FASHION

ครั้งแรกในประวัติศาสตร์! Victoria's Secret ร่วมงานกับนางแบบข้ามเพศผิวดำ

งานนี้ต้องติดตามดูกันต่อไปว่า การรีแบรนด์ครั้งนี้ของ Victoria's Secret จะประสบความสำเร็จอย่างที่หวังไว้หรือไม่

     หลังจากที่กระแสนิยมตกฮวบไม่เป็นท่าในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา จนต้องบอกยกเลิกแฟชั่นโชว์ประจำปีไปอย่างถาวร อีกทั้งยังต้องมาเจอกับพิษเศรษฐกิจอันเนื่องมาจากการกระบาดครั้งใหญ่ของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้แบรนด์ชุดชั้นในที่เคยขึ้นไปแตะจุดสูงสุดของอุตสาหกรรมแฟชั่นและบันเทิงมาแล้วอย่าง Victoria's Secret ต้องรีบปรับกลยุทธ์รีแบรนด์เสียยกใหญ่ ก่อนจะจบลงที่การยึดเอาประเด็น “ความหลากหลาย” เต็มรูปแบบมาเป็นจุดขายแทน “ความเซ็กซี่” ที่มีมาอย่างยาวนานนับทศวรรษ

     ล่าสุดแบรนด์วิกตอเรีย ซีเคร็ต ในยุคใหม่ก็เริ่มมีการเคลื่อนไหวให้เหล่าสาวกได้เห็นกันบ้างแล้ว เมื่อ Emira D’Spain หนึ่งในครีเอเตอร์หญิงข้ามเพศผิวดำจากแอปพลิเคชั่น TikTok ได้ออกมาประกาศผ่านบัญชีอินสตาแกรมส่วนตัวของเธอว่า เธอกำลังได้ร่วมงานกับแบรนด์ชุดชั้นในชื่อดัง โดยเธอได้เขียนบรรยายเอาไว้ในแคปชั่นใต้ภาพถ่ายของเธอถว่า “ฉันเคยฝันว่าจะได้ร่วมงานกับแบรนด์วิกตอเรีย ซีเคร็ต มาตั้งแต่ฉันยังเด็ก และฉันก็ได้เห็น Valentina Sampaio ได้กรุยทางเอาไว้ให้แล้วเมื่อช่วงหลายปีก่อน ช่างเป็นเกียรติที่ฉันได้สานต่อความสำเร็จนี้ในวันแรกของเดือนแห่งประวัติศาสตร์ Black History Month ของชาวอเมริกันเชื้อสายแอฟริกัน”

     ดังที่เอมิราได้กล่าวเอาไว้แล้วข้างต้น ย้อนกลับไปเมื่อปี 2019 แบรนด์วิกตอเรีย ซีเคร็ต เคยร่วมงานกับนางแบบหญิงข้ามเพศมาแล้วครั้งหนึ่งนั่นคือ วาเลนตินา แซมปิโอ ซึ่งเป็นช่วงเวลาเดียวกันกับที่อดีตผู้บริหารแบรนด์ Ed Razek ได้ลาออกจากตำแหน่ง ซึ่งก่อนหน้านั้นเขาเคยให้สัมภาษณ์เอาไว้ว่า “เขาไม่สนใจร่วมงานกับผู้หญิงข้ามเพศแต่อย่างใด”

     นับเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญของแบรนด์วิกตอเรีย ซีเคร็ต ที่ต้องจับตามองกันต่อไปว่า ผลลัพธ์หลังจากการรีแบรนด์ครั้งสำคัญนี้จะออกมาในทิศทางใด อีกทั้งในเร็วๆ นี้เราทุกคนยังจะมีโอกาสได้ชมภาพยนตร์กึ่งสารคดีของแบรนด์ภายใต้ชื่อ “Rise and Fall of Victoria’s Secret” ซึ่งจะตีแผ่ทุกเรื่องราวตั้งแต่จุดสูงสุดสู่จุดต่ำสุดตลอดการเดินทางที่ผ่านมาของแบรนด์อีกด้วย



WATCH




ข้อมูล : PageSix

WATCH

คีย์เวิร์ด: #VictoriasSecret #LGBTQ+