FASHION

#VogueFlash Project Nine ๙ ต่อไป

ออกฉายให้ติดตามชมกันไปแล้ว 2 ตอนสำหรับรายการ “Project Nine ๙ ต่อไป” จากค่ายหนังดังอย่าง GDH ที่ตั้งใจถ่ายทอดชีวิต ๙ บุคคลต้นแบบ ที่ได้น้อมนำแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในหลวงรัชกาลที่ ๙ มาปรับใช้ในการทำงานและการดำเนินชีวิต ถือเป็นการก้าวตามรอยพ่อ เพื่อสืบสานศาสตร์ของพระราชาสืบต่อไป ผ่านมุมมองของผู้กำกับชื่อดังทั้ง 9 คน

     ออกฉายให้ติดตามชมกันไปแล้ว 2 ตอนสำหรับรายการ Project Nine ๙ ต่อไป จากค่ายหนังดังอย่าง GDH ที่ตั้งใจถ่ายทอดชีวิต 9 บุคคลต้นแบบ ที่ได้น้อมนำแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในหลวงรัชกาลที่ ๙ มาปรับใช้ในการทำงานและการดำเนินชีวิต ถือเป็นการก้าวตามรอยพ่อ เพื่อสืบสานศาสตร์ของพระราชาสืบต่อไป ผ่านมุมมองของผู้กำกับชื่อดังทั้ง 9 คน

          “เป็นอีกโปรเจกต์ของจีดีเอช ที่ได้ร่วมถ่ายทอดพระอัจฉริยภาพ และความรักของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่9 ที่มีต่อประชาชนชาวไทยทุกคน โดยอยากจะนำเสนอ ความยั่งยืนอย่างมีความสุขของบุคคลต้นแบบที่ได้น้อมนำเอาปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง รวมถึงคำแนะนำ คำสอนของพระองค์มาใช้ปฏิบัติในการดำรงชีวิตอยู่อย่างแท้จริง และพร้อมกับส่งต่อองค์ความรู้ต่างๆ ที่พวกเขาได้ค้นพบมาจากประสบการณ์จริงของตัวเองในหลากหลายมิติของความเป็นไทย โดยผ่านมุมมองของน้องๆ ดารารุ่นใหม่ที่อาจจะไม่ได้มีโอกาสเห็นการทรงงานของในหลวงร.9 ที่ทรงลงพื้นที่ด้วยพระองค์เองตั้งแต่หลายสิบปีก่อน” ยงยุทธ ทองกองทุน หนึ่งในผู้กำกับชื่อดัง เล่าถึงโปรเจ็กต์พิเศษครั้งนี้ “แต่ครั้งนี้น้องๆ นักแสดงทุกคนได้มีโอกาสไปพูดคุยและลงมือปฏิบัติในพื้นที่ร่วมกับบุคคลต้นแบบ อีกทั้งพวกเขายังได้น้อมนำองค์ความรู้ไปใช้ในชีวิตได้จริงด้วยตัวของน้องๆ เอง ซึ่งเท่ากับว่าพวกเขาพร้อมที่จะเป็นผู้ทรงต่อองค์ความรู้เหล่านี้ให้กับบุคคลอื่นๆ ต่ออีกทอดหนึ่ง เพื่อเป็นการรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณที่พระองค์ทรงมีต่อปวงชนชาวไทยครับ”

          โดยโปรเจกต์นี้เป็นการร่วมมือร่วมใจของ ๙ ผู้กำกับจากค่ายจีดีเอช ได้แก่ เต๋อ-นวพล ธำรงรัตนฤทธิ์, กอล์ฟ-ปวีณ ภูริจิตปัญญา, เสือ-พิชย จรัสบุญประชา, เมษ ธราธร, บอส-นฤเบศ กูโน, ย้ง-ทรงยศ สุขมากอนันต์, สิน-ยงยุทธ ทองกองทุน, เอส-คมกฤษ ตรีวิมล, บาส-นัฐวุฒิ พูนพิริยะ พร้อมด้วยเหล่านักแสดงทั้ง 11 ชีวิต นำโดย ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์, มาร์ช-จุฑาวุฒิ ภัทรกำพล, กุ๊กไก่-ภาวดี คุ้มโชคไพศาล, ข้าวปั้น-ธีธัช รัตนศรีทัย, เต๋อ-ฉันทวิชช์ ธนะเสวี, ต่อ-ธนภพ ลีรัตนขจร, แพรวา-ณิชาภัทร ฉัตรชัยพลรัตน์, ท็อป-ณภัทร โชคจินดาชัย, แพต-ชญานิษฐ์ ชาญสง่าเวช, ไอซ์ซึ-ณัฐรัตน์ นพรัตยาภรณ์ และ ปิงปอง-ธงชัย ทองกันทม ที่ร่วมเดินทางลงพื้นที่จริง เพื่อค้นหาคำตอบของก้าวต่อไปที่ยิ่งใหญ่และยั่งยืน ไม่ว่าจะเป็น องค์ความรู้ด้านการแพทย์, การอนุรักษ์สัตว์ป่าและพันธ์พืช, เรื่องเกษตรทฤษฎีใหม่, เศรษฐกิจพอเพียง, การศึกษาในถิ่นธุรกันดาร, การจัดการทรัพยากรทางน้ำ ฯลฯ  จากบุคคลต้นแบบทั้ง ๙ ท่าน ได้แก่ ดร.นพ.กิติพงศ์ สุนทราภา, ชาติชาย ไทยกล้า, นายสัตวแพทย์ ภัทรพล มณีอ่อน, ดร.เกริก มีมุ่งกิจ, สมจิตร ดวงตาคำ, ปฎิวัติ  อินทร์แปลง, ไมค์ ภิรมย์พร, หม่อมหลวงอภิชิต วุฒิชัย, คุณครูเรียม สิงห์ทร ที่นำความรู้และแรงบันดาลใจจากพระองค์ท่าน นำมาพัฒนาตนเอง จนเป็นแรงขับเคลื่อนในการพัฒนาประเทศชาติต่อไป 

 ร่วมติดตามชมรายการ “Project Nine ๙ ต่อไป” ในวันเสาร์ที่ 14, 21, 28 ตุลาคม 2560 เวลา 15.00 น. ทางช่อง GMM25  

1 / 6



2 / 6



3 / 6



4 / 6



5 / 6



6 / 6





WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: vogueflash