เส้นทางของ Victoria Beckham เริ่มต้นขึ้นอย่างทรงพลังในปี 1994 เมื่อเธอถูกเลือกให้เป็นหนึ่งในสมาชิก Spice Girls เกิร์ลกรุ๊ปที่กลายเป็นสัญลักษณ์ของวัฒนธรรมป็อปยุค 90s วงที่สร้างปรากฏการณ์ Girl Power ไปทั่วโลก และขายอัลบั้มได้มากกว่าร้อยล้านชุด ในวงเธอได้รับฉายาเป็น 'Posh Spice' ภาพลักษณ์ที่แตกต่างจากเพื่อนร่วมทีม ด้วยสไตล์ที่ดูคลาสสิก เซ็กซี่ มักปรากฏตัวในชุดเข้ารูปและรองเท้าส้นสูงในโทนสีดำ กลายเป็นซิกเนเจอร์ที่แฟนๆ จำได้ไม่ลืม 'Posh Spice' จึงไม่ได้เป็นเพียงคาแร็กเตอร์บนเวที แต่เป็นต้นแบบของแฟชั่นไอคอนที่แสดงให้เห็นถึงความมั่นใจและสไตล์ส่วนตัวสามารถสร้างตัวตนในป๊อปคัลเจอร์ได้ อีกทั้งในปี 1997 เธอได้คบหากับหนุ่มฮอตอย่าง David Beckham นักฟุตบอลดาวรุ่งแห่ง Manchester United ทั้งคู่จึงกลายเป็นคู่รักวัยรุ่นที่ถูกยกย่องว่าสมบูรณ์แบบ ก่อนทั้งสองจะเข้าสู่พิธีแต่งงานในปี 1999 ณ ปราสาท Luttrellstown
จากป็อปสตาร์สดใสสู่หญิงสาวผู้นำสไตล์ Minimal Elegance ในการแต่งกายด้วยโทนสีเรียบหรู มีความพิถีพิถันในการเลือกสวมใส่สะท้อนปรัชญา 'น้อยแต่ทรงพลัง' ปี 2008 เธอตอกย้ำสไตล์อันเป็นเอกลักษณ์และความมุ่งมั่นในการสร้างธุรกิจของเธอ ด้วยการเปิดตัวแบรนด์ 'Victoria Beckham' เผยคอลเล็กชั่นเดรสเข้ารูปซึ่งได้รับคำชื่นชมอย่างกว้างขวางจากนักวิจารณ์และนิตยสารแฟชั่น สร้างหลักฐานชัดเจนว่าเธอไม่ใช่เพียงเซเลบริตี้ที่อยากลองทำเสื้อผ้า แต่คือดีไซเนอร์ที่มีวิสัยทัศน์ อย่างไรก็ตาม เส้นทางธุรกิจไม่ได้ราบรื่นเสมอไป หลังเปิดแบรนด์ไม่นาน Victoria Beckham ต้องเผชิญความท้าทายด้านการเงิน โดยช่วงปี 2016-2018 บริษัทบันทึกตัวเลขขาดทุนสะสมมากกว่า 12 ล้านปอนด์ ความจริงนี้ทำให้ชื่อเสียงในฐานะแบรนด์ดีไซเนอร์ถูกทดสอบอย่างหนัก การแข่งขันกับแฟชั่นเฮาส์ระดับโลกรวมถึงการเติบโตของผู้เล่นรุ่นใหม่ ทำให้แบรนด์ต้องปรับกลยุทธ์ เช่นการควบคุมต้นทุนและหันมาโฟกัสสินค้าที่เข้าถึงได้ง่ายยิ่งขึ้น แต่ยังคงรักษากลิ่นอายความเรียบหรู
การปรับตัวทางธุรกิจที่สำคัญอีกครั้งเกิดขึ้นเมื่อ Victoria ร่วมมือกับแบรนด์เครื่องสำอาง Estée Lauder ในปี 2016 เปิดตัวคอลเล็กชั่นเครื่องสำอางที่ขายหมดในเวลาอันรวดเร็ว และต่อยอดด้วยการก่อตั้ง Victoria Beckham Beauty ในปี 2019 ภายใต้คอนเซปต์ Clean Beauty ที่นอกจากคุณภาพผลิตภัณฑ์ แพ็คเกจจิ้งนั้นก็เป็นสิ่งที่แบรนด์ให้ความสนใจอย่างยิ่ง ทำให้กลายเป็นไอเท็มที่สาวๆ ทั่วโลกต่างอย่างจับจอง การขยายสู่ธุรกิจบิวตี้ไม่เพียงช่วยกระจายความเสี่ยงทางการเงิน แต่ยังสะท้อนความเข้าใจในความต้องการของผู้บริโภครุ่นใหม่ที่แสวงหาความงามที่แท้จริงและยั่งยืนยิ่งขึ้น นี่คืออีกหนึ่งก้าวสำคัญที่พิสูจน์ว่าเธอไม่ใช่เพียงเซเลบริตี้และดีไซเนอร์ แต่คือผู้ประกอบการที่มองเห็นอนาคต
ตลอดเส้นทางกว่า 15 ปีในธุรกิจแฟชั่น Victoria Beckham เผชิญทั้งเสียงชื่นชม ความท้าทาย และแรงกดดัน แต่สิ่งที่ทำให้เธอยังคงอยู่ในวงการคือความสามารถและเป็นบุคคลที่สร้างสไตล์อันเป็นเอกลักษณ์ ขณะเดียวกันเธอก็ไม่เคยละทิ้งบทบาทภรรยา และแม่ของ Brooklyn Beckham ลูกชายคนโตที่ปัจจุบันเป็นช่างภาพและได้แต่งงานกับนักแสดงสาว Nicola Peltz และลูกชายคนที่สอง Romeo James Beckham ที่กำลังก้าวเข้าสู่วงการแฟชั่นในฐานะนายแบบและเคยได้ร่วมงานกับแบรนด์ดังอย่าง Balenciaga, Saint Laurent, และ Burberry ขณะที่น้องชาย Cruz Beckham เริ่มต้นเส้นทางในสายดนตรี ส่วนลูกสาวคนเล็ก Harper Beckham มักปรากฏตัวบนฟรอนต์โรว์เคียงข้างแม่ในโชว์สำคัญ ภาพของ Victoria Beckham วันนี้จึงไม่เพียงเป็นนักธุรกิจหญิงผู้มีวิสัยทัศน์ แต่ยังเป็นผู้สร้างครอบครัว 'Beckham' ให้เป็นหนึ่งในครอบครัวที่ทรงอิทธิพลที่สุดในโลก ความสำเร็จของเธอจึงไม่ใช่เพียงเรื่องของวงการเพลงป๊อปและแฟชั่น แต่คือบทพิสูจน์ว่าผู้หญิงสามารถสร้างอาณาจักรของตัวเองได้ในทุกแง่มุมของชีวิต

Victoria Beckham S/S 2025 เอกลักษณ์ความคอนทราสต์อันเฉียบขาดที่อาจไม่น่าตื่นเต้นเท่าที่ควร

'พ่อฉันมีรถ Rolls-Royce' จากประโยคมีมไวรัล สู่เสื้อยืดสกรีนน่าหมั่นไส้ของ Victoria Beckham

Victoria Beckham เผยว่าลูกสาวรับไม่ได้กับการที่เธอสวมกระโปรงสั้นจู๋สมัยอยู่วง Spice Girls


