FASHION

#VOGUEMORE เจาะลึกชีวิต 'เมทัล สุขขาว' กับการรีเฟรชให้ชีวิตสดชื่นในแบบฉบับสาวมั่นยุคใหม่

เมทัลเปรียบตัวเองกับกาแฟว่า “ลาเต้เองก็เหมือนตัวตนของเราแบบที่ผสมผสานความเข้มข้นแบบอเมริกาโน่เข้มๆ สะท้อนความแมสคิวลีนหน่อย ส่วนความนุ่มนวลก็จะแสดงตัวตนความเป็นผู้หญิงของตัวเองก็มาได้ดีเหมือนกัน จริต นิสัย และไลฟ์สไตล์ก็ยังมีความเป็นผู้หญิงนุ่มนวลอยู่ ลาเต้จึงเป็นส่วนผสมอันลงตัวของเมทัลที่พร้อมรีเฟรชความสดชื่นให้กับตัวเองอยู่เสมอ”

ช่างภาพ: เอกรัชต์ อุบลศรี
สไตลิสต์: ตะวัน ก้อนแก้ว
แต่งหน้า: ชนะจิต เดชาสถิตย์วงศ์
ทำผม: อัครชัย ดีดพิณ
ผู้ช่วยสไตลิสต์: สลาลี สมบัติมี
บรรณาธิการดิจิทัลด้านแฟชั่น : ปภัสรา นัฏสถาพร
เรื่องและสัมภาษณ์ : นาทนาม ไวยหงษ์
อาร์ตไดเร็กเตอร์ : วิวาน วรศิริ
กราฟิกดีไซเนอร์ : บพิตร วิเศษน้อย

 

     ตลอดช่วงเวลาหน้าร้อนสาวๆ แต่ละคนล้วนมีชีวิตในรูปแบบที่แตกต่างกัน ไลฟ์สไตล์แต่ละรูปแบบแสดงถึงตัวตน สถานะ และความชื่นชอบได้อย่างชัดเจนที่สุด วันนี้โว้กพา เมทัล สุขขาว คัฟเวอร์เกิร์ลคนล่าสุดบนปก VOGUE MORE มาเผยแง่มุมของชีวิตคู่และการเติมพลังบวกของเธอในขณะที่อยู่ในจุดเปลี่ยนผ่านของชีวิต จากเด็กสาวสุดแอกทีฟคนหนึ่งสู่การใช้ชีวิตคู่ การเสริมพลังบวกให้กันและกันกับสามี รวมถึงการรีเฟรชตัวเองในทุกๆ วันในรูปแบบของเมทัลเป็นอย่างไร พบกับมุมมองของภรรยายุคใหม่ได้ที่นี่

บอดี้สูทตัวสั้นแขนยาวเปลือยไหล่ผ้าไลคร่าจาก Vickteerut กระโปรงสั้นทรงสอบเข้ารูปผ้านิตใยวูลทอลาย รองเท้าแตะหนังพื้นยางทั้งสองจาก Louis Vuitton

VOGUE: ขณะที่สถานการณ์โควิดในปีนี้ทำให้ต้องอยู่บ้านเป็นส่วนใหญ่ การดำเนินชีวิตของเมทัลในรูปแบบครอบครัวมีอะไรบ้างในแต่ละวัน

METAL: จริงๆ เรา(กับพี่โดม-ปกรณ์ ลัม)ใช้ชีวิตแบบธรรมดาทั่วไปมาก แต่จะมีกิจกรรมที่ได้ทำร่วมกันเช่น ทำกับข้าว หรือ ออกกำลังกาย เพื่อสร้างบรรยากาศชีวิตคู่ให้สดชื่นอยู่เสมอ

 

V: Morning Routine ของเมทัลทำอะไรบ้างที่จะช่วยเสริมสร้างวันดีๆ ให้เกิดขึ้นในแต่ละวัน

M: เราต้องเริ่มวันใหม่ด้วยความสดชื่น กิจวัตรประจำวันในตอนเช้าแน่นอนว่าต้องเริ่มที่อาหารเช้าเบาๆ พร้อมกับกาแฟหอมๆ เป็นเหมือนจุดเริ่มต้นบูสต์ตัวเองสู่วันดีๆ ในทุกๆ วัน

 

V: เมทัลมีวิธีสร้างสมดุลในเรื่องไลฟ์สไตล์ของตัวเองอย่างไรให้เหมาะสมกับการอยู่กับสามี และการอยู่บ้าน

M: คู่เรามีโลกส่วนตัวเลยพื้นที่ส่วนตัวให้กันเสมอ แต่ก็กิจกรรมที่มาทำร่วมกันอยู่เป็นประจำ อย่างที่บอกว่าการทำอาหารเป็นเหมือนกาวเชื่อมสัมพันธ์ของคู่เรา อาจจะแบ่งหน้าที่กันทำคนละเมนูแล้วมาทานด้วยกัน เน้นไปที่อาหารโปรดของพี่โดมอย่างพวกอาหารใต้ที่ตัวทัลเองก็ชอบเหมือนกัน หลังจบมื้อกลางวันก็จะมีช่วง “Coffee Break” สำหรับดื่มกาแฟเย็นเติมพลังความสดชื่นในช่วงบ่าย ให้เราได้มานั่งพูดคุยกันในเรื่องต่างๆ  และที่ขาดไม่ได้คือการออกกำลังกายร่วมกัน

บราท็อปผ้าไหมทอลายจาก Shone Puipia กางเกงขายาวเอวสูงผ้าไหมปลายบานจาก Vickteerut

V: สาวพลังบวกคือนิยามที่ทุกคนมอบให้กับเมทัลมาตลอด เมทัลมีวิธีการอะไรที่จะช่วยส่งต่อพลังบวกถึงทุกคน

M: “เอาใจเขามาใส่ใจเรา” เราจะใช้คำนี้กับทุกคน เหมือนแทนความรู้สึกให้เข้าใจคนอื่น พอเราเข้าใจแล้วทำตามความรู้สึกนั้นแค่นี้ก็เป็นพลังงานบวกแล้ว ไม่จำเป็นต้องมองโลกสวยหรือพูดเพราะเสมอไปในมุมองของทัล

 

V: คิดว่าตลอดช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมาตัวเองเติบโตขึ้นอย่างไร และพัฒนาตัวเองในด้านไหนแล้วบ้าง

M: เมทัลยังคงเป็นคนสบายๆ เหมือนเดิมอยู่เสมอ แต่ปัจจุบันเราอาจต้องลดความชิลลงบ้าง เพราะตอนนี้ต้องมองเป้าหมายมากขึ้น ทำให้ทุกอย่างชัดเจนมากขึ้น เมื่อก่อนอาจจะแค่มีความสุขแบบวันต่อวัน แต่พอโตขึ้นก็มองถึงอนาคตระยะยาวของทั้งตัวเอง ครอบครัว และพ่อแม่มากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด แต่ก็ยังชิลอยู่ไม่เปลี่ยนแปลงนะ

 

V: เป้าหมายในชีวิตด้านการงานที่คิดว่าจะทำแต่ยังไม่ได้ทำ คืออะไรและคิดว่าจะลงมือทำเมื่อไหร่และอย่างไร

M: “เพลง” เป้าหมายหลักที่เราคอยถามตัวเองอยู่ตลอดเมื่อได้ทำมันมากขึ้นก็คือเรื่องเพลง เรามีความสุขเวลาร้องเพลง เหมือนได้อยู่ในฝัน และมีเป้าหมายอีกหนึ่งอย่างคือธุรกิจเสื้อผ้าที่เราอยากทำให้จริงจังมากขึ้น เพราะโตมากับการออกแบบและการตัดเย็บ ด้วยความที่แม่เป็นช่างตัดเสื้อเราเลยซึมซับมาตั้งแต่เด็ก แต่กว่าจะเริ่มอยากทำจริงจังก็คือช่วงนี้ของชีวิต แต่ก็ติดปัญหาโควิดพอดีเลยทำได้เพียงดูแลบริหารจัดการงานหลังบ้านไปก่อน



WATCH




กางเกงขายาวเอวสูงจาก Vickteerut

V: แรงบันดาลใจสำคัญในการพัฒนาชีวิตของเมทัลคืออะไร

M: สำหรับตัวเราเองแรงบันดาลใจจะมี 2-3 อย่างประกอบกัน ความสุข การสร้างโปรไฟล์ และ เงิน ถ้าเรามีแรงผลักดัน 2 จาก 3 ข้อนี้ โดยเฉพาะความสุข เราอาจจะไม่ได้เงินก็ได้แต่ถ้าคิดว่าทำแล้วมีความสุขและสร้างผลดีให้กับตัวเองก็จะเป็นแรงผลักดันสำคัญที่จะพัฒนาชีวิตตัวเองต่อไป ถ้าไม่ชอบก็จะไม่ฝืนตัวเอง เพราะจะทำสิ่งต่างๆ ออกมาได้ไม่ดี

 

V: หากให้เลือกเครื่องดื่ม 1 ชนิดที่ชอบมากที่สุดจะเลือกอะไร เพราะอะไร

M: ชอบลาเต้เย็นที่สุด เพราะตัวเองชอบเครื่องดื่มเย็น ขนาดไปญี่ปุ่นก็ยังสั่งเครื่องดื่มเย็นเลย ลาเต้เองก็เหมือนตัวตนของเราแบบที่ผสมผสานความเข้มข้นแบบอเมริกาโน่เข้มๆ สะท้อนความแมสคิวลีน ส่วนความนุ่มนวลก็จะแสดงตัวตนความเป็นผู้หญิงของตัวเองก็มาได้ดีเหมือนกัน จริต นิสัย และไลฟ์สไตล์ก็ยังมีความเป็นผู้หญิงนุ่มนวลอยู่ ลาเต้จึงเป็นส่วนผสมอันลงตัวของเมทัลที่พร้อมรีเฟรชความสดชื่นให้กับตัวเองอยู่เสมอ

 

V: เมทัลถือเป็นอินฟลูเอนเซอร์คนหนึ่งที่มีชื่อเสียงและเป็นต้นแบบของใครหลายคน คิดว่าเสน่ห์ของเราคืออะไร

M: ดีใจมากที่มีคนติดตามเยอะขนาดนี้ ทัลคิดว่าเสน่ห์ของเราคือความเป็นธรรมชาติ ขนาดตอนรีวิวยังมีความโก๊ะ ของร่วงของหล่นเป็นเหมือนคนปกติทั่วไป และที่สำคัญคือเราไม่ใช้ฟิลเตอร์ ใช้แสงธรรมชาติทำให้ผู้ชมได้เห็นของจริงชัดๆ ว่าผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่เรารีวิวเป็นอย่างไร อีกอย่างหนึ่งคือทัลมีคำเอกลักษณ์เฉพาะของตัวเองที่เหมือนคุยกับเพื่อน ทัลเลยคิดว่าความเรียบง่าย เป็นธรรมชาติ และจริงใจ น่าจะเป็นจุดเด่นสำคัญของเรามากที่สุด

บอดีสูทตัวสั้นแขนยาวเปลือยไหล่ผ้าไลคร่า กางเกงบิกีนีผ้าไลคร่าทั้งสองจาก Vickteerut เสื้อแขนกุดกระดุมหน้าผ้าไหมจาก Asava (ใช้พันเอว)

V: วิธีการบริหารจัดการโลกโซเชียลของเมทัลเป็นแบบไหน

M: เมื่อก่อนเราแทบไม่สนใจเลย แต่พอโตขึ้นเรานึกย้อนเป็นห่วงคุณแม่ที่ตั้งใจเลี้ยงเรามาแต่กลับมีคนมาต่อว่าเราเสียๆ หายๆ เราเลยใช้วิธีมองด้านดีของโซเชียลแทน มองข้ามบางเรื่องไปบ้าง อย่าลืมว่าชีวิตเราไม่ได้อยู่แค่ในโซเชียลมีเดีย ส่วนนี้เป็นแค่ส่วนงานที่เรานำเสนอให้ทุกคนได้เห็น ไม่ใช่ทุกอย่างในชีวิต เราไม่จำเป็นต้องเอาใจไปผูกกับโซเชียลขนาดนั้น

 

V: แพลนต่อไปของชีวิตคู่ รวมถึงเส้นทางแห่งความสำเร็จในฐานะสามี-ภรรยาของคู่ โดม-เมทัล คืออะไร

M: ในแง่ชีวิตคู่คู่เราเป็นคู่ที่ไม่กดดันกัน ไม่เครียดกับการวางแผนระยะยาวมากนัก แต่ในอนาคตเมื่อมีลูกก็อยากย้ายไปอยู่ต่างจังหวัด อยากให้เขาเติบโตกับธรรมชาติ รถไม่ติด อากาศดี ครอบครัวที่เป็นธรรมชาติ อบอุ่น และเรียบคือความฝันเรื่องครอบครัวของเรา ก่อนหน้านั้นตัวเราเองก็ยังอยากประสบความสำเร็จทั้งเรื่องการร้องเพลงและทำธุรกิจ นอกจากนี้ก็อยากช่วยเหลือคนอื่นด้วย เช่นการทำโครงการที่จะช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน

บราท็อปผ้านิตใยวูลทอลาย กางเกงผ้านิตใยวูลทอลาย และกางเกงขายาวเอวสูงผ้าไหมเข้ารูปทั้งหมดจาก Dior รองเท้าบู๊ทหนังส้นสูงตกแต่งคริสตัลจาก Jimmy Choo

     ทั้งหมดนี้คือตัวตนของเมทัลกับชีวิตในฐานะอินฟลูเอนเซอร์ควบตำแหน่งภรรยาสุดที่รักของสามี เราได้เห็นเส้นทางชีวิตและการวางแผนในอนาคต รวมถึงแง่มุมที่สามารถสร้างพลังบวกเพื่อรีเฟรชมุมมองของทุกคนให้สามารถดำเนินชีวิตได้อย่างมีมิติน่าสนใจมากขึ้น อีกทั้งยังเผยให้เห็นความตั้งใจสำคัญทั้งเรื่องการงาน อาชีพ ครอบครัว และความฝันของสาวเก่งคนนี้ แน่นอนว่าการเดินทางของชีวิตย่อมเต็มไปด้วยเรื่องราวมากมาย การเผชิญกับทุกเรื่องในมุมมองด้านบวกแบบเมทัลเป็นเหมือนตัวอย่างในการสร้างความสดชื่นให้กับชีวิตได้อย่างยอดเยี่ยม

WATCH