FASHION

จากแฟชั่นเซ็ตรับบอลโลกกับโว้ก นี่คือฟังก์ชั่นที่แสนอัดแน่นกับ Vivo สมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุด!

นอกจากจะเข้ากับกระแสฟีฟ่าคัพแล้ว ความล้ำของเทคโนโลยีก็ดึงดูดใจได้อยู่หมัด

     ก็ในเมื่อความสปอร์ตและแฟชั่นเป็นเรื่องที่แทบจะแยกกันไม่ออกมาหลายต่อหลายซีซั่น โว้กจึงไม่พลาดที่จะจับมือกับสปอนเซอร์ของการแข่งขันฟุตบอลโลก FIFA World Cup 2018 อย่างสมาร์ทโฟน Vivo มาร่วมถ่ายแฟชั่นเซตสนุกๆ กับโจทย์อันท้าทายที่ได้ Vivo V9 Blue “2018 FIFA World Cup Russia™ Limited Edition” บอดี้สีฟ้าเมทัลลิกมาร่วมเป็นตัวชูโรงด้วยแล้ว จะหาคำว่าธรรมดาจากแฟชั่นเซตนี้คงไม่ได้ ซึ่งสมาร์ทโฟนเครื่องนี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากกีฬาอันดับหนึ่งของโลกอย่างฟุตบอล ความครบเครื่องของฟังก์ชั่นจึงครบครันไม่ต่างจากเสน่ห์ของกีฬายอดฮิตชนิดนี้

     เริ่มกันด้วยหน้าจอแสดงผลแบบ FullView Display ขนาดใหญ่ 6.3 นิ้ว มองได้เต็มตาราวกับได้นั่งชมฟุตบอลแมตช์พิเศษติดขอบสนามเพราะสัดส่วนหน้าจอแสดงผลถึง 90% แต่แม้จอจะกว้างแต่ตัวเครื่องถูกดีไซน์ใหม่มาอย่างดีให้มีขนาดกะทัดรัดจับถนัดมือ มีความบางเพียง 1.75 มิลลิเมตร ฝาหลังผสานความลักชัวรีด้วยความงามแบบสามมิติ

     และแน่นอนว่าหากพูดถึง Vivo ความล้ำสมัยของกล้องและเทคโนโลยีเป็นเรื่องแรกๆที่สาวโว้กส่วนใหญ่จะนึกถึง ใน Vivo V9 Blue “2018 FIFA World Cup Russia™ Limited Edition”  เครื่องนี้ก็มีฟังก์ชั่นที่คนรักการเซลฟี่ต้องกรี๊ดเพราะเทคโนโลยี AI ที่มาพร้อมกล้องหน้าความละเอียด 24 ล้านพิกเซล ช่วยให้ถ่ายเซลฟี่ได้ปังทุกชอต ส่วนกล้องหลังคู่ 16 ล้านซิกเซลและ 5 ล้านพิกเซล ก็ผ่านการพัฒนาจากสตูดิโอของ Vivo ให้ซอฟต์แวร์มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ความล้ำที่เรากำลังพูดถึงก็มีทั้ง

- โหมด AI Face Beauty จะทำหน้าที่ตรวจจับลักษณะของผู้ใช้ อาทิ อายุ เพศ โทนสีผิว สภาพผิว รวมถึงสภาพแสงโดยรอบ จากนั้นจะนำไปประมวลผลร่วมกับข้อมูลในดาต้าเบสที่ Vivo ได้รวบรวมภาพถ่ายใบหน้าไว้กว่าล้านรูปทั่วโลก เพื่อช่วยปรับแต่งใบหน้า โดยเลือกอัลกอริทึมที่ทำให้ได้ภาพออกมาดีที่สุด และเมื่อใช้งานไปเรื่อยๆ AI จะเรียนรู้รูปแบบการแต่งภาพของคุณ ทุกครั้งที่เซลฟี่ รูปที่ได้ก็จะสวยในพริบตาเดียว

- AI Selfie Lighting นวัตกรรมใหม่ ที่จะทำให้การถ่ายภาพเซลฟี่สนุกยิ่งขึ้น เก็บทุกโมเมนต์ประทับใจได้โดยไม่ต้องใช้อุปกรณ์เสริม อัลกอริทึม AI ของ V9 จะปรับภาพใบหน้าสองมิติให้กลายเป็นสามมิติ และปรับแสงที่ใบหน้าให้ภาพออกมาโดดเด่นทุกครั้งที่กดชัตเตอร์ สามารถเลือกเอฟเฟ็กต์ได้ทั้งแบบ Natural Light, Studio Light, Stereo Light และแบ็คกราวน์ Monochrome นอกจากนี้ ยังมีสติ๊กเกอร์อีโมจิ AR เพิ่มความสนุกให้กับการเซลฟี่ และสามารถแต่งเอฟเฟกต์ได้อีกหลากหลายรูปแบบ พกเครื่องเดียว ชัตเตอร์เดียว จบ!

- AI Bokeh ถึงคิวขอกล้องหลังกันบ้าง กล้องหลังเลนส์คู่ สามารถถ่ายภาพเทคนิคโบเก้ (bokeh) ได้เหมือนกับใช้กล้อง DSLR โดยนำอัลกอริทึม AI Bokeh ซึ่งใช้ข้อมูลจากการเรียนรู้ของตัวเครื่อง สามารถจับภาพวัตถุที่จะถ่ายได้อย่างแม่นยำ และมีการปรับโฟกัสที่เหมาะสมให้ได้ภาพตามที่ต้องการ

-  AI Smart Engine ของ V9 ยังช่วยจดจำลักษณะการใช้สมาร์ทโฟนของคุณแล้วนำมาประมวลผล และจัดการเครื่องให้ใช้งานอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด ประหยัดพลังงาน และยังประเมินได้ว่าผู้ใช้จะใช้เครื่องอีกเมื่อใด เพื่อเตรียมแอปพลิเคชั่นโปรดไว้ให้พร้อมใช้ได้เร็วขึ้น 20%

- AI Face Access รุ่นใหม่ใน Vivo V9 Blue “2018 FIFA World Cup Russia™ Limited Edition” ยังสามารถตรวจจับการเคลื่อนไหวเพียงเล็กน้อยของใบหน้าเพื่อช่วยลดปัญหาการปลดล็อคโดยบังเอิญเมื่อใช้รูปภาพหรือวิดีโอ และสามารถใช้ AI Face Access ล็อกแอปพลิเคชั่นให้ปลอดภัยกับข้อมูลและความเป็นส่วนตัวมากขึ้นได้อีกด้วย

-  AI Attention Sensing เซ็นเซอร์ของตัวเครื่องสมาร์ทโฟนจะจับสัญญาณการใช้งาน หากสาวๆกำลังใช้งานอยู่ ตัวเครื่องจะลดเสียงเตือนข้อความ สายเรียกเข้า และเสียงตั้งเตือนต่างๆ ให้เบาลงอัตโนมัติ เพื่อเป็นการตัดเสียงรบกวน

ทั้งหมดนี่ก็ว่าสตรองสมกับคอนเซปต์ของแฟชั่นเซตแล้ว แต่ Vivo V9 Blue “2018 FIFA World Cup Russia™ Limited Edition” ยังมาพร้อมระบบปฏิบัติการล่าสุด Android 8.1 OS ประมวลผลเร็วและแรงด้วยโพรเซสเซอร์ Qualcomm Snapdragon 626 octa-core หน่วยความจำ 4GB RAM และความจุ 64 ROM รับรองได้ว่าทุกการใช้งานไม่มีสะดุด จะมีไว้ใช้เอง หรือเป็นของขวัญเซอร์ไพร์สให้แฟนหนุ่มในฤดูกาลบอลโลกที่จะถึงนี้ก็เป็นไอเดียที่ดีไม่น้อยเลยทีเดียว เปิดตัวในราคา 11,999 บาท และเริ่มจำหน่ายอย่างเป็นทางการวันที่ 11พฤษภาคม 2561นี้ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสมาร์ทโฟนได้ที่ www.vivo.com

WATCH