FASHION

Thai vs. US สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งของทั้งสองประเทศสวมใส่ชุดอะไรมาเจอกัน? #VogueFlash

Thai vs. US สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งของทั้งสองประเทศสวมใส่ชุดอะไรมาเจอกัน?

ปล่อยให้ประเด็นการหารือเป็นเรื่องของการเมืองระหว่างประเทศที่ต้องติดตามต่อไป เพราะสิ่งที่สาวกโว้กให้ความสนใจไม่แพ้กันคือ สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งของทั้งสองประเทศสวมใส่ชุดอะไรมาเจอกันครั้งแรกนี้ และต่อไปนี้คือ 5 ข้อน่าสนใจที่เราได้เรียนรู้จากชุดกระโปรงชุดนี้

1.สำหรับ Melania Trump แล้ว การเลือกใช้ชุดอะไรเพื่อเจอใคร มักถูกนำมาเป็นเรื่องสนทนาในวงการแฟชั่นและการเมืองเสมอ ทั้งนี้คงต้องขอขอบคุณ (เอ๊ะ! หรือต่อว่าดี) สตรีหมายเลขหนึ่งคนก่อนของ Michelle Obama ที่ขยันแต่งตัวและทำการบ้านมาดี จนกดให้เธอต้องเดินรอยตามอย่างช่วยไม่ได้

2. การพบกันที่ทำเนียบขาวระหว่าง Melania Trump และนางนราพร จันทร์โอชา ภริยาของพล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีของไทยเรา เป็นครั้งแรกนี้ Melania ปรากฏกายในชุดกระโปรงยาวเลยเข่าแขนกุดผ้าทอลาย จาก Alexander McQueen ราคากว่า 3,000 เหรียญสหรัฐฯ พร้อมด้วยสวมรองเท้าส้นสูงสีเหลืองส้มจาก Christian Lauboutin ในขณะที่สตรีหมายเลขหนึ่งของไทยเลือกสวมชุดกระโปรงดำพร้อมด้วยแจ็กเกตเข้าชุดแบบสุภาพให้เข้ากับช่วงแห่งการถวายอาลัย



WATCH




3. มีข้อน่าสังเกตก็คือ Melania เลือกสวมชุดของ McQueen วันเดียวกับที่แบรนด์ดังจากดีไซเนอร์อังกฤษผู้ล่วงลับกำลังจะแสดงผลงานใหม่ประจำฤดูร้อนปี 2018 ที่ปารีสอีกด้วย ซึ่งอาจจะไม่ใช่เรื่องบังเอิญเมื่อพิจารณาว่าเธอเองก็เคยสวมชุดของ Calvin Klein 205W39 หนึ่งวันหลังจากที่แบรนด์เพิ่งโชว์เสร็จในนิวยอร์คเช่นกัน

4. ชุด McQueen ที่เธอเลือกสวมนี้มาในโครงชุดที่คล้ายและน่าจะกลายมาเป็นเอกลักษณ์ของเธอไปแล้ว เช่นเดียวกับอีกหลายชุดจากแบรนด์ดังฝั่งยุโรปทั้ง Delpozo, Giambattista Valli และ Simone Rocha ที่เธอเลือกใส่อยู่เป็นประจำ

5. นอกจากนี้ชุดของ Melania ที่เธอใส่ในวันนี้ยังกลายมาเป็นชุดที่ทุกคนต้องจดจำอีกครั้ง เมื่อเกิดเหตุลอบยิงฝูงชนในเมืองลาส เวกัสในช่วงบ่ายวันเดียวกันนี้ ซึ่งทั้งเธอและ Donald Trump ได้ออกมายืนแสดงความไว้อาลัยให้กับเหยื่อผู้เคราะห์ร้ายที่สนามหญ้าในทำเนียบขาว ด้วยชุดเดียวกันนี้เอง

เห็นมั้ยละว่า เพียงชุดกระโปรงหนึ่งชุด ก็กลายมาเป็นสัญลักษณ์และตัวแทนแห่งช่วงเวลาได้อย่างไม่น่าเชื่อ

WATCH