FASHION

สรุปเทรนด์ฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว 2021 รวบตึงทุกไฮไลต์แฟชั่นที่มาแรงแน่นอนในช่วงปลายปีนี้-ต้นปีหน้า

เทรนด์ร้อนประจำฤดูกาล Autumn/Winter 2021 จากรันเวย์ระดับโลก

อีกหนึ่งเทรนด์ร้อนประจำฤดูกาลนี้คือการกลับมาของกระแสนุ่งน้อยห่มน้อย โชว์หน้าท้องและสัดส่วนเฟิร์มๆ สไตล์ป๊อปสตาร์เก้าศูนย์ตัวแม่

 

สรุปเทรนด์ประจำฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว 2021 รวบตึงทุกไฮไลต์แฟชั่นที่มาแรงแน่นอนในช่วงปลายปีนี้

SALON STYLE - ไม่ได้หมายถึงร้านทำผม แต่เป็น Salon แห่งการพบปะสังสรรค์สไตล์ฝรั่งเศส สำหรับถกเรื่องราวต่างๆ กัน ตั้งแต่ปรัชญา สังคม การเมืองเศรษฐกิจ ศิลปะ เราจึงได้เห็นเหล่านักปราชญ์สาวประจำศตวรรษที่ 21 แต่งตัวสวยออกมาพบกันในชุดราตรีปักเลื่อมประดับขนนกโดยไม่จำเป็นต้องเก็บไว้ใส่ไปงานกาล่าเท่านั้น

MY SCRAPBOOK - เมื่อการกักตัวพาผู้คนย้อนกลับไปใช้วิธีเก็บความทรงจำแบบเก่าด้วยการทำ Scrapbook อยากจะวาด ตัดแปะ คอลลาจ ผสมผสานความคิดส่วนตัวอะไรก็ได้ แบรนด์ต่างๆ จึงพร้อมใจกันเปิดสมุดแห่งความคิดให้เราชมอย่างสนุกสนาน บ้างก็สื่อความหมายแฝงอย่างการ Call out กับสิ่งที่โลกกำลังเผชิญอยู่ผ่านสัญลักษณ์บางอย่างบนเสื้อผ้า บ้างก็ชโลมใจและสร้างพลังบวกให้เพื่อนมนุษย์ด้วยการสร้างงานศิลปะสนุกๆ



WATCH




LILAC LANE - แทบจะทุกรันเวย์หยิบความคูลของสีม่วงอ่อนไลแล็กมาเป็นลุคเด่น เพราะสีม่วงเป็นตัวแทนของความมั่นใจและความทรงพลังส่วนเฉดที่อ่อนลงมา 70% นี้สื่อถึงความหมายใหม่ อย่างเช่น หรูหราทว่าเยาว์วัย ทันสมัย สดใส แต่ไม่หน่อมแน้ม

MONO-MODS หากใครอยากหนีกระแส 1990 สักพัก ลองย้อนไปปี 1960 เพราะเทรนด์สาวม้อดสไตล์ Space age ก็มาแรงไม่แพ้กัน แต่เป็นเวอร์ชั่นที่ทำให้โมเดิร์นด้วยสีโมโนโทน ขาวดำเท่ๆ ซิลูเอตมินิมัล โดยยังคงเน้นมินิสเกิร์ต มินิเดรส โค้ตสั้นตัวปล่อย และงานกราฟิกสไตล์ Op art โว้กชอบการตีความของ Courrèges ที่ทำได้เก๋ไม่แพ้ต้นฉบับ André Courrèges เจ้าพ่อม้อดประจำยุค 1960

SPACE INVADER - ไม่ว่าจะเป็นโครงการ SpaceX ของ Elon Musk ปรากฏการณ์เที่ยวบิน Virgin Galactic ท่องอวกาศโดย Sir Richard Branson หรือการขึ้นจรวดของ Jeff Bezos ที่เพิ่งประสบความสำเร็จไป คือบทพิสูจน์ว่าในอนาคตมนุษย์จะสามารถบุกอวกาศได้อย่างเสรี บรรดาดีไซเนอร์เลยแข่งกันปล่อยลุคล้ำๆ เหมือนหลุดออกมาจากหนังไซไฟ คีย์หลักคือสีเงินกับทองเมทัลลิก ซิลูเอตแปลกตากึ่งฟิวเจอริสติกที่ดูเหมือนเป็นคำทักทายว่า สวัสดี...พวกเรามาจากดาวโลก

SLEEVELESS SOCIETY - กฎของฤดูหนาวคือการเลเยอร์ให้สนุก อบอุ่น และดูไม่อึดอัด เสื้อกั๊กจึงเป็นชิ้นตอบโจทย์อย่างดี ทั้งความคล่องตัวและสร้างสมดุลให้การสไตลิ่ง ไม่ว่าจะเป็นเสื้อกั๊กสเวตเตอร์ไหมพรมของ Sacai และ Raf Simons หรือเสื้อกั๊กตัวจิ๋วลุคโบฮีเมียนจาก Isabel Marant ก็สามารถเติมเต็มให้ลุคฤดูหนาวของคุณมีลูกเล่นขึ้น

THE KNITTING CLUB - แก๊งผ้านิตมาแรงแซงโค้งตั้งแต่เข้าสู่ฤดู WFH เพราะสวมสบายและคล่องตัวมาถึงครึ่งปีหลังมีการพัฒนาโดยสมาคมแม่บ้านให้เป็นชุดแม็กซี่และมิดิเดรสตั้งแต่ศีรษะจรดเท้า ดังในโชว์ของ The Row และ Vetements แต่โว้กชอบเวอร์ชั่นแหกกฎผ่านิด แหวกหน่อยของ Off-White, Sacai และ Cult Gaia

MTV AWARDS - เนื่องด้วยกระแสปลายยุค 1990 เปลี่ยนเป็น Meme และเทรนด์เจ๋งๆ ของคนยุคนี้ งานประกาศรางวัลสุดยิ่งใหญ่ที่รวมทุกป๊อปคัลเจอร์ในอดีตอย่าง MTV Video Music Awards จึงเป็นต้นแบบของกระแสนุ่งน้อยห่มน้อย โชว์หน้าท้องและสัดส่วนเฟิร์มๆ สไตล์ป๊อปสตาร์เก้าศูนย์ตัวแม่ตั้งแต่ Britney Spears, Christina Aguilera, Paris Hilton หากอยากดูตัวอย่างว่าควรมิกซ์แอนด์แมตช์อย่างไรให้เข้ากับแฟชั่นปี 2021 ขอให้นึกถึง Dua Lipa เป็นคนแรก

iCLOUD - “Puff…Puffy…Puffier” คือนิยามของเทรนด์เด่นประจำฤดูหนาวปีนี้ เรากำลังพูดถึงการแปลงร่างให้ฟูฟ่องดั่งก้อนเมฆ ด้วยดาวน์แจ็กเกต ควิลต์แจ็กเกต รวมไปถึงความฟูสื่อผสมที่เหล่าดีไซเนอร์รังสรรค์มาให้เลือกกันอย่างชุดราตรี เอี๊ยม บุด้วยขนเป็ดหรือใยสังเคราะห์อย่างดีสร้างความอบอุ่นให้แก่ร่างกายและให้ความนุ่มนิ่มแก่ผู้สัมผัส ส่วนดีกรีความพองนั้นสำหรับขั้นสุดพร้อมใส่ไปเล่นสกีท้าหิมะยกให้ LouisVuitton กับ Miu Miu ส่วนขั้นแคชวลสำหรับจิบลาเต้ถ่าย Reels ชิกๆ ดูที่ Chanel กับ Hermès

WATCH