FASHION

#VogueWrapUp กับแฮชแท็กแห่งปี #เมีย2018 ปรากฏการณ์ครั้งใหม่ของวงการละครไทย!

     ตลอดทั้งปี 2018 ที่ผ่านมา หากเราจะพูดถึงวงการบันเทิงของไทยแล้ว สิ่งหนึ่งที่โดดเด่นไม่แพ้กับกระแสข่าวของเหล่านักแสดง และเซเลบริตี้ ก็เห็นว่าจะหนีไม่พ้นละครไทยนั่นเอง และหากโว้กจะต้องลิสต์ชื่อของละครไทยให้เข้ามาอยู่ใน #VogueWrapUp ในปีที่ผ่านมา หนึ่งในนั้นก็คงจะต้องมีละครเรื่อง เมีย 2018 อยู่ด้วยแน่นอน เพราะในช่วงเวลาที่ละครเรื่องนี้ออนแอร์ เราทุกคนยังได้เห็นแฮชแท็ก #เมีย2018 ในทวิตเตอร์ ที่ไหลราวกับน้ำหลาก พร้อมความคิดเห็นของแฟนละครทั่วทั้งประเทศ สร้างสถิติจำนวนทวีต และรีทวีตมากถึงหลักล้านครั้ง พร้อมติดเทรนด์อันดับหนึ่งในช่วงที่ละครนี้กำลังออนแอร์

     เมีย 2018 ละครดราม่าสะท้อนสังคม ที่มาพร้อมกับการเปลี่ยนค่านิยมใหม่ให้กับคำว่าเมียในสังคมไทยได้อย่างน่าสนใจ สร้างกระแสได้จากทั้งการดำเนินเรื่อง และการแสดงของเหล่านักแสดงเจ้าบทบาท จนทำให้เรตติ้งของละครเรื่องนี้พุ่งทะยาน กลายเป็นอีกหนึ่งปรากฏการณ์ของช่องโทรทัศน์ One 31 ไปโดยปริยาย และได้รับฉายาจากหลายสำนักข่าวว่าเป็นละคร "ม้าตีนปลาย" แห่งปี ก่อนที่จะลากยาวไปถึงการสร้างสถิติครั้งใหม่บนช่องทางไลน์ทีวี ที่มีผู้ชมย้อนหลังแตะที่จำนวน 500 ล้านวิว เลยทีเดียว นอกจากนี้หลายๆ ฉากในละครเรื่องนี้ก็เป็นที่พูดถึง และเป็นที่จดจำอยู่จนถึงตอนนี้ จนโว้กต้องยกให้เป็น #HashtagOfTheYear ไปด้วยเช่นกัน

 หนึ่งในฉากที่ถูกพูดถึงมากที่สุดฉากหนึ่งในละครเรื่อง เมีย2018

 อีกหนึ่งวลีที่โด่งดังตั้งแต่ที่ละครยังไม่ได้ออนแอร์ ถูกพูดโดย อรุณา ตัวละครเอกของเรื่อง



WATCH




 ฉากจบสุดประทับใจระหว่างตัวละคร อรุณา และ บอสวศิน

 

     ยังไม่จบเพียงเท่านั้น เพราะละครเรื่องนี้ยังแจ้งเกิดนักแสดงเจ้าบทบาททั้ง 4 คนที่เป็นตัวละครหลักของละครเรื่องนี้ให้เป็นที่โจทก์ขานไปตามๆ กัน

     ภาพ :  Youtube

 

     บี-น้ำทิพย์ จงรัชตวิบูลย์ : เป็นที่รู้กันดีว่า นางแบบสาวในฐานะของนางเอกละครระดับแนวหน้าของเมืองไทยคนนี้ มีฝีมือทางการแสดงมากแค่ไหน ครั้งนี้จึงเป็นอีกครั้งที่บทบาทของ #อรุณา ได้ทำให้เธอคนนี้เป็นที่พูดถึงอีกครั้ง ในฐานะของตัวละครหญิงสาวในบทบาทของเมีย ที่แตกต่างออกไป เพราะบี-น้ำทิพย์ ได้ถ่ายทอดทั้งความอ่อนแอในช่วงแรก การพัฒนาตัวเอง และฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆ ไปจนถึงความแกร่งของตัวละครอรุณาในตอนท้าย ออกมาได้อย่างน่าชื่นชม ทั้งให้ความบันเทิง และเป็นแรงบันดาลใจให้กับสาวๆ หลายคนที่กำลังต้องการจะเปลี่ยนแปลงตัวเองอีกด้วย

ภาพ : Youtube

 

     ป้อง-ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์ : นับเป็นอีกบทบาทที่ตอกย้ำให้คนดูเห็นถึงฝีมือการแสดงของนักแสดงชายคนนี้ที่อยู่ในวงการนี้มาเป็นเวลานาน จนฝีมือของเขานั้นเข้าขั้นมืออาชีพอย่างไร้ข้อกังขา โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับบทบาทของตัวละครชายที่ต้องแก้ปัญหาเรื่องหัวใจอยู่เสมอ ที่ตอนนี้กลายเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ไม่ว่าใครจะพูดถึงบทบาทประเภทนี้เมื่อไหร่ เป็นอันต้องเอ่ยชื่อของ ป้อง-ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์ ขึ้นมาทุกครั้งไป

ภาพ : Youtube

 

     ฟิล์ม-ธนภัทร กาวิละ : กลายเป็นอีกหนึ่งหนุ่มฮอต เพราะเมื่อละครเรื่องนี้ออนแอร์ไปได้ไม่นาน ก็เกิดกระแสการพูดถึงตัวละครอย่าง #บอสวศิน ที่กลายเป็นแฮชแท็กโด่งดังตาม #เมีย2018 มาแบบไม่ขาดรอย อีกหนึ่งตัวละครที่มีความเกี่ยวข้องกับนางเอกของเรื่อง และถึงแม้ว่าจะเป็นน้องใหม่ทางด้านการแสดง หากสเน่ห์ และฝีมือทางการแสดงก็สามารถเทียบเท่ากับฝีมือของเหล่ารุ่นพี่ได้ไม่ยากเมื่อต้องร่วมฉากกัน นั่นจึงไม่แปลกที่เราจะเห็นนักแสดงชายคนนี้โลดแล่นในวงการบันเทิงต่อมาได้จนถึงตอนนี้

ภาพ : Youtube

 

     มารี เบรินเนอร์ : อีกหนึ่งบทบาทที่ไม่ว่าใครก็คงจะลืมไม่ลง กับตัวละคร กันยา บทบาทน้องสาวของนางเอกที่ใครๆ ที่ดูก็คงจะลุ้นไปกับการกระทำของตัวละครนี้ไปตามๆ กัน เพราะทุกครั้งที่ตัวละครกันยาออกมานั้น เราจะได้เห็นเรื่องไม่คาดฝันเกิดขึ้นเสมอ จนคนดูพากันโจทก์ขานว่าเป็นตัวละครที่น่าหมั่นไส้ก็ไม่ปาน หากในทางการแสดงก็ต้องถือว่าประสบความสำเร็จอย่างมาก นับเป็นอีกบทบาทที่ช่วยส่งให้ มารี นักแสดงสาวลูกครึ่งคนนี้โด่งดังขึ้นมาได้ในชั่วข้ามคืน และกลายเป็นอีกองค์ประกอบหลักสำคัญที่ทำให้ละครเรื่องนี้น่าสนใจ พร้อมขับเคลื่อนกระแสในโลกโซเชียลให้เป็นที่พูดถึงได้สำเร็จ

WATCH

คีย์เวิร์ด: #VogueWrapUp #HashtagOfTheYear