FASHION

#VogueItGirl เฟย์-พรปวีณ์ นีระสิงห์ ไอดอลของวัยรุ่นหลายคนเติบโตขึ้นมากทั้งสไตล์และความสามารถ

สำหรับดีไซเนอร์ไทย ถ้าเป็นชิ้นเบสิกชอบงานของ Vickteerut กับ Asava

คำอธิบายภาพ: “ชุดกระโปรงยาวสีแดงแบบนี้เหมาะกับดินเนอร์สำหรับเดตแรก วันเกิด หรือโอกาสพิเศษ เพราะสีทำให้ดูโดดเด่น” หมวกผ้าวูล ชุดกระโปรงยาวแขนยาว ผ้าไหมออร์แกนซ่าจับระบาย เข็มขัดโลหะทอง กระเป๋าถือผ้าแคนวาสปักลาย เข็มขัดหนังหัวโลหะชุบทอง ทั้งหมดจาก DIOR แจ็กเกตสูทแขนยาว ผ้าไหม จาก SPORTMAX รองเท้าหนังแก้ว จาก CHANEL

 

วันนี้ เฟย์-พรปวีณ์ นีระสิงห์ นักร้องสาวสวยผู้เป็นไอดอลของวัยรุ่นหลายคนเติบโตขึ้นมากทั้งสไตล์และความสามารถ ล่าสุดนอกจากการเป็นอินฟลูเอนเซอร์แล้ว เธอยังหันมาจับธุรกิจความงามทำแบรนด์ของตัวเองด้วย

 

สาวน้อยวัยยี่สิบต้นๆ เดินมาอย่างมั่นใจพร้อมรอยยิ้ม หลังจากทักทายกันเรียบร้อย เราก็ยิงคำถามแรกเกี่ยวกับแฟชั่นทันที “เฟย์คิดว่าแฟชั่นไม่จำเป็นต้องมาจากเสื้อผ้าเสมอไป อะไรก็ตามที่เป็นแรงบันดาลใจให้กับเราก็สามารถเรียกว่าแฟชั่นได้ ไม่ว่าจะเป็นงานอาร์ต สถาปัตยกรรม หรือสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ทุกอย่างเป็นศาสตร์ที่เอามารวมกันแล้วประดิษฐ์ออกมาได้ค่ะ นิยามการแต่งตัวของเฟย์คือความแคชวล แต่ก็จะมีความ Elegance และเฟมินินผสมอยู่ด้วย” เฟย์ชอบแฟชั่นที่หลากหลาย แล้วแต่อารมณ์ในแต่ละช่วง

“สำหรับดีไซเนอร์ไทย ถ้าเป็นชิ้นเบสิกชอบงานของ Vickteerut กับ Asava แต่ถ้าเป็นชิ้นที่ดีไซน์เยอะๆ ดูพิเศษจะเลือก Disaya หรือไม่ก็ Vatanika สำหรับออกงานค่ะ” ไม่ต่างจากผู้หญิงทั่วไป นักร้องสาววง FFK คนนี้เห็นรองเท้าสวยๆ แล้วมักอดใจไม่อยู่ “เฟย์เป็นคนชอบซื้อรองเท้า ซื้อจนกระเป๋าแฟบเลยค่ะ (หัวเราะ) โดยปกติถ้าไม่ได้ไปงานจะไม่ชอบใส่ส้นสูงมากๆ สูงสุดไม่เกิน 2 นิ้วค่ะ เพราะรู้สึกว่ามันใส่สบาย สามารถเปลี่ยนได้กับหลายๆ ลุค ส่วนใหญ่ที่มีจะเป็นรองเท้าส้นเตี้ยหน่อยกับแซนดัล แบบก็จะเรียบๆ อย่างของ Céline, Roger Vivier แต่จริงๆ ก็ได้หมด เพราะไม่ได้เป็นคนที่ติดกับยี่ห้อมาก ถ้าดีไซน์สวย เราชอบ ใส่ง่าย ก็จะซื้อ แต่ถ้าเป็นส้นสูงจะชอบแบบเปิดหัว โดยส่วนตัวรู้สึกว่ามันช่วยเพิ่มความเป็นผู้หญิงและทำให้ขาดูเรียวยาวขึ้นด้วย”

 

คำอธิบายภาพ: “เฟย์คิดว่าลุคนี้เหมาะสำหรับใส่เที่ยวต่างประเทศนะคะ อย่างเดินตามถนนในปารีส ดูไม่เยอะเกินไป” เสื้อเชิ้ตแขนยาว ผ้าฝ้าย ชุดกระโปรงยาวคอปาดแขนสั้น ผ้าทวีด รองเท้าหนังแก้ว ทั้งหมดจาก CHANEL สร้อยข้อมือเชือกถัก เข็มขัดหนังหัวโลหะชุบทอง ทั้งสองจาก DIOR

 

เครื่องประดับกับผู้หญิงเป็นของคู่กัน ยิ่งที่บ้านของเฟย์ทำธุรกิจพวกนี้ด้วย เธอจึงคุ้นเคยกับเครื่องประดับสารพัดรูปแบบมาตั้งแต่เด็ก “เฟย์ใส่ครบเลยทั้งตุ้มหู สร้อย กำไล แหวน นาฬิกา แล้วแต่วันค่ะ ถ้าวันไหนใส่เสื้อผ้าที่ค่อนข้างเบสิกไม่มีอะไรมากก็ไปเล่นที่แอ็กเซสเซอรี่ แต่ถ้าวันไหนเสื้อผ้ามีอะไรเยอะแล้วก็จะลดแอ็กเซสเซอรี่ลง ส่วนเรื่องสีสันจะไม่ใช้สีที่แสบตา แล้วก็ไม่หลากสี แค่ 2-3 สี หรือไม่ก็เรียบสนิทไปเลย” อย่างวันนี้เราเห็นเฟย์ใส่สร้อยคอกับกำไลจาก Tiffany & Co. คู่กับแบรนด์ไทย Suksii ได้อย่างมีสไตล์ทีเดียว “เมื่อก่อนชอบกระเป๋าไซซ์มินิเพราะดูไม่เทอะทะและยังเป็นแอ็กเซสเซอรี่ได้ด้วย พอโตขึ้นเริ่มมองหาใบใหญ่เพราะจุของได้เยอะดี แต่กระเป๋าไซซ์ใหญ่หาที่ถูกใจจริงๆ ได้ยากกว่าไซซ์เล็ก ในกระเป๋าเฟย์มีของไม่เยอะหรอกค่ะ กระเป๋าตังค์ มือถือ เครื่องสำอาง 2-3 ชิ้น ลิปสติก ลิปมัน คอนซีเลอร์ แล้วก็กุญแจบ้าน แค่นี้เอง ไม่มีอะไรที่ขาดไม่ได้เพราะพอเรามีโทรศัพท์ก็ทำได้ทุกอย่าง”

 

คำอธิบายภาพ: “ชุดนี้ใส่ได้หลายโอกาส ดูกึ่งทางการนิดๆ จะใส่ไปเจอเพื่อนหรือไปสวนสนุกก็ได้ ถ่ายภาพออกมาแล้วดูสวยสดใสดีด้วย” เสื้อเชิ้ตทรงโอเวอร์ไซซ์แขนยาว ผ้าฝ้าย จั๊มป์สูทขายาว ผ้าไหม ทั้งสองจาก SPORTMAX กระเป๋าสะพายข้าง จาก DIOR

 

พูดถึงเคล็ดลับในการดูแลผิวหน้าสาวเฟย์บอกว่า “ที่สำคัญมากๆ คือก่อนนอนต้องอาบน้ำและล้างหน้าให้สะอาด จะแต่งหน้าแค่ไหน เหนื่อยหรือกลับบ้านดึกขนาดไหนก็ต้องล้างหน้าให้สะอาด ช่วงนี้เฟย์พยายามใช้สกินแคร์เยอะขึ้นเพราะรู้สึกว่าผิวพรรณเราไม่ดี ถ้ารูปร่างไม่ดีเรายังใช้เสื้อผ้ามาช่วยอำพรางปกปิดได้ แต่หน้านี่เป็นอะไรที่ทุกคนเห็นตลอด ยิ่งเป็นผู้หญิงใบหน้าเป็นสิ่งสำคัญและเป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งด้วย ตอนนี้เฟย์กำลังทำแบรนด์สกินแคร์ของตัวเอง จุดเริ่มต้นมาจากการที่ตัวเองไม่อยากแต่งหน้าเยอะในวันปกติเพราะรีบ ก็เลยจะให้ความสำคัญกับสกินแคร์” สาวสวยเกริ่นถึงธุรกิจใหม่ของเธอ “เฟย์กับพี่สาว (ฟาง-ธนันต์ธรญ์ นีระสิงห์) อยากทำให้ทุกคนรู้สึกว่า “Self Care Is Fun” อยากให้ทุกคนสนุก มีความสุขกับการได้ดูแลตัวเองค่ะชื่อแบรนด์คือ “Self Story” ที่ลอนช์ออกมาแล้วเป็นมาสก์ริมฝีปากกับลิปบาล์ม”

 

คำอธิบายภาพ: “ใส่ไปคาเฟ่จิบชากับเพื่อนและครอบครัว หรือไม่ก็ไปทานอาหารเย็นในร้านเก๋ๆ น่าจะเหมาะ” ชุดกระโปรงสั้นแขนยาว ผ้าไหมพิมพ์ลายตัดต่อผ้าทูลล์ปักลาย จาก DIANE VON FURSTENBERG สร้อยคอโลหะรมดำ รองเท้าส้นเตี้ยหัวแหลม ทั้งสองจาก DIOR

 

สิ่งที่เติมพลังชีวิตให้สาวน้อยคนนี้มากที่สุดคือการท่องเที่ยว “เฟย์ชอบเที่ยวมากค่ะ การที่เราได้ไปพบเจออะไรใหม่ๆ เห็นอะไรที่ไม่เคยเห็น เป็นความสุขอย่างหนึ่ง ที่ไปแล้วประทับใจมากก็มีโครเอเชีย เป็นประเทศเล็กๆ ค่าครองชีพไม่แพง เราได้พักผ่อนจริงๆ ไม่ต้องเหนื่อยกับการไปแย่งชิงกับคนเยอะๆ เหมือนบางที่ ที่สำคัญธรรมชาติสวยงามมาก เป็นโลเคชั่นในการถ่ายทำภาพยนตร์หลายเรื่องเลย ตอนเฟย์ไปได้ไปดูสถานที่ถ่ายทำของเรื่อง Game of Throne ด้วย สาธารณรัฐเช็กก็สวย เฟย์จะไม่ชอบไปที่ที่มีแสงสีมาก หรือเมืองหลวงที่คนพลุกพล่าน ส่วนลอนดอนก็ยังมีอะไรอีกหลายแง่มุมที่เราอยากรู้อยากเห็น ถึงจะไปเรียนที่โน่นอยู่ 1 ปีแต่รู้สึกว่ายังไม่พอค่ะ ชอบตรงที่งานศิลปะกับแฟชั่นที่เราชอบอยู่ในที่เดียวกัน อีกประเทศคือญี่ปุ่น เป็นประเทศที่สะดวกสบาย คุ้นชิน อาหารอร่อย ปลอดภัย บรรยากาศดี คนที่นั่นก็เป็นมิตรด้วย รู้สึกสบายใจทุกครั้งที่ได้ไป”

 

เฟย์ฝากเรื่องการแต่งตัวไปถึงวัยรุ่นสมัยนี้ว่า “การแต่งตัวค่อนข้างเป็นอะไรที่เฉพาะบุคคล ไม่ใช่ว่าเราเห็นคนอื่นใส่อะไรสวยเราก็อยากได้บ้าง เพราะมันอาจไม่เหมาะกับเราก็ได้ ดังนั้นจะแต่งอะไรก็นึกถึงตัวเองเป็นหลัก คำนึงถึงเรื่องความเหมาะสมของอายุและความถี่ของการใช้งานด้วย เพราะเด็กๆ เวลาชอบอะไรไม่ค่อยคิดมาก บางชิ้นแพงแต่ใส่ได้แค่ระยะเดียว ไม่คุ้มค่ากับการลงทุน ควรซื้ออะไรที่หลากหลายแล้วนำมามิกซ์แอนด์แมตช์กันจะดีกว่า เราดูคนอื่นไว้เป็นตัวอย่างแล้วนำมาปรับให้เข้ากับตัวเรา เข้ากับรูปร่างของเรา”

 

ช่างภาพ: สุดเขต จิ้วพานิช 

ผู้อำนวยการด้านแฟชั่น: จงกล พลาฤทธิ์ 

ผู้ช่วยบรรณาธิการแฟชั่น: ตะวัน ก้อนแก้ว 

แต่งหน้า: จิรายุ ดีสาระ

ทำผม: ปวีย์ธิดา วัฒนชัยพิทักษ์

เรียบเรียงบนดิจิทัล: ปภัสรา นัฏสถาพร

สถานที่: Ha Tien Cafe 

WATCH

คีย์เวิร์ด: Vogue It Girl Celebrity Interview Fashion