FASHION

อวสานแฟชั่นโชว์ Victoria's Secret ยกเลิกการจัดโชว์ และปิดร้าน 250 สาขาในอเมริกาและแคนาดาแล้ว

เกิดอะไรขึ้นกับโชว์ในตำนานที่เรารอคอยกันทุกปี...

หลังจากที่มีข่าวลือออกมาเป็นระลอกเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงของโชว์ชุดชั้นในในตำนานอย่าง Victoria's Secret บ้างก็ว่าจะปรับเปลี่ยนรูปแบบของโชว์ บ้างก็ว่าจะเลิกทำ ล่าสุดบริษัทออกมาประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่าต่อไปนี้จะไม่มีการจัดแฟชั่นโชว์เหมือนในปีที่ผ่านๆ มา

 

"ทีมของเรามองว่าการพัฒนาการตลาดของแบรนด์เป็นสิ่งที่สำคัญ แน่นอนว่าต่อจากนี้จะมีอะไรอย่างอื่นให้แฟนๆ ได้ชื่นชมกันนอกเหนือไปจากโชว์ ซึ่งก็เป็นหนึ่งในวิวัฒนาการปกติของแบรนด์อย่างที่เคยทำกันมา" Stuart B. Burgdoerfer หัวเรือใหญ่ของวิกตอเรีย ซีเคร็ตกล่าวถึงการยกเลิกโชว์ในครั้งนี้กับ WWD "เราทราบและตระหนักดีว่าแฟชั่นโชว์เป็นส่วนที่สำคัญของการสร้างแบรนด์ และยังเป็นความสำเร็จด้านการตลาดที่น่าทึ่ง แต่นอกเหนือไปจากนั้นเรายังมีวิธีการทำการตลาดแบบอื่นๆ ที่กำลังรอการค้นพบอยู่ ซึ่งแน่นอนว่าต้องดีขึ้นกว่าเดิม"

 

 

 

การประกาศยกเลิกโชว์ในครั้งนี้ถือเป็นการแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่าทีมบริหารของแบรนด์กำลังทบทวนบทบาทของแฟชั่นโชว์อย่างหนัก ว่าท้ายที่สุดแล้วแฟชั่นโชว์อลังการที่ต้องใช้เงินทุนมหาศาลในแต่ละปีนั้นช่วยสร้างยอดขายให้เกิดขึ้นได้จริงในยุคนี้หรือไม่ "อย่างที่ทราบกันว่าธุรกิจแฟชั่นเป็นธุรกิจแห่งการเปลี่ยนแปลง ดังนั้นการปรับเปลี่ยนเพื่ออนาคตจึงเป็นสิ่งที่ต้องทำ อีกอย่างคือเราไม่เชื่อว่าการจัดโชว์ฉายออกทางโทรทัศน์เป็นช่องทางที่เหมาะสมอีกแล้วในยุคออนไลน์ครองโลก"

WATCH