FASHION

โว้ก 27 อิดิชั่นจับมือนำเสนอธีมเดียวกันอีกครั้งในฉบับกันยายน 2021 'การรอคอยสู่การเริ่มต้นใหม่'

โว้กทั่วโลกพร้อมใจนำเสนอปกนิตยสารที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากพลังอันยิ่งใหญ่ของ 'พระอาทิตย์'

Photographs by Daniel Jackson

Styling by Alex Harrington, Poppy Kain, Camilla Nickerson, Julia Sarr-Jamois

Models: Janet Jumbo, Jan Baiboon, Ajok Daing, Georgia Palmer

Hair: Cyndia Harvey, Jimmy Paul

Colourist: Mads-Sune Lund

Braiding: Muriel Cole, Wayne Shorter-Campbell

Make-up: Dick Page, Hiromi Ueda

Nails: Adam Slee, Yuko Tsuchihashi

Production: Honor Hellon Production

Digital artwork: Gloss Studio 

 

อีกครั้งที่โว้กทั้ง 27 อิดิชั่นทั่วโลกผสานมือกันอย่างหนักแน่นเพื่อส่งสารสำคัญสู่ผู้อ่าน หลังจากร่วมมือประกาศภารกิจสำคัญด้านความยั่งยืนที่ยังคงดำเนินต่อเนื่องอย่าง Vogue Values ในเดือนมกราคมปี 2020 จากนั้นจุดประกายแห่งความหวังในเดือนกันยายนปี 2020 และเปิดโลกความคิดสร้างสรรค์ในเดือนมกราคม 2021 ล่าสุดการผนึกกำลังครั้งใหม่กำลังจะเกิดขึ้นอีกครั้งในเดือนกันยายน 2021 ภายใต้ธีม "การรอคอยสู่การเริ่มต้นใหม่" หรือ "New Beginnings" 

 

ย้อนกลับไปก่อนเกิดวิกฤตการณ์โรคระบาด โว้กฉบับกันยายนของทุกปีหรือที่รู้จักกันในนามไม่เป็นทางการว่า Fashion Issue นั้นมุ่งนำเสนอเนื้อหาแฟชั่นอย่างเข้มข้นเพื่อเปิดฤดูกาลแฟชั่นครั้งใหม่ และถือเป็นโว้กฉบับสำคัญที่ผู้อ่านรอคอยมากที่สุด แต่เมื่อโลกเราต้องประสบกับภัยครั้งใหญ่ที่ส่งผลกระทบต่อมนุษย์ในทุกหย่อมหญ้า โว้กทั่วโลกจึงร่วมมือกันอุทิศฉบับกันยายนให้เป็นพื้นที่ของเรื่องราวที่สำคัญยิ่งกว่าในช่วงเวลานี้ จึงเป็นที่มาของโว้กฉบับความหวังในเดือนกันยายนปี 2020 กับภารกิจส่งพลังใจสู่ผู้อ่านกว่า 264 ล้านคน

 

การกลับมาในฉบับ "การรอคอยสู่การเริ่มต้นใหม่" หรือ "New Beginnings" ในเดือนกันยายน 2021 นี้ โว้กทั้ง 27 อิดิชั่นพร้อมใจนำเสนอปกนิตยสารที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากพลังอันยิ่งใหญ่ของ "พระอาทิตย์" ซึ่งเป็นสัญลักษณ์แห่งการร่วมแรงร่วมใจเป็นหนึ่งเดียว โดยถ่ายทอดผ่านการตีีความของโว้กแต่ละอิดิชั่น "โว้กฉบับ New Beginnings เป็นการส่งสารในเชิงบวกสู่ผู้อ่าน อุตสาหกรรมแฟชั่นของเรากำลังเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น ยั่งยืนขึ้น โอบรับทุกความหลากหลายมากขึ้น และแผ่ขยายอาณาจักรที่กว้างขึ้น โว้กฉบับนี้จะบอกผู้อ่านทุกคนว่าเราตื่นเต้นมากแค่ไหนที่ได้เห็นการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ และมันน่าปิติแค่ไหนที่ได้ค้นพบพลังใหม่ของวงการแฟชั่น" แอนนา วินทัวร์ บรรณาธิการบริหาร, ผู้อำนวยการกองบรรณาธิการแห่งโว้กอเมริกา และผู้อำนวยการฝ่ายศิลป์แห่ง Condé Nast กล่าวถึงที่มาของโว้กฉบับกันยายน 2021

ฟาก Edward Enninful บรรณาธิการบริหารโว้กอังกฤษ กล่าวว่า "โว้กฉบับนี้เป็นการนำเสนอพลังงานใหม่ของอุตสาหกรรมแฟชั่นที่กำลังก้าวไปข้างหน้า เราอยู่ในช่วงของการเปลี่ยนผ่านจากโลกแฟชั่นอันอู้ฟู่ ไปสู่แฟชั่นเพื่อความยั่งยืน ก้าวจากแค่การออกแบบไปสู่นวัตกรรม และอุตสาหกรรมนี้จะวิวัฒนาการต่อไปอย่างรวดเร็วแบบที่ไม่เคยเป็นมาก่อน ทั้งหมดนี้เกิดจากการร่วมแรงร่วมใจกันอย่างแข็งขันของพวกเรา เพื่อสร้างโลกแฟชั่นใบใหม่ และเรากำลังเข้าใกล้เส้นชัยที่เราทุกคนหมายมั่นไว้ นั้นคือโลกที่คนเปิดใจรับความหลากหลาย และโลกที่สามารถพลิกฟื้นกลับมาแข็งแกร่งได้เสมอแม้เจอลมแรง แน่นอนว่ายังคงเป็นโลกที่สวยงามเช่นเดิม แต่พ่วงด้วยประตูแห่งโอกาสบานใหม่อันแสนท้าทาย ซึ่งเป็นพลังงานที่จะทำให้เราก้าวไปข้างหน้าอยู่เสมอ" 

 

โว้กฉบับ "การรอคอยสู่การเริ่มต้นใหม่" หรือ "New Beginnings" จะถูกตีพิมพ์โดยโว้ก 27 อิดิชั่นทั่วโลก และ 20 ภาษา ผ่านการตีความของโว้กแต่ละอิดิชั่น ซึ่งประกอบไปด้วยสกู๊ปที่นำเสนอพลังงานใหม่ของวงการแฟชั่นที่กำลังพุ่งทะยาน ไม่ว่าจะเป็นโปรเจกต์คอลแลบอเรชั่นว่าด้วยการอัปไซเคิลระหว่างดีไซเนอร์ขึ้นหิ้งอย่าง John Galliano กับดีไซเนอร์แดนอาทิตย์อุทัยที่มาแรงที่สุดแห่งทศวรรษอย่าง Tomo Koizumi ไปจนถึงการเจาะลึกเบื้องหลังแนวคิดแฟชั่นเพื่อโลกใหม่ของ Miuccia Prada และ Raf Simons

 

ติดตามโว้กฉบับ New Beginnings จากโว้ก 27 อิดิชั่นทั่วโลกได้ตลอดเดือนสิงหาคม-กันยายน 2021 นี้ #VogueNewBeginnings  

WATCH