FASHION

แต่งตัวไปชมโปโลไม่จำเป็นต้องหรูเสมอไป นี่คือ 7 ทริคง่ายๆ สำหรับลุคเป๊ะ! #VogueTricks

รีบอ่านก่อนไปงาน King Power International Ladies’ Polo Tournament 2018

     กีฬาแข่งม้าโปโลในความคิดหลายๆ คนอาจดูเป็นกีฬาหรูหราที่แค่จะเข้าร่วมงานก็ต้องแต่งตัวจัดเต็มกันสุดๆ แต่รู้หรือไม่ว่าที่จริงแล้วนี่เป็นกีฬากลางแจ้งที่เหมาะกับการไปดูพร้อมๆ กันกับแก๊งเพื่อน แถมจะใส่ยีนส์ไปร่วมงานก็ได้แบบไม่มีใครห้าม! อย่างในประเทศไทยก็กำลังจะมีงาน King Power International Ladies’ Polo Tournament 2018 ที่เต็มไปด้วยเรื่องราวของกีฬาและไลฟ์สไตล์สนุกกว่าที่เคย โดยงานนี้เป็นการร่วมมือกันระหว่าง King Power, โว้กประเทศไทย และสมาคมกีฬาขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย มาลองดู 7 ข้อแนะนำสำหรับใครที่อยากไปร่วมงานนี้ว่าจริงๆ แล้วต้องแต่งตัวอย่างไรกันบ้าง!

1. เลือกชุดโทนสีฤดูร้อน

เพราะนี่คือกีฬาบนทุ่งหญ้าและกลางแสงแดด ถ้าใส่ชุดสีทึมๆ คงดูเศร้าไม่น้อย ลองเลือกชุดผ้าบางเบาสำหรับงานกลางวันในโทนสีสดใสรวมทั้งสีขาวและพาสเทล แค่นี้ก็เข้ากับบรรยากาศชิลล์ในงานแล้ว

2. กะความยาวของชุดให้พอดีเพราะต้องลุยสนามหญ้า

สำหรับงานแข่งกีฬาโปโลแบบนี้สาวๆ คงต้องลุยสนามหญ้ากันสักหน่อย เลือกชุดที่คล่องตัวไปเลยอย่างกางเกงลุยๆ แมตช์กับเสื้อทรงสวย หรือถ้าเป็นเดรสก็ต้องไม่ยาวลากพื้น แค่นี้ก็จะสามารถช่วยชีวิตได้มาก!

3. งดส้นเข็ม

ไม่มีใครอยากหกล้มบนพื้นหญ้าเพราะส้นเข็มแหลมๆ ปักลงไปในดินหรอก ถูกไหม? เลือกสวมรองเท้าส้นเตี้ย สนีกเกอร์ หรือส้นตึกที่ทำให้เดินได้คล่องแคล่วดีกว่า

 

4. ควรพกแว่นกันแดด

แน่นอนว่าแว่นกันแดดเป็นแอคเซสซอรี่ปกป้องดวงตาชิ้นสำคัญสำหรับการชมกีฬากลางแจ้งแบบนี้

5. หมวกคือไอเท็มที่ต้องมี หรือถ้าอยากโชว์ผมสวยก็เลือกร่มกันแดด

อุปกรณ์บังแดดถือเป็นของสำคัญที่ต้องพกไปชมโปโล โดยเฉพาะหมวกที่สุภาพสตรีจะให้ความสำคัญเป็นพิเศษ ถ้าใครอยากโดดเด่นสุดในงานก็ไม่ใช่เรื่องยาก ลองหยิบหมวกปีกกว้างขนาดยักษ์มาแมตช์คู่กับแว่นกันแดด หรือหยิบร่มลายสวยมากางก็เป็นอันเสร็จ

6. คลัทช์อาจยุ่งยากไปนิดสำหรับงานนี้ 

ลองกระเป๋าที่มีสายสะพายหรือที่จับจะง่ายกว่า หรือถ้าใครอยากไปสายชิค แนะนำให้ลองถือตะกร้าปิกนิกไม้สานไปเลย

7. ยีนส์ไม่ใช่เรื่องผิด

ใครที่คิดว่าการไปดูกีฬาแข่งม้าโปโลต้องใส่แต่ชุดแบบที่เห็นในข่าวราชสำนักอังกฤษคงต้องคิดใหม่ เพราะบอกเลยว่าในงาน King Power International Ladies’ Polo Tournament 2018 ต้องสลัดลุคคุณหนูหรือสุภาพสตรีชั้นสูงทิ้งไปเลย ลองแมตช์มินิเดรสตัวจิ๋วเข้ากับแจคเก็ตยีนส์และรองเท้าบูทส์หนังสักคู่ หรือเสื้อสไตล์โบฮีเมียนเข้ากับกางเกงยีนส์สักตัว แค่นี้ก็ลุยสนามหญ้าและแสงแดดอุ่นๆ ได้สนุกแล้ว

อ่านจบครบทุกทริคก็เตรียมจัดกระเป๋ากันได้แล้ว เพราะ King Power International Ladies’ Polo Tournament 2018 เปิดให้จองบัตรกันแล้วที่ https://goo.gl/forms/dXkC5Mx5UobdyR353 โดยรายได้ส่วนหนึ่งจากการจำหน่ายบัตรเข้าชมจะถูกนำไปสมทบทุนเพื่อสนับสนุนกิจกรรมต่อต้านความรุนแรงในเพศหญิง งานดังกล่าวจะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 10 ก.พ.นี้ ณ VS Sport Club & Siam Polo Park รีบชวนแก๊งเพื่อนกันด่วน!



WATCH




WATCH