FASHION

โว้กทั่วโลกรวมตัวกันประกาศ Statement ของปี 2021 นี่คือสิ่งที่โว้กทุกประเทศจะทำต่อเนื่องในปีหน้า

อีกครั้งที่เรารวมเป็นหนึ่งเพื่อแสดงอุดมการณ์เพื่อความยั่งยืน #VogueValues

คำอธิบายภาพ: ช่างภาพ: ณัฐ ประกอบสันติสุข, สไตล์ไดเร็กเตอร์: จิรัฏฐ์ ทรัพย์พิศาลกุล, นางแบบ: Ansley Gulielmi, แต่งหน้า: อลงกรณ์ สุนทรพจน์, ทำผม: พรเทพ หวันปาเต๊ะ, ผู้ช่วยสไตลิสต์: ฐิตาภรณ์ พุกพัก, เสื้อผ้าและเครื่องประดับ: DIOR, อาร์ตไดเร็กเตอร์: วิวาน วรศิริ

 

ถ้าย้อนกลับไปช่วงต้นปี 2020 เกิดปรากฏการณ์ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่โว้กทุกประเทศพร้อมใจกันพาดหัวนิตยสารฉบับมกราคมด้วยคำว่า VOGUE VALUES เหมือนกันทั่วโลก "บรรณาธิการบริหารของโว้กทุกชีวิตจาก 26 อิดิชั่นทั่วโลกรวมตัวกันเพื่อหารือในหัวข้อที่มีความสำคัญกับเราทุกคน พวกเราเห็นพ้องกันว่าถึงเวลาแล้วที่จะต้องขับเคลื่อนจุดยืนและเดินหน้าปฏิบัติภารกิจให้สำเร็จลุล่วง เพื่อประกาศเจตนารมณ์อันแน่วแน่ในสิ่งที่เรายืนหยัดเชื่อมั่น ในโลกที่เต็มไปด้วยความซับซ้อนและปัญหาเรื้อรังใบนี้ และเป็นที่แน่นอนแล้วว่าโว้กทุกอิดิชั่นทั่วโลกมีใจความสำคัญเดียวกัน นั่นคือ Sustainability หรือการพัฒนาอย่างยั่งยืน

แต่ทว่าเหตุการณ์ไม่คาดฝันอย่างวิกฤตการณ์โควิด-19 ได้ก่อกำเนิดขึ้น ทำให้การควบคุมโรค การปรับวิถีชีวิต และการแก้ปัญหาที่เกิดความเสียหายมาจากโรคระบาด กลายเป็นภารกิจแรกที่ต้องจัดการอย่างเร่งด่วนเหนือสิ่งอื่นใด แผนการในการดำเนินการภายใต้ Vogue Values จึงได้รับการปรับเปลี่ยนเช่นกัน นับจากการระบาดของไวรัสโควิด-19 จนถึงวันนี้กินระยะเวลาราว 1 ปีเต็ม เป็นเวลาที่มากพอที่โว้กจะเก็บเอาเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นมาประมวลผลและตกตะกอน เป็น Statement ภายใต้คำว่า Vogue Values ฉบับใหม่ ที่สอดรับกับสถานการณ์ในขณะนี้ 

คำอธิบายภาพ: นางแบบสาว 4 เชื้อชาติจากปกโว้กฉบับมีนาคม 2563 

 ภาพแฟชั่นจากโว้กประเทศไทยฉบับมีนาคม 2563 / ช่างภาพ: Natth Jaturapahu, สไตลิ่ง: Emily Mazur, นางแบบ: Aaliyah Hydes, Jamily Wernke Meurer, Nyarach Ayuel, Qin Lei แต่งหน้า: Courtney Perkins, ทำผม: Shingo Shibata @TheWallGroup, แคสติ้ง/ดำเนินงาน: Christian Meshesha, Dionne Cochran, เสื้อผ้า: Tod’s, เครื่องประดับ: Agmes Jewelry, อาร์ตไดเร็กเตอร์: วิวาน วรศิริ 

 

VOGUE VALUES STATEMENT 2021

“ปีใหม่ การเริ่มต้นใหม่ และช่วงเวลาของการเวียนกลับมาตั้งมั่นกับคุณค่าที่เราเชื่อถืออีกครั้ง โว้กเชื่อในเรื่องความสุขกับการมองโลกในแง่ดี เราทุ่มเทให้กับความเป็นอยู่ที่ยั่งยืนและสนับสนุนอิสรภาพ ความเป็นปัจเจก และพลังความคิดสร้างสรรค์ เรายกย่องความตั้งใจและฝีไม้ลายมือในโลกแฟชั่น เรายืนกรานที่จะนับรวมผู้คนทุกหมู่เหล่าเข้าไว้ในสังคม รวมถึงการเคารพซึ่งกันและกัน และจะถือเอาอุดมการณ์เหล่านั้นเป็นตัวตั้ง เราจะมานะเสาะค้นและสนับสนุนพรสวรรค์ใหม่ๆ ในทุกๆ วัน เพราะเราเชื่อมั่นในพลังแห่งชุมชนและครอบครัวทุกรูปแบบ ทั้งหมดทั้งมวลนี้คือประเด็นอันสลักสำคัญ” – บรรณาธิการบริหารนิตยสารโว้กทุกชีวิต 



WATCH




สำหรับโว้กประเทศไทย #Sustainability เป็นสิ่งที่เราสร้างสรรค์ตลอดมา กระทั่งถูกนำมานิยามภายใต้คอนเซปต์ #VogueValues ตั้งแต่ปี 2020 เป็นต้นไป และจะดำเนินต่อเนื่องไปสู่ปี 2021 ก่อนจะสิ้นสุดปีนี้เราจึงถือโอกาสรวบรวมที่สุดของภาพถ่ายในปี 2020 ที่โว้กประเทศไทยตีความคำว่า "ยั่งยืน" มาให้ชมกันอีกครั้ง

ภาพแฟชั่นโว้กในสถานีเกษตรเชิงสร้างสรรค์ของดอยคำ ที่ อ.ฝาง จ.เชียงใหม่

ช่างภาพ: วสันต์ ผึ่งประเสริฐ, สไตลิ่ง: กุลวิทย์ เลาสุขศรี, นางแบบ: มิเรียม ศรพรหมมาศ, แต่งหน้า: ธนะ หงษ์หิรัญ, สไตล์ไดเร็กเตอร์: จิรัฏฐ์ ทรัพย์พิศาลกุล, ผู้ช่วยสไตลิสต์: ตะวัน ก้อนแก้ว

โว้กประเทศไทยพานางแบบระดับโลกไปถ่ายแฟชั่นเซ็ตกลางทุ่งนา และฝูงเป็ด ฉลองครบรอบ 7 ปี

ช่างภาพ: ณัฐ ประกอบสันติสุข, สไตล์ไดเร็กเตอร์: จิรัฏฐ์ ทรัพย์พิศาลกุล, นางแบบ: Ansley Gulielmi, แต่งหน้า: อลงกรณ์ สุนทรพจน์, ทำผม: พรเทพ หวันปาเต๊ะ, ผู้ช่วยสไตลิสต์: ฐิตาภรณ์ พุกพัก, เสื้อผ้าและเครื่องประดับ: DIOR, อาร์ตไดเร็กเตอร์: วิวาน วรศิริ

โว้กประเทศไทยฉบับพิเศษร่วมเชิดชูวีรกรรมของเหล่าบุคลากรแนวหน้าในสาขาอาชีพต่างๆ อาทิ แพทย์ พยาบาล พนักงานรักษาความสะอาด พนักงานรักษาความปลอดภัย ซึ่งเป็นเสมือนทัพหน้าในสงคราม COVID-19 

ช่างภาพ: สุดเขต จิ้วพานิช, สไตล์ไดเร็กเตอร์: จิรัฏฐ์ ทรัพย์พิศาลกุล, ผู้ช่วยบรรณาธิการแฟชั่น: ตะวัน ก้อนแก้ว, อาร์ตไดเร็กเตอร์: วิวาน วรศิริ, เรื่อง: สธน ตันตราภรณ์, ดำเนินงาน: กุลวิทย์ เลาสุขศรี

WATCH