FASHION

#VogueDarling นั่งคุยเล่นกับ ดร. ภัทราภา ชาดิษฐ์ สาวไทยผู้อยู่เบื้องหลังปาร์ตี้ระดับโลก!

สาวไทยหนึ่งเดียวผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของปรากฏการณ์ปิกนิกสีขาว ระดับโลก Diner en Blanc ควบตำแหน่งด่านหน้าสาขาลอนดอนของร้านอาหาร Greyhound

สาวไทยหนึ่งเดียวผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของปรากฏการณ์ปิกนิกสีขาว ระดับโลก Diner en Blanc ควบตำแหน่งด่านหน้าสาขาลอนดอนของร้านอาหาร Greyhound รายนี้มีดีกรีเป็นถึงดุษฎีบัณฑิตจากประเทศอังกฤษ (หลังกวาดปริญญามาแล้วทั้งจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์และจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย) ปริญญาเอกพร้อมวิทยานิพนธ์เรื่องความเสี่ยงในกระบวนการโลจิสติกส่งให้เธอได้ร่วมงานกับ Amazon UK อยู่หลายปีก่อนจะ “เลือกลาออกจากงานที่มั่นคงเพื่อมาตามหาตัวตนที่แท้จริง” และตัดสินใจเปิดธุรกิจกงเซียจในนาม LP Lifestyle ที่กำลังเป็นที่พูดถึงในแวดวงนักเดินทางทั่วโลก

 

“ประทับใจทริป Saint-Tropez ที่สุด ไม่ว่าจะเป็นบรรยากาศของเมือง อาหารการกิน หรือแม้แต่ผู้คน เมืองนี้มีเสน่ห์มากๆ และสนุก สุดๆ ตอนช่วงหน้าร้อน ว่าจะกลับไปอีกกับแก๊งเพื่อนหญิงล้วน”

 

 

“ติดลิปสติกรุ่น Frog Prince ของ Lipstick Queen เพราะสีเขียว บนแท่งจะเปลี่ยนไปตามค่าพีเอชของริมฝีปากแต่ละคนจนผลลัพธ์ออกมาเป็นสีชมพูเรื่อๆ”

 

“มุกเชื่อในเรื่อง การสร้างสไตล์ตาม แบบฉบับของเราเอง ทุกคนสามารถผสมแมสคิวลินกับเฟมินิน เข้าด้วยกันได้ แต่ที่สำคัญคือต้องสนุกไปกับมันก่อน”

 

“จะดื่มค็อกเทล Vesper Martini ของแท้ สไตล์ James Bond ต้องดื่มที่ Dukes Bar เพราะสูตรเครื่องดื่มถือกำเนิดที่นี่”

“หนังเรื่องนี้พูดถึงคนที่ตั้งใจทำในสิ่งที่เขารักและมันยังสะท้อนแง่มุมความรักในหลากหลายรูปแบบอีกด้วย”

 

 

“ใช้ La Mer ติดต่อกัน มาเป็นเวลา 10 ปี โดย ส่วนตัวเชื่อมากๆ ว่าเป็น ผู้หญิง ห้ามหยุดสวย”

 

 

“นอกจากคัตติ้งของ แจ็กเกต Balmain จะช่วย เรื่องรูปร่างแล้ว มันยัง สร้างความรู้สึกเข้มแข็ง ให้กับผู้สวมใส่ ผู้หญิง ยุคใหม่ต้องไม่กลัวที่จะ เป็นตัวของตัวเอง”

 

“ไม่เคยชอบดีไซเนอร์คนไหนเท่า Alexander McQueen เขาผสมงาน เทเลอร์เข้ากับความกล้า บ้าบิ่นและเทคโนโลยีล้ำยุค จนออกมาเป็นพลังความคิดสร้างสรรค์ที่เรายัง จดจำได้แม่น”

 

“อย่าพลาดร้านอาหาร Greyhound สาขาใหม่เวลามาเยี่ยมลอนดอน เพราะ ทีมงานที่นี่พิถีพิถันกันทุกเม็ด อีกที่คือ Core by Clare Smyth ง่ายๆ...เพราะเจ้าของร้านเป็นเชฟหญิง 3 ดาวมิชลินเพียงคนเดียวบนเกาะอังกฤษ”

 

 

 

“อีโมจิที่กดส่งบ่อยที่สุด”

 

 

“Coco Chanel คือต้นแบบที่มีอิทธิพล กับมุก เธอสร้างทุกอย่างขึ้นมาด้วยมือ ของตัวเองจน ประสบความสำเร็จ ในโลกที่เต็มไปด้วยผู้ชาย แถมยังทำให้ เราเชื่อในเรื่อง ความแตกต่าง”

 

 

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: Vogue Darling Celebrity People Interview