FASHION

Q: ทำไมร้านแบรนด์เนมต้องให้ลูกค้าต่อแถวรอหน้าร้านและกั้นไม่ให้คนเข้า

#VogueAnswers ซีรีย์จากโว้กประเทศไทยที่จะมาตอบทุกคำถามเพื่อไขข้อข้องใจในทุกประเด็นแฟชั่นให้กระจ่าง

คำถามแฟชั่นที่คาใจส่งมาถามโว้กสิเราจะตอบให้ ใน #VogueAnswers ซีรีย์จากโว้กประเทศไทยที่จะมาตอบทุกคำถามเพื่อไขข้อข้องใจในทุกประเด็นแฟชั่นให้กระจ่าง 

 

Q: อยากรู้เหตุผลที่ร้านแบรนด์เนมหลายๆ ร้านชอบกั้นไม่ให้คนเข้า และให้เข้าแถวรอค่ะ

V: หลายคนอาจเคยเห็นภาพการต่อแถวหน้าร้านแบรนด์เนมมาแล้วในห้างสรรพสินค้า ซึ่งจะมีพนักงานชายคอยเฝ้าประตูหน้าร้านและคอยเปิด-ปิดเชือกกั้นประตูสำหรับลูกค้าที่จะเข้าไปดูของด้านในร้าน คำถามคือทำไมต้องกั้นด้วยล่ะทั้งๆ ที่การมีลูกค้าเข้าร้านเยอะๆ ก็น่าจะดีมิใช่หรือ คำตอบคือดี แต่อาจไม่ใช่การเข้ามาเยอะในเวลาเดียวกัน นี่เป็นหนึ่งในระบบการบริการของร้านแฟชั่นแบรนด์ที่จะต้องจำกัดปริมาณลูกค้าที่เข้ามาในร้านในหนึ่งรอบไม่ให้มีจำนวนมากจนเกินไป ทั้งนี้ก็เพื่อรักษามาตรฐานการบริการของพนักงานที่จะต้องคอยให้คำแนะนำกับลูกค้าได้อย่างทั่วถึง ใน 1 รอบแบรนด์มักจำกัดลูกค้าไม่เกินรอบละ 5-10 คน ขึ้นอยู่กับจำนวนพนักงานของแบรนด์นั้นๆ ด้วย เพื่อให้การบริการของพนักงานซึ่งถูกกำหนดไว้เป็นข้อปฏิบัติอย่างชัดเจนเหมือนกันทั่วโลกเป็นไปในมาตรฐานเดียวกัน

 

ใครมีคำถามแฟชั่นที่คาใจอยากให้โว้กช่วยตอบสามารถถามกันเข้ามาได้เลยทุกช่องทางของโว้ก ไล่ตั้งแต่คอมเมนต์ด้านล่างบทความนี้ เฟสบุ๊ก อินสตาแกรม ทวิตเตอร์ และช่องทางใหม่ล่าสุดของโว้กอย่างไลน์แอด @vogueth แล้วเราจะนำมาตอบให้หายสงสัยกัน ว่าแล้วอย่ามัวแต่ปล่อยให้ตัวเองต้องสงสัย ส่งมาเลย! #VogueAnswers

WATCH

คีย์เวิร์ด: Fashion Vogue Answers Brands