FASHION

เปลี่ยนคัมภีร์ไบเบิ้ลเป็นกระเป๋าคลัตช์ Vetements เผยไอเดียล้ำสุดขบถท้าทายทุกความเชื่อ

     พระไตรปิฏกคงไม่ใช่สิ่งที่คนจะนำมาเป็นเรื่องหยอกล้อในแวดวงแฟชั่นอย่างแน่นอน ในทางกลับกันคัมภีร์ไบเบิ้ลถูกพูดถึงในหลายแง่มุม หรือกระทั่งถูกทำเป็นแฟชั่นไอเท็มต่างๆ อย่างน้อยก็ลายพิมพ์ลงบนเสื้อหรือเซตติ้งในฉากบนรันเวย์ ตอนนี้ไบเบิ้ลกลายเป็นเรื่องของแฟชั่นอย่างเต็มตัวเพราะแบรนด์ดังหยิบเอารูปแบบของคัมภีร์มาทำเป็นกระเป๋าคลัตช์ได้อย่างน่าสนใจ และมันไม่ใช่แค่กระเป๋าคลัตช์พิมพ์ลายไบเบิ้ล แต่เหมือนคือกระเป๋าคลัตช์รูปทรงหนังสือ ‘Holy Bible’ แบบที่เราคุ้นตา เราไปชมกันเลยดีกว่าหนังสือเล่มนี้จะมีหน้าตาเป็นอย่างไร

ภาพ: Courtesy of Brand

     หนังสือ ‘Holy Bible’ เล่มนี้มาจากแบรนด์ Vetements ออกแบบโดย Demna Gvasalia เป็นคลัตช์แบบกระเป๋าแฟลบฉะนั้นการเปิดจะเปิดแบบหนังสืออย่างไรอย่างนั้นแต่แทนที่แกนกลางจะเป็นหน้าหนังสือกลับเป็นซิปสีทองล้อไปกับหนังสีดำที่ดูหนักแน่น มาพร้อมสายคล้องสีแดงสดตัดกันได้ดี และคำว่า ‘HOLY BIBLE’ หน้าปกหนังสือถูกเปลี่ยนเป็นชื่อแบรนด์ ‘VETEMENTS’ ใครอยากเป็นเจ้าของไบเบิ้ลเล่มนี้ต้องเตรียมเงินไว้ประมาณ 1,645 ปอนด์หรือประมาณ 60,000 บาทเลยทีเดียว (ราคาตาม FLANNELS.COM เว็บไซต์อีคอมเมิร์ชชื่อดังที่จับมือกับแบรนด์ขายสินค้าชิ้นนี้) ใครซื้อมาแล้วอย่าเผลอสลับกับเล่มจริงในลิ้นชักโรงแรมเวลาไปเที่ยวล่ะ อย่าหาว่าเราไม่เตือน...

     ทั้งนี้กระแสถือหนังสือมีวี่แววเป็นเทรนด์ได้เหมือนกันเพราะก่อนหน้านี้พี่น้องตระกูล Hadid ก็เลือกหนังสือเล่มโปรดมาถือเป็นแอ็กเซสเซอรี่มาแล้ว นั่นไม่ใช่กระเป๋ารูปทรงหนังสือแต่เป็นหนังสือจริงๆ ด้วยซ้ำ เพราะฉะนั้นเมื่อรูปทรงของหนังสือถูกถอดมาเป็นโครงกระเป๋าก็ไม่แปลกเลยที่สาวๆ จะหยิบไบเบิ้ลเล่มนี้มาเป็นไอเท็มคู่ใจเสริมความเก๋ใส่ของกระจุกกระจิก ต่อไปหนังสือเล่มโปรดอาจจะไม่ได้เป็นเครื่องแสดงตัวตนผ่านความรู้และความคิดเท่านั้น แต่สะท้อนถึงสไตล์การแต่งตัวเมื่อหยิบมันออกมาถือในที่สาธารณะอีกด้วย



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #Vetements