FASHION

เจาะลึก! รวบตึงไฮไลต์สำคัญจากนิวยอร์กแฟชั่นวีก Spring 2018 ล่าสุด!

มาสรุปสถานการณ์ที่นิวยอร์ก Spring 2018 ไปกับ ไก่-มานิตย์ มณีพันธกุล กัน!

พร้อมๆ กับสถานการณ์ระทึกรายวันทั้งทะเลาะกันเองในประเทศ ไปจนถึงสงครามน้ำลายข้ามทวีป อเมริกาในเวลานี้คือประเทศที่ไม่สามารถคาดเดาอะไรได้อีกต่อไปภายใต้การนำของประธานาธิบดีทรัมป์ ความไม่แน่นอนที่ว่านี้สะท้อนกลับมายังผลงานใหม่ของเหล่าดีไซเนอร์ที่อยากเฉลิมฉลองให้กับความหลากหลายผ่านทางผลงานใหม่ที่มีตั้งแต่ความสดใสโลกสวยไปจนถึงหม่นหมองโลกมืด และนี่คือ 5 สิ่งที่เกิดขึ้นในคอลเล็กชั่นฤดูร้อน 2108 

 

1. Tom is back!

Tom Ford กลับมาแล้วที่นิวยอร์ก หลังจากวนเวียนไปมาทั้งลอนดอน และแอลเอ พร้อมด้วยการทดลองขายของผ่านโชว์สารพัดรูปแบบ กลับมาคราวนี้ดีไซเนอร์ชาวอเมริกันตั้งใจแสดงถึงสิ่งที่ทุกคนชื่นชอบในผลงานของเขานั้นคือ เสื้อผ้าเรียบหรูสุดเซ็กซี่ที่ผสมทั้งโครงเสื้อสุดคมบนชุดสูทกางเกง ความเท่ของผู้หญิงบนสปอร์ตแวร์ และความเย้ายวนบนชุดราตรีเลื่อม พร้อมจัดเต็มด้วยปาร์ตี้สนุกเปิดสัปดาห์แฟชั่น

 

2. Simons is IT

ย้ายมาอยู่นิวยอร์กนานร่วมปี เห็นทีว่า Raf Simons แห่ง Calvin Klein น่าจะสนุกกับการทำความรู้จักเพื่อนใหม่ ตะลุยย่านเด็ด และจองตั๋วหนังล่วงหน้าเพื่อรอชมภาพยนตร์สยองขวัญและไซไฟรีเมคโปรแกรมเพชรหนังพันล้านส่งท้ายปลายปี และนั่นสะท้อนผ่านมาทางงานที่สองเขา เริ่มตั้งแต่เกณฑ์เพื่อนใหม่ระดับซุปตาร์อเมริกันทั้งชายและหญิง ตามด้วยเซตติ้งจากศิลปินเพื่อนสนิท ก่อนจะส่งเอาเสื้อผ้าที่แรงชัดจัดเต็มด้วยไอเดียร้อยแปดให้เหล่ากูรูแฟชั่นได้ตีความตามใจอยาก ถูกผิดค่อยว่ากัน แต่นั่นก็ทำให้งานใหม่นี้ดูสนุก แต่จะถูกใจแฟนพันธุ์แท้ของแบรนด์หรือไม่ รอตัดสินใจจากยอดขายกันอีกที


3. Lang is Cool

ตั้งท่าจะกลับมาปังหลายที ในที่สุด Helmut Lang ก็กลับมาภายใต้ฝีมือของยังค์ดีไซเนอร์มาแรงอย่าง Shayne Oliver แห่ง Hood by Air ที่คราวนี้แม้ว่าจะยังไม่ดูเป็น Lang อย่างที่เคยและควรจะเป็น แต่ก็เรียกเสียงฮือฮาได้พอควรกับแคสติ้งนางแบบสไตล์ Diversity ที่มาพร้อมกับเสื้อฉีกขาดแหว่งเซอร์เข้ายุคเข้าสมัย


4. Marc is Silence

ความเงียบสงัดกลายมาเป็นเครื่องมือเรียกร้องความสนใจได้ดีในกรณีของ Marc Jacobs เมื่อโชว์แมนอย่างเขาตัดสินใจ back to basic ไม่มีทั้งเซตติ้ง แสง สี เสียง ประกอบงานรวมฮิตผสมกับแรงบันดาลใจจากทริปเที่ยวอินเดีย จนกลายมาเป็นอีกหนึ่งครั้งที่เขามองมุมกลับปรับมุมมองจนได้มาซึ่งงาน เงียบแต่ดัง ชิ้นนี้ 


5. And the rest is as good as it gets

Ralph Lauren ฉลอง 50 ปีแห่งการทำงานด้วยการเปิดโรงรถ อวดของสะสมผ่านงานใหม่ Tory Burch มาพร้อมกับงานชมสวนสวยที่โกยคะแนนความสวยสดใสไปพร้อมๆ กับ Michael Kors ที่ท้อปฟอร์มกับเสื้อผ้าสไตล์รีสอร์ท Tod’s นั้นสดใสวันสดใสคืนทั้งภาพลักษณ์และยอดขาย

 

ในขณะที่ดีไซเนอร์แบรนด์ใหม่ๆ ทั้ง Eckhaus Latta, Vaquera และ Fenty by Rihanna (นักร้องสาวคนดังพลัสไซส์คนนั้นนั่นแหละ) ก็น่าสนใจและถือเป็นพลังงานสดใหม่ที่ทำให้นิวยอร์กยังคงเดินหน้าไปข้างหน้าได้อย่างน่าจับตามอง

 

WATCH