FASHION

Vogue World เตรียมครองถนน West End ต้อนรับลอนดอนแฟชั่นวีก!

เตรียมล็อกคิวบนปฏิทินไว้เลย เพราะ Vogue World กำลังจะมากลับมาอีกครั้ง โดยครั้งนี้จัดขึ้นที่กรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร พร้อมโชว์ที่เปี่ยมไปด้วยแฟชั่นและวัฒนธรรม นำทีมโดย Stormzy และ Michaela Coel ในวันที่ 14 กันยายน พร้อมรูปภาพใหม่ๆ ที่มีทั้งนายกเทศมนตรีเมืองลอนดอน Sadiq Khan, Ian McKellen, Victoria Beckham, และอีกมากมาย โดยรายได้จากค่าบัตรทั้งหมดจะร่วมสมทบทุนต่อองค์กรศิลปะการแสดง ได้แก่ โรงละครแห่งชาติ, The Royal Opera House, คณะนักเต้น Rambert Dance Company, และ the Royal Ballet

     เมื่อปีที่แล้วการเปิดตัวของ Vogue World ในเมืองนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกาได้ครอบครองถนน West 13th Street ด้วยขบวนพาเหรดไฮแฟชั่นที่รวมไปถึงการเปิดตัวจาก Serena Williams, นางแบบ และนายแบบ 112 คนที่เดินบนแคตวอล์กตามเพลง Vogue ของ Madonna, การแสดงบัลเลต์จาก Mikhail Baryshnikov, นักวิ่งมาราธอน 80 คน, การแสดงจาก Lil Nas X ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากสองพี่น้องตระกูล Hadid, นักตีกลอง 8 คนจากวงของมหาวิทยาลัย Howard และการปรากฏตัวของ Oscar the Grouch และหลังจากที่ความบันเทิงทั้งหมดได้จบลง ผู้ถือบัตรทั้งหลายได้รวมตัวกับนักเขียนจากโว้กและเซเลบริตี้ระดับแถวหน้าร่วมปาร์ตี้กันบนถนน เพลิดเพลินกันไปกับสตรีตฟู้ดที่คัดสรรมาโดยแบรนด์แฟชั่นระดับโลกอย่างคุกกี้จาก Gucci, แซนด์วิตช์ Pastrami จาก Michael Kors X Katz’s Deli และขนมปังบาแก็ตโดย Fendi 

 

 

     ในเดือนกันยายนที่จะถึงนี้โว้กจะทำการยึด Meatpacking District ด้วยการแสดงละคร West End ที่ครอบคลุมวัฒนธรรมและแฟชั่นที่ดีที่สุดของอังกฤษ  ควบคุมการสร้างสรรค์โดย Stephen Daldry ผู้กำกับเจ้าของรางวัล BAFTA และ Olivier ซึ่งมีเอี่ยวในการสร้างเรื่อง The Crown ไปจนถึง Billy Elliot อีกด้วย โดยงานนี้จะเริ่มต้นสัปดาห์ลอนดอนแฟชั่นวีกด้วยพรมแดง การแสดงที่น่าทึ่ง และแน่นอนว่าต้องมีรันเวย์สุดอลังการที่ Theatre Royal Drury Lane ซึ่งจัดแสดงส่วนที่ดีที่สุดของคอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาวปี 2023

 

vogue world

 

     ตั้งแต่ Shakespeare ไปจนถึง Stormzy ค่ำคืนนี้จะเป็นการยกย่องนักสร้างสรรค์ชาวอังกฤษในทุกรูปแบบ ด้วยการปรากฏตัวของนักร้องโอเปร่าและซูเปอร์โมเดล นักออกแบบแฟชั่น และนักบัลเลต์ รวมไปถึงการนำผู้ถือบัตรเข้าชมห้องที่มีเซเลบริตี้ซึ่งมีความสามารถและมีชื่อเสียงไปทั่วโลกในชุดกูตูร์ อาทิ Ian McKellen, Michaela Coel, Victoria Beckham ไปจนถึงนายกเทศมนตรีของเมืองลอนดอนอย่าง Sadiq Khan

     “ผมตื่นเต้นที่จะได้ร่วมจัดงาน Vogue World ครั้งที่สองในลอนดอน” Edward Enninful บรรณาธิการของ British Vogue และ ผู้อำนวยการกองบรรณาธิการภาคพื้นยุโรปของโว้กกล่าว “นิตยสารโว้กของอังกฤษสนับสนุนแฟชั่น วัฒนธรรม และจุดมหัศจรรย์ที่ทั้งสองมาบรรจบกันเป็นเวลา 107 ปี ตอนนี้ เรากำลังทำให้หน้ากระดาษของเรามีชีวิตขึ้นมาด้วยความช่วยเหลือจากผู้มีความสามารถระดับแนวหน้าของอุตสาหกรรม เพื่อสนับสนุนงานศิลปะสร้างสรรค์ในลอนดอนอย่างเต็มรูปแบบ ผมแทบรอไม่ไหวแล้วที่ทุกคนจะมาร่วมงานกับเราที่เธียเตอร์รอยัลดรูรีเลนในค่ำคืนแห่งความทรงจำนี้”

 



WATCH




 

     ตอนนี้เป็นโอกาสของคุณที่จะเข้าร่วมกับโว้กสำหรับงานประจำฤดูกาลนี้ ซึ่งสมาชิก Vogue Club จะมีสิทธิพิเศษในการเข้าถึงบัตรก่อนจะออกจำหน่ายให้กับประชาชนทั่วไปในวันที่ 2 มิถุนายน โดยรายได้สุทธิของบัตรทั้งหมดจะนำไปมอบให้กับองค์กรศิลปะการแสดงในลอนดอน (ถ้าคุณยังไม่ได้เป็นสมาชิกของ Vogue Club ลงทะเบียนตอนนี้เพื่อรับสิทธิพิเศษ) สำหรับคนที่ไม่สามารถไปที่ West End ก็สามารถติดตามอีเวนต์ครั้งนี้ผ่านไลฟ์สตรีมที่เว็บไซต์ของโว้กทั่วโลก

(Vogue World London ได้รับการนำเสนอโดย Genesis การบริจาคจะดำเนินการในนามของ Vogue World เพื่อสนับสนุนองค์กรศิลปะการแสดงในลอนดอน เช่น โรงละครแห่งชาติ, the Royal Opera House, คณะนักเต้น Rambert Dance Company, และ the Royal Ballet)

แปล : วรดา เอลสโตว์
เรียบเรียง : รมิตา เนื่องทองนิ่ม

WATCH

คีย์เวิร์ด: #VogueWorld #BritishVogue