FASHION

#VogueTrends คัมภีร์รวมเทรนด์หลักแห่ง Fall/Winter 2017

นี่คือคัมภีร์รวมเทรนด์หลักแห่งฤดูกาล Fall/Winter 2017 ที่เหล่าแฟชั่นนิสต้าทั้งหลายต้องรีบอัพเดตให้ด่วน!

1 / 13

Free Spirit
อิสรเสรีแห่งจิตวิญญาณที่ถ่ายเทไปสู่เสื้อผ้าหน้าผมอย่างสนุกสนาน นี่คือยุคใหม่ของการแสดงตัวตน ภายใต้แอตติจูด ก็นี่คือฉัน! กลั่นกรองออกมาเป็นสไตล์สดใหม่ไร้ซึ่งกฎเกณฑ์ หลอมรวมทุกสิ่งที่ไม่เข้ากัน (ให้เข้ากัน) เสมือน Journal บันทึกการผจญภัยหลากสีสันจากทั่วทุกมุมโลกไว้บนผืนผ้า โดยประทับตรา More Is More ผ่านเทคนิคและซิลูเอตมากเลเยอร์ ดังที่เห็นจากงานแพตช์เวิร์กกลิ่นอายหรูหราของ Dolce & Gabbana หรือจะเลือกเริงร่าในร่างสาวยิปซีจอมซ่าแบบ Gucci ก็ไม่ผิดโจทย์


2 / 13

The Warmest Red
ภารกิจดับลมหนาวด้วยสีแดงเพลิงประจำฤดูกาลนี้ที่ถูกเหล่าดีไซเนอร์ยกมาถล่มรันเวย์น้อยใหญ่ ทั่วทุกสารทิศ มอบดีกรีความฮอตขั้นสุดแก่บรรดาหญิงสาวผู้หนาวเหน็บ เนื้อผ้าจะหนาสู้ลมหรือบางเบา พลิ้วไหวกลับมิใช่ประเด็น เพราะไม่ว่าจะฮอตแหวกอกแบบ Chloé และ Jason Wu หรือฮอตพอเป็นพิธี อย่าง Fendi ยัน Giambattista Valli ก็สามารถปลดปล่อยอณูพลังสุดเซ็กซี่ไปดับหนาวสู้กับ โค้ตผ้าวูลคอเฟอร์จาก Emporio Armani ได้อย่างสบายมาก


3 / 13

DENIM DREAMS
ชั่วโมงนี้ต้องหลีกทางให้กระแสอมตะ Double Denim (การใส่ยีนส์แบบแพ็กคู่ทั้งท่อนบนและท่อนล่าง) ที่กลับมายึดครองเมืองอีกครั้ง เปิดฉากด้วยความคูลฉบับมินิมัลกับโค้ตเดนิมฟอกสีดำจาก The Row ที่เสริมรับกับชุดเดนิมสุดคลาสสิกสไตล์ Calvin Klein Collection และ A.P.C. ได้เป็นอย่างดี หรือจะแทรกดีเทลขี้เล่นอย่างการปักเม็ดมุกบนเดนิมโดย Paul & Joe ก็เก๋ไก๋พอกันกับงานสกรีนลาย สุดเท่ระดับพระกาฬที่เห็นใน Off-White และ Dior


4 / 13

Shearling the Day
สวมวิญญาณนักล่าสาวประจำฤดูหนาวแห่งศตวรรษที่ 21 ด้วยแจ็กเกตหนังแกะ Shearling ที่มีดีทั้งแบบ ดั้งเดิมเหมือนกับรันเวย์ Saint Laurent และ Coach 1941 หรือจะเผยโฉมอย่างสร้างสรรค์แบบ J.W.Anderson (ที่ถูกรื้อโครงใหม่เป็น Shearling เข้าชุดสุดเก๋) บ้างก็ถูกดัดแปลงเป็นโอเวอร์โค้ตตัวยาวแบบ Balmain ให้อารมณ์เท่ละมุนตา หรือไม่ก็ถูกฟอกสีให้สวยเจิดจ้าอย่างที่เห็นจากชิ้นเด่นของ Vionnet และ Zimmermann


5 / 13

Noir et Bleu
ดำดิ่งสู่ความลุ่มลึกของโทนสีสุภาพอย่างดำและน้ำเงิน คู่ดูโอ้ที่เปรียบเสมือนส่วนผสมระหว่างความเรียบโก้ และความดุดันอันนำสมัย ผลลัพธ์คือภาพลักษณ์ใหม่ของบรรดาอิสตรีหัวโมเดิร์นผู้แข็งแกร่ง ประเภทนักสู้ หน้านิ่งผู้ไม่ยอมจำนนให้ใคร แต่ยังดำรงไว้ซึ่งความถ่อมตนอย่างเยือกเย็น ทั้งหมดทั้งมวลถูกตีความ ด้วยการจับคู่เทกซ์เจอร์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการโคจรมาพบกันระหว่างวูลเนื้อหยาบกับผ้าไหมเนื้อเบา หรือแม้กระทั่งหนังเงางามที่ตัดกับผ้ากำมะหยี่สุดคลาสสิก


6 / 13

Happy Furry Friends
ขอต้อนรับการกลับมาของแก๊งเพื่อนเก่า (ประจำซีซั่น) อย่างขนเฟอร์ที่นอกจากจะมอบความอบอุ่น พร้อมโททัลลุคปุกปุยสุดชิกแล้ว ยังถูกเติมแต่งไปด้วยมิติใหม่ของเหล่าเทกซ์เจอร์และคู่สีแสนสนุก มีทั้งงานไล่เกรเดียนต์สีจากบนลงล่าง จนถึงงานคอลลาจสีตัดสไตล์ป๊อปอาร์ต หรือแม้แต่สีแบบ “ข้ามาโทนเดียว” ก็ยังถูกจับโยนมาให้บังเกิดเป็นลุคสุดปังบนรันเวย์ นับว่าเป็นอีกหนึ่ง เมเจอร์เทรนด์น่ากอดที่สลัดความหดหู่ของหนาวนี้ไปได้เป็นปลิดทิ้ง


7 / 13

SACRED URSULA
เมื่อแม่มดปลาหมึกม่วง Ursula ขอพักยกความ Bad แห่งดินแดนใต้สมุทรเอาไว้ก่อน มาจำแลงเป็น สาวใสใจสะอาดเพื่อลิ้มลองรสชาติความเป็นมนุษย์ (ตามแบบเงือกน้อย Ariel) บนรันเวย์ฤดูกาลนี้ จึงปกคลุมไปด้วยโทนสีม่วงสไตล์เออร์ซูลา! ทั้งม่วงอ่อน ม่วงเข้ม ทั้งฉาบกากเพชรและประดับพู่ หรือนี่คือใบเบิกทางที่เป็นดั่งสีสัญลักษณ์ของหญิงสาวยุคมิลเลนเนียลแนวใหม่ผู้เต็มไปด้วย ความรุ่มรวย เย่อหยิ่งแบบพอดี ฟุ้งฝันในเรื่องแฟนตาซี และร้ายกาจในยามจำเป็น


8 / 13

The Nightingale
ไม่มีอะไรจะสวยสง่าไป กว่าการห่อหุ้มร่างกายในฤดูหนาวด้วยขนนกอัน พลิ้วไหว รันเวย์ลุคในซีซั่นนี้จึงมีพื้นที่ให้เหล่าขนนก กระจอกเทศได้โชว์ฟอร์มกันอย่างเฉิดฉาย ขอให้นึกถึงภาพสาวสังคมร่วมสมัย ในงานกาล่านั่งจิบมาร์ตินี่ด้วยมาดนางพญาในชุด เดรสเลอค่าที่ฟุ้งฝันไปด้วยกลิ่นอายเฟมินิน เรียกได้ว่านี่คือลุคของนางเอกประจำค่ำคืนยุคใหม่ที่สามารถกล่อมราตรีกาลให้หวาน ชื่นใจ ดั่งนกไนติงเกล ตัวน้อยในยามค่ำคืน


9 / 13

Mint CONDITION
สวยสายเขียวเกาะกระแสโลกคือความออร์แกนิกที่ก้าวเข้ามารับบทบาทสำคัญ (ตามบัญญัติแห่งวิกฤต Global Warming) แต่ความเขียวในหนนี้กลับสดใสและใหม่กว่าเดิม เพราะไม่ว่าจะเขียวสวยสดแบบ สเปียร์มินต์ใน MSGM หรือจะเขียวเย็นๆ สไตล์เปป-เปอร์มินต์อย่าง Mulberry และ Miu Miu ก็สร้างความชื่นตาและชื่นใจได้ดีไม่แพ้กัน ส่วนอีกหนึ่งเขียวที่น่าสนใจคือเขียวฉ่ำแบบ Double Mint รสใหม่ดังที่เห็นบนรันเวย์ Sies Marjan


10 / 13

BEST BLANKET
ถ้าหนาวมากก็ห่มผ้าซะ! จัดเป็นฤดูกาลที่เหล่าดีไซเนอร์พร้อมใจกันสร้างเทรนด์ “ผ้าห่มหนีหนาว” อุทิศให้แก่สาวๆ ที่ต้องการความอบอุ่นในระดับแมกซ์ ไม่ว่าจะหนาวนิดหน่อยแบบ Chanel หนาว ค่อนข้างมากอย่าง Sonia Rykiel หรือจากที่เห็นใน Rick Owens นั่นเรียกว่าซูเปอร์หนาว ไอเดียขำขันที่ก่อเกิดเป็นซิลูเอตแนวใหม่คลอดลุคอุ่นเก๋ๆ แบบไม่ได้ ตั้งใจ นี่คือยุคของการเล่นใหญ่ (และอย่าได้แคร์สายตาใคร) ก็มันหนาวจะให้ทำไง...แนะให้หาผ้าห่มติดตัวไว้ก่อนเป็นดี


11 / 13

FANTASTIC PLASTIC POWER
แนวคิดสุดฮิปจากชาว Mods และกระแสมาแรง ของทศวรรษ 1990 ถูกผสมผสานกันอย่าง สนุกสนาน ชี้ชวนให้เหล่า สาวน้อย (และใหญ่) หัวใจ บับเบิลกัมมาร่วมสนุกกับ บรรดาเทรนด์พลาสติกแห่งอดีตกาล (ในภาคอนาคต) เพิ่มเติมคือลูกเล่นของ ความเอดจี้ เลเยอร์อย่างมี ชั้นเชิง และดีเทลคราฟต์เหนือความคาดหมาย อารมณ์เหมือนช่วงพักเบรกจากเหล่าสงครามแห่งสไตล์ รับมือความเย็นกันแบบสบายๆ ด้วยโมเมนต์สวยใสในเวอร์ชั่นพลาสติก


12 / 13

Dear Nasa
“ท่องไปบนดวงดาว ก้าวลงบนดวงจันทร์ แต่เราคงพบกัน...ด้วยยานของเวลา” สาวๆ จาก Chanel อาจเป็นแกนนำในการฮัมเพลง พบกันบนดวงดาว ประจำฤดูกาลนี้ ที่ว่าด้วยการ เดินทางท่องอวกาศของ คนแฟชั่นที่ยกขบวนสีเงินเมทัลลิกแวววาวมาประชันกันให้วิบวับไปหมด เริ่มจากชุดสะเก็ดดาวของ Saint Laurent ที่ส่องแสงเหมือนดวงดาวเรือนล้านบนทาง ช้างเผือก ไปจนถึงเงินเหลือบๆ โดย Christopher Kane ที่เก๋ไก๋ดั่งถูกเคลือบไว้ด้วยสารกัมมันตรังสี


13 / 13

BLACK MAGIC WOMAN
ขุมพลังมนตร์ดำแห่งอำนาจอันเย้ายวนที่ถูกร่ายเวทขึ้นใหม่โดยกลุ่มแม่มดประจำศตวรรษที่ 21 เต็มไปด้วยความเซ็กซี่ ลึกลับน่าค้นหา แต่แฝงไว้ด้วยเวทมนตร์แห่งจันทราซึ่งถ่ายทอดผ่านเหล่าสัญลักษณ์อย่างดวงดาวและพระจันทร์เสี้ยว บ้างก็อาศัยเพียงซิลูเอต กรุยกรายแบบยุคกลางสร้างลุคสีดำเจ้าเสน่ห์ ได้อย่างชาญฉลาด เผยเนื้อหนังบางส่วนให้พอสวยดั่งความงามของ จันทคราส จัดเป็นเทรนด์ต้องคำสาปที่จะอยู่คู่กับรันเวย์ไปอีกนานแสนนาน


WATCH