FASHION

โบกมือลา...แบรนด์วิกตอเรียซีเคร็ต ตัดสินใจไม่ฉายแฟชั่นโชว์ทางทีวีอีกต่อไป!

ภาพปก : Victoria's Secret

 

     กลายเป็นอีกหนึ่งประเด็นที่โลกโซเชียลมีเดียต่างพากันพูดถึงตลอดหลายวันที่ผ่านมา ถึงการตัดสินใจครั้งใหญ่อีกครั้งของแบรนด์ชุดชั้นในแฟชั่นระดับแนวหน้าของโลกอย่างแบรนด์ Victoria's Secret ที่ตอนนี้ยังมีข่าวโหมกระพือหนาหูว่า ในโชว์คอลเล็กชั่นประจำปี 2020 ที่กำลังจะเกิดขึ้นในครั้งต่อไปนี้ แฟนคลับของแบรนด์นี้อาจจะไม่ได้เห็นเหล่านางฟ้าสวมปีกออกมาอวดโฉมบนหน้าจอโทรทัศน์อย่างที่เคยเป็นมาอีกแล้ว เพราะล่าสุดทางแบรนด์เองยังได้ออกมาประกาศเป็นที่เรียบร้อยแล้วว่า จะไม่มีการฉายแฟชั่นโชว์ดังกล่าวผ่านโทรทัศน์อีกต่อไป อนึ่งก็เนื่องมาจากสาเหตุสำคัญ นั่นคือปัญหาในเรื่องของเรตติ้งผู้ชมที่ดูเหมือนจะลดฮวบอย่างต่อเนื่องตลอดหลายปีที่ผ่านมา อีกทั้งยังมีปัญหาเรื่องยอดขาย จนเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมานั้นยังมีการประกาศรีแบรนด์ ก่อนที่จะไล่ปิดสาขาการขายไปจำนวนมาก จนทำให้เหล่าแฟนคลับของแบรนด์นั้นต่างพากันใจหายไปตามๆ กัน…

ภาพ : Business of Fashion

 

     ทั้งนี้ Les Wexner ซีอีโอโต้โผใหญ่แห่ง L Brands ซึ่งเป็นเจ้าของ และผู้ถือลิขสิทธิ์แบรนด์ Victoria's Secret ไว้ในมือ ยังได้ออกมาประกาศเอาไว้อย่างชัดเจนถึงเจตนารมณ์ และทิศทางที่อาจจะเกิดขึ้นได้ในอนาคตว่า "แฟชั่นนั้นเป็นเรื่องของธุรกิจแห่งการเปลี่ยนแปลง ดังนั้นเราจะต้องพัฒนาและเปลี่ยนแปลง เพื่อเดินหน้าไปสู่การเติบโตอยู่เสมอ และด้วยเหตุนี้เองเราจึงได้เริ่มมีการตัดสินใจ และคิดใหม่ ถึงเรื่องของโชว์แฟชั่นของแบรนด์ วิกตอเรียซีเคร็ต นั่นเอง”  

     ก่อนที่เขาจะกล่าวเสริมต่อไปว่า “ในอนาคตอันใกล้นี้ เราต่างไม่เชื่อว่าโทรทัศน์จะเป็นเครือข่ายที่เหมาะสมสำหรับปี 2019 อีกต่อไป ดังนั้นเราจึงต้องมุ่งเน้นที่จะพัฒนาเนื้อหาที่มีความน่าตื่นเต้นมากขึ้น พร้อมกับนำเสนอกิจกรรมในรูปแบบใหม่ๆ เพื่อส่งมอบให้กับลูกค้าของเราอยู่เสมอ ซึ่งทั้งหมดที่กล่าวมานี้ ยังจะต้องเป็นตัวผลักดันให้แบรนด์ และแฟชั่นโชว์ของวิกตอเรียซีเคร็ตนี้ ให้เดินทางไปจนสุดขอบเขตของแฟชั่นในยุคดิจิทัลระดับโลกต่อไป" (ซึ่งนั่นอาจไม่ได้หมายถึงช่องทางโทรทัศน์อีกต่อไป)

     ไม่เพียงเท่านั้น เพราะล่าสุดยังมีความเคลื่อนไหวของหนึ่งในนางฟ้าของเวทีนี้อย่าง Leomie Anderson บนบัญชีทวิตเตอร์ส่วนตัวของเธอ โดยการทวิตข้อความที่ยิ่งทำให้ข่าวที่ว่านี้ มีน้ำหนัก และเข้มข้นมากขึ้นกว่าเดิมเกี่ยวกับการยกเลิกโชว์ VS Show อีกด้วย และแม้ว่าในตอนนี้จะยังไม่ชัดเจนว่ารูปแบบของ Victoria’s Secret Fashion Show ในยุคต่อไปของแบรนด์นั้นจะเป็นอย่างไร ทว่าก็ดูเหมือนว่าในที่สุดแล้วแบรนด์ก็พร้อมที่จะพัฒนา ปรับตัวให้เข้ากับยุคสมัย และนั่นก็นับเป็นสิ่งที่ดี งานนี้ก็คงจะต้องติดตามกันต่อไปว่าจะมีการรีแบรนด์ไปในทิศทางใด อีกทั้งโชว์คอลเล็กชั่นของวิกตอเรียซีเคร็ตที่มีมานานกว่า 20 ปีนั้น จะอยู่รอดหรือไม่ และจะถูกเผยแพร่ให้ผู้ชมได้ชมกันในช่องทางใดบ้างหลังจากนี้...



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #VictoriasSecret #VSShow