FASHION

โว้กฉบับยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์! ประกาศความเป็นไทยผ่านแฟชั่นเซ็ตถึง 5 ภาค

ไม่ได้ขยายแค่ไซส์ แต่เนื้อหาด้านในของโว้กฉบับนี้ยังนำเสนอความเป็นไทยอย่างครบทุกอารมณ์ที่สุด!

นี่คือโว้กฉบับยิ่งใหญ่ที่สุดที่โว้กประเทศไทยเคยสร้างสรรค์มา! ตุลาคมนี้โว้กเฉลิมฉลองในโอกาสครบรอบ 5 ปีด้วยโว้กประเทศไทย "ฉบับนักสะสม" ซึ่งเป็นฉบับสำคัญและพิเศษที่สุดแห่งปี โดยได้นางแบบซูเปอร์โมเดลชาวออสเตรเลีย Gemma Ward บินลัดฟ้ามาถ่ายปกถึงบ้านเรา เชิดชูความงามในทุกภูมิภาคของเมืองไทยผ่านแฟชั่นเซตที่นำเสนอทั้งธรรมชาติ วัฒนธรรม วิถีชีวิต และเอกลักษณ์จากแต่ละภาคอย่างครบทุกอารมณ์ไทย พร้อมนำเสนอในไซส์ใหญ่พิเศษเป็นครั้งแรกในรอบ 5 ปี!

 

 "แฟชั่นเซ็ตภาคเหนือ" ตามติด Gemma Ward ไปสัมผัสมนตร์เสน่ห์อีกมุมหนึ่งของเมืองเหนือที่จังหวัดเชียงราย ทริปนี้ซูเปอร์โมเดลของเราอยู่ในชุดสวยแวดล้อมด้วยธรรมชาติและงานศิลปะงดงามแบบไทย / ช่างภาพ: วสันต์ ผึ่งประเสริฐ, สไตล์ไดเร็กเตอร์: จิรัฏฐ์ ทรัพย์พิศาลกุล

 

กุลวิทย์ เลาสุขศรี บรรณาธิการบริหารโว้กประเทศไทยกล่าวถึงภาพรวมของโว้กฉบับตุลาคม 2561 ไว้ในบทบรรณาธิการว่า "โว้กประเทศไทยฉบับพิเศษฉบับนี้จัดทำขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองในโอกาสครบ 5 ปี และนำเสนอเสน่ห์ของความเป็นไทยโดยขยายหน้าแฟชั่นผ่านมุมมองที่หลากหลายและแตกต่างของช่างภาพและนางแบบที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เริ่มที่นางแบบชาวออสเตรเลีย Gemma Ward ที่ผมชื่นชอบ ผมคิดฝันมาตลอดว่าจะมีโอกาสได้ร่วมงานกับเธอ แล้ววันนี้ฝันก็เป็นจริง ที่พิเศษกว่านั้นคือโว้กประเทศไทยพาเธอไปสัมผัสบรรยากาศและความสวยงามของจังหวัดเชียงราย สิ่งที่ทำให้ผมรู้สึกภูมิใจมากก็คือการที่เรานำนางแบบระดับโลกมาร่วมงานกับทีมงานชาวไทย เพราะนั่นหมายถึงการยกระดับการทำงานของวงการแฟชั่นให้เทียบเท่าระดับสากล ตลอดระยะเวลา 5 ปีที่เราทำงานในลักษณะนี้ นางแบบที่เรานำมาร่วมงานด้วยในไทยยิ่งมีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักมากขึ้นเรื่อยๆ"

 

“แฟชั่นเซ็ตภาคใต้” หนึ่งในปกดิจิทัล 4 ภาคของโว้กประเทศไทยฉบับนักสะสม หน้าปก “บี-น้ำทิพย์ จงรัชตวิบูลย์” พาคุณมุ่งหน้าสู่ชายฝั่งทะเลอันดามันไปพบกับพลังอันสดใสของผู้คนต่างวัยที่มาเล่นเซิร์ฟบอร์ดกันอย่างสนุกสนานมีชีวิตชีวา เช่นเดียวกับพาเหรดเสื้อผ้าสีจัดที่เหล่าดีไซเนอร์ต่างนำเสนออย่างแปลกตาต่างจากหน้าหนาวปีก่อนๆ / ช่างภาพ: ธาดา วาริช, สไตล์ไดเร็กเตอร์: จิรัฏฐ์ ทรัพย์พิศาลกุล

 

“แฟชั่นเซ็ตภาคอีสาน” หนึ่งในปกดิจิทัล 4 ภาคของโว้กประเทศไทยฉบับนักสะสม หน้าปก “แจน-ใบบุญ อรุณปรีชาชัย”  ถ่ายทอดเอกลักษณ์ของภาคตะวันออกเฉียงเหนือผ่านสีสันและลวดลายของผ้าไหมมัดหมี่จากภาคอีสานที่ถูกนำมาตกแต่งเข้ากับฉากอันน่าตื่นตา ณ อุทยานแห่งชาติภูผาเทิบ / ช่างภาพ: ณัฐ ประกอบสันติสุข, สไตล์ไดเร็กเตอร์: จิรัฏฐ์ ทรัพย์พิศาลกุล

 

“บิวตี้เซ็ตภาคกลาง” หนึ่งในปกดิจิทัล 4 ภาคของโว้กประเทศไทยฉบับนักสะสม หน้าปก “นาตาลี-นัฐลี ดูเชียง” ที่นำความสง่างามของสีทอง ส้ม แดง และทองแดง เฉดสีที่สื่อถึงศิลปะและวัฒนธรรมไทยมาถ่ายทอดเป็นเมกอัพลุคอบอุ่นซึ่งเป็นเฉดสีประจำฤดูใบไม้ร่วงนี้ ร้อยเรียงเป็นเรื่องราวที่สะท้อนถึงวิถีชีวิตของชาวนา / ช่างภาพ: เอกรัชต์ อุบลศรี, สไตล์ไดเร็กเตอร์: จิรัฏฐ์ ทรัพย์พิศาลกุล

 

"แฟชั่นเซ็ตภาคตะวันตก" นำเสนอความเย้ายวนอย่างเป็นธรรมชาติของแฟชั่นล่าสุด นั่นคือการผสานเนื้อผ้าหนานุ่มแบบวินเทอร์เข้ากับดีไซน์ที่เผยความเซ็กซี่อย่างพอดิบพอดี เกิดเป็นเสน่ห์ที่ลงตัวไร้การปรุงแต่ง เฉกเช่นเดียวกับสายน้ำและธรรมชาติโดยรอบแม่น้ำแคว / ช่างภาพ: สุดเขต จิ้วพานิช, แฟชั่นไดเร็กเตอร์: จงกล พลาฤทธิ์

 

กุลวิทย์ เลาสุขศรีกล่าวทิ้งท้ายในบทบรรณาธิการว่า "สิ่งที่ผมกล่าวมาทั้งหมดนี้ก็เพราะต้องการจะชี้ให้เห็นวิธีการตีความคำว่า “แฟชั่น” ว่ามันมีรายละเอียดและมุมมองปลีกย่อยไม่ใช่แค่นางแบบและเสื้อผ้าที่สวยงามแต่ยังรวมถึงกระแสสังคมวัฒนธรรมและวิถีชีวิตที่ประกอบกันเป็นเรื่องราวและตัวตนของโว้กประเทศไทย"

 

ติดตามทั้งหมดได้ในนิตยสารโว้กประเทศไทย ฉบับเดือนตุลาคม 2561 ปก Gemma Ward วางแผงแล้วทั่วประเทศ! 

WATCH

คีย์เวิร์ด: Vogue Cover Thailand Gemma Ward