิ้นที่สาวๆ ต้องรีบเล็งและสอยมาเก็บไว้ในตู้ แฟชั่นยุคใหม่ไม่จำกัดสไตล์และแนวโน้มเทรนด์หลักเสมอไปเฉกเช่น 30-40 ปีที่แล้วอีกต่อไป เพราะฉะนั้นจึงทำให้เทรนด์แฟชั่นของปีนี้จะมีความหลากหลายกว่าแต่ก่อนมาก คีย์พีซของแต่ละแบรนด์ก็นำเสนอเอกลักษณ์ตัวเองเต็มที่ กรอบให้เข้ารูปเข้ารอยด้วยคอนเซปต์ของกระแสโลกเข้ม-บางแตกต่างกันไป แต่มีรายละเอียดอยู่จุดหนึ่งที่ปีนี้ผู้เขียนคิดว่าน่าจะมาเป็นส่วนสำคัญทำให้ลุคของสาวๆ เท่และเก๋แบบไม่เหมือนใคร ปรับแค่จุดเดียวรับรองชีวิตเปลี่ยนแน่นอน!

 

1.Detail Attached

Dries Van Noten, Loewe และ Christian Cowan คอลเล็กชั่น Spring/Summer 2020 / ภาพ: Vogue Runway

     การปรับลุคผู้หญิงส่วนใหญ่มักมองเห็นไอเท็มชิ้นเด่นไม่ว่าจะเป็นเสื้อ กระเป๋า หรือแม้แต่แอ็กเซสเซอรี่ชิ้นสเตทเมนต์ แต่เชื่อไหมว่ารายละเอียดช่วงเอวของสาวๆ ไม่ว่าจะติดมากับเสื้อผ้าหรือเสริมเติมแต่งด้วยแอ็กเซสเซอรี่จะทำให้ลุคคุณสุภาพสตรีเปลี่ยนไปราวกับเปลี่ยนโฉมทั้งลุค งานนี้เราเริ่มกันด้วยรายละเอียดของไอเท็มท่อนบนอย่างเสื้อซึ่งแสดงให้เห็นว่าจากเดิมแบรนด์ต่างๆ มักใส่รายละเอียดช่วงคอและแขนอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นการจับระบาย จั๊มพ์แขน แขนแบบครัวซองต์ หรือจะเป็นโบว์ติดประดับ ความพิเศษของช่วงเอวมักเป็นเรื่องของซิลูเอตแต่มักไม่มีความซับซ้อนเพิ่มเติมเกิดขึ้น เทรนด์ปี 2020 บอกลาเอวแบบเดิมๆ เพราะเสื้อตัวบนจะมีความพิเศษตรงช่วงนี้ทำให้เสื้อผ้าไม่เรียบแบนจนเกินไป ผู้หญิงสามารถสร้างบาลานซ์ให้กับลุคได้ในมิติที่ใหม่ขึ้น ผ้าผูกเอวที่ผูกติดกับเสื้อจึงเป็นหนึ่งในทางเลือกสำคัญในการสร้างสรรค์ลุคในปีนี้ แถมยังให้กลิ่นอายย้อนกลับไปสู่ “Wrap Dress” ที่หลายคนคิดถึงอีกด้วย

 

2.Oversized Belt

Celine, Alexander McQueen และ Hermès คอลเล็กชั่น Spring/Summer 2020 / ภาพ: Vogue Runway

     ไอเท็มชิ้นต่อมาเราเดาว่าผู้หญิงส่วนใหญ่มีติดบ้านกันไว้อยู่แล้วนั่นก็คือเข็มขัด แต่การสไตลิ่งเข็มขัดจะยิ่งสนุกมากขึ้น หลายคนมองว่าการสวมเข็มขัดขนาดใหญ่จะดูเทอะทะและแมตช์เข้ากับเสื้อผ้าได้ยาก แต่ในความจริงเข็มขัดขนาดโอเวอร์ไซส์นี้เองจะช่วยให้สาวๆ สร้างลุคสุดเก๋ได้โดยไม่ต้องแต่งเติมอะไรเยอะ ชุดเสื้อ-กางเกงบนล่าง ชุดเดรส หรือเสื้อโค้ต แต่ละคนสามารถเลือกให้เข้ากับสไตล์ของตัวเอง พอเลือกชุดเสร็จปุ๊บก็นำเข็มขัดขนาดใหญ่มาคาดในรูปแบบที่เติมลูกเล่นนิดหน่อย เช่นคาดเอว คาดให้พอดีกับหูเข็มขัดตรงขอบกางเกง หรือจะคาดทับเสื้อโค้ตก็เก๋ไม่เบา งานนี้ใครมีไอเท็มสุดคลาสสิกนี้ก็อย่าลืมหยิบมาสไตลิ่งรับทศวรรษใหม่กันล่ะ รับรองไม่มีเอาท์

 

3.Textile Belt



WATCH




Fendi, Louis Vuitton และ Prabal Gurung คอลเล็กชั่น Spring/Summer 2020 / ภาพ: Vogue Runway

     หากใครอยากเริ่มหยิบจับสิ่งซับซ้อนยิ่งขึ้นจะเห็นว่า “เข็มขัด” ไม่ได้พิเศษขึ้นเมื่อขยายไซส์ให้ใหญ่เท่านั้น เพราะการปรับจากสายหนังมาเป็นวัสดุอื่นๆ ก็น่าสนใจอยู่ไม่น้อยโดยเฉพาะอย่างยิ่งวัสดุลักษณะแบบผ้า เราเห็นดีเทลผ้าผูกจากแบบด้านบนช่วงย่อหน้าที่ 2 ไปแล้ว แต่การเพิ่มดีเทลของผ้าด้วยการใช้เข็มขัดเพื่อเพิ่มชั้นเลเยอร์ก็เป็นอีกเทคนิคที่ทำให้ลุคดูมีมิติที่ซับซ้อน ในขณะเดียวกันก็ยังคงความสะดวกสบายให้เหล่าคุณผู้หญิงไม่ต้องหาไอเท็มมากมายมาประโคมลงบนตัว เพราะชุดง่ายๆ กับเข็มขัดผ้าพลิ้วหรือสีสันสดใสก็ทำให้ลุคเป็นแฟชั่นนิสต้าเปิดศักราชได้แน่นอน

 

4.Unorthodox Waist Accersories

Dior, Chanel และ Valentino คอลเล็กชั่น Spring/Summer 2020 / ภาพ: Vogue Runway

     เข็มขัดอีกหนึ่งรูปแบบที่ทำให้ช่วงเอวของผู้หญิงปี 2020 เป็นที่น่าจับตามองคือเข็มขัดที่มีการตกแต่งรายละเอียดเพิ่มเติม หนังเส้นใหญ่หรือผ้าไม่ใช่แค่ 2 ตัวเลือกในการเลือกเข็มขัดปีนี้แล้ว แต่ความน่าสนใจคือการสร้างลวดลายบนเข็มขัดไม่ว่าจะเป็นวัสดุหนังสาน โซ่คล้อง หรือจะเป็นการประดับรายละเอียดเพิ่มเติมบนตัวเข็มขัด เพราะฉะนั้นสาวๆ ไม่ต้องกังวลว่าลุคการคาดเข็มขัดเข้ากับชุดเรียบง่ายจะดูธรรมดาเกินไป หากเริ่มเป็นสายแฟแล้วบอกเลยว่าการหยิบเข็มขัดรายละเอียดจัดจ้านมาลองคาดดูคือประตูมิติที่จะพาสไตล์ของตัวเองหลุดจากกรอบเดิมสู่กรอบใหม่มั่นใจล้ำนำเทรนด์ทศวรรษใหม่แน่นอน และอย่าลืมว่าช่วงเอวก็สำคัญไม่แพ้ส่วนอื่นๆ สาวสายแฟยุคใหม่จะต้องใส่ใจรายละเอียดครบทุกสัดส่วนจริงๆ!

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Spring/Summer2020 #SS20