FASHION

เกิดอะไรขึ้นที่ลอนดอน? นี่คือสรุปไฮไลต์ฉบับรวบตึงจากลอนดอนแฟชั่นวีก Spring 2018!

#VogueFlash ไก่-มานิตย์ มณีพันธกุล กับลอนดอนแฟชั่นวีก Spring 2018

ถึงแม้จะมีเหตุการวางระเบิดก่อการร้ายเกิดขึ้นในช่วงเวลาเริ่มต้นแฟชั่นวีคครั้งนี้ แต่ลอนดอนก็ยังคงมาพร้อมกับผลงานของเหล่าดีไซเนอร์ตัวท้อปที่รับประกันได้ถึงความสดใหม่ในผลงาน พิเศษกว่าที่เคยก็คือ ครั้งนี้ดูเหมือนว่า ความโรแมนติก จะกลายมาเป็นธีมหลักที่ปกคลุมบรรยากาศของเมืองเพื่อให้ลืมภัยร้ายที่มาเยือนถึงบ้าน และนี่คือ 5 ความน่าสนใจครั้งล่าสุด
 

1. Burberry - Capture the moment

Burberry คอลเล็กชั่น Fall/Winter 2017 จากลอนดอนแฟชั่นวีก Spring 2018 / Indigital.tv

มีหลายสิ่งที่ทำให้ Burberry โดย Christopher Bailey ได้รับการพูดถึงมากที่สุดอีกครั้ง ไล่ตั้งแต่สถานที่จัดโชว์แห่งใหม่ที่มาพร้อมกับงานนิทรรศการภาพถ่ายเก่า ก่อนที่จะแปรรูปออกมาเป็นเสื้อผ้าคอลเล็กชั่นใหม่แนวสตรีทแวร์ที่หยิบเอาลายตารางมาปรับใหม่เป็นเสื้อโค้ทกันฝนและเสื้อนิตหลากสีดูสดใหม่ และน่าจะขายดีเช่นเดิมถ้าวัดจากยอดสั่งซื้อทันทีหลังโชว์จบ
 

2. Erdem - Long live the Queen

Erdem คอลเล็กชั่น Spring 2018 จากลอนดอนแฟชั่นวีก / Indigital.tv
 
ไม่ใช่มีแต่เราเท่านั้นที่ติดตาม The Crown ซีรี่ย์ดังทาง Netflix ที่กำลังจะกลับมาในซีซั่นที่สองช่วงปลายปีนี้ เพราะ Erdem Moralioglu ดีไซเนอร์ผู้ซึ่งกำลังจะมีผลงานพิเศษกับ H&M ก็ถือโอกาสนี้ฉลองใหญ่ให้กับ Queen Elizabeth II ด้วยการหยิบเอาชุดสวยในช่วงเวลาเดียวกับที่เราได้รับชมในซีรี่ย์นั่นคือในช่วงปี 1950 ที่เสด็จไปเยือนเมืองประเทศราช ผสมด้วยแรงบันดาลใจหลากหลายที่ได้จากการเฝ้าค้นคว้าไลฟ์สไตล์ของพระองค์ ก่อนจะมาปรับเป็นชุดราตรีสุดหรูให้เราได้เห็นกัน


3. Christopher Kane - The Home Maid

Christopher Kane คอลเล็กชั่น Spring 2018 จากลอนดอนแฟชั่นวีก / Indigital.tv
 
ถ้าลอนดอนในซีซั่นนี้คือการเล่นล้อกับบทบาทของสตรีเพศในสถานะที่แตกต่างกันไป Kane ก็ถือว่ามาถูกทางกับการหยิบเอาชีวิตของแม่บ้านชาวอังกฤษมาผสมกับเซ็กส์และอารมร์ขันได้อย่างชาญฉลาดผ่านเสื้อผ้าสีหวาน บนโครงเสื้อหลากหลายที่มาพร้อมกับดีเทลประดับเตะตา


4. Simone Rocha -Baby Dolls

Simone Rocha คอลเล็กชั่น Spring 2018 จากลอนดอนแฟชั่นวีก / Indigital.tv

 

มาแรงแซงทุกคนมาหลายซีซั่น ถึงตอนนี้เชื่อว่าหลายคนเริ่มคุ้นตาและรู้ว่าจะสวมใส่เสื้อผ้าที่มาพร้อมกับระดับความยาวหลวมโคร่งพร้อมด้วยลูกไม้ฉลุลายและจับระบายเหล่านี้ได้อย่างไร พิเศษสุดตรงที่ครั้งนี้หวานใสกว่าเดิมด้วยแรงบันดาลใจจากตุ๊กตาจ๋าในชุดสไตล์วิกตอเรียเอาใจสาววัยทีนที่กำลังหันมาให้ความสนใจกับงานดีไซน์ของเธอที่นับวันจะเพิ่มมากขึ้น


5. Mary Katrantzou - Take a Blow

Mary Katrantzou คอลเล็กชั่น Spring 2018 จากลอนดอนแฟชั่นวีก / Indigital.tv
 
จากงานกราฟิกลวงตา มาสู่งานปักระดับกูตูร์ ครั้งนี้ดีไซเนอร์สาวผสมทั้งสองอย่างรวมกัน ปั่นรวมกับสีสันบนโครงชุดหลวมโคร่งสลับกับเข้ารูป ก่อนที่จะรวมฮิตแรงบันดาลใจหลากหลายทั้งดอกไม้ซัมเมอร์ Balenciaga ในยุค 50 สปอร์ตแวร์ บอลลูน ไปจนถึงงานแบบชนเผ่า เรียกได้ว่ามีผู้หญิงทุกแบบปรากฏให้เห็นบนรันเวย์ของเธอ และมั่นใจได้ว่าทุกชุกในคอลเล็กชั่นนี้สามารถเป็นตัวแทนของสาวลอนดอนในวันน้ีได้อย่างแท้จริง
 

WATCH