FASHION

Valentino ประกาศว่าบริษัทแม่ของพวกเขาบริจาคเงินกว่า 2 ล้านยูโรสู้วิกฤติ COVID-19

กลุ่มทุนยักษ์ใหญ่จากกาตาร์อย่าง Mayhoola บริจาคเงินกว่า 2 ล้านยูโรเพื่อสนับสนุนทีมแพทย์ต่อสู้กับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19

     เป็นอีกครั้งที่การร่วมแรงร่วมใจกันฝ่าปัญหาระดับโลกเป็นประเด็นสำคัญที่เราจะพูดถึงกันในวันนี้ Valentino ประกาศข่าวสำคัญผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียว่า “Mayhoola” กลุ่มทุนยักษ์ใหญ่จากกาตาร์บริษัทแม่ของพวกจะบริจาคเงินกว่า 2 ล้านยูโรเพื่อต่อสู้กับวิกฤติการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ซึ่งถือเป็นเงินก้อนจำนวนมหาศาลอีกก้อนหนึ่งที่แวดวงแฟชั่นในอิตาลีมอบให้กับสังคมส่วนกลางเพื่อฝ่าฟันความโหดร้ายในช่วงเวลาคับขันเช่นนี้ ตอนนี้อิตาลีคือประเทศที่มีกราฟการแพร่ระบาดสูงขึ้นเรื่อยๆ และมีอัตราการเสียชีวิตสูงมากด้วยเหตุนี้กลุ่มทุนจึงเลือกบริจาคเงินจำนวนมากนี้ให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้วยการไตร่ตรองอย่างถี่ถ้วน

ช่วงเวลาสุดตรึงเครียดในกรุงมิลาน / ภาพ: REUTERS/Flavio Lo Scalzo

      ทางกลุ่มทุนแบ่งการบริจาคเป็น 2 ก้อนคือ 1 ล้านยูโรแรกสำหรับแผนกผู้ป่วยฉุกเฉินของโรงพยาบาล Sacco ในกรุงมิลานซึ่งเป็นโรงพยาบาลที่กรำศึกโควิด-19 มาอย่างหนักหน่วงตลอดช่วงการแพร่ระบาด โดยเงินจำนวนนี้จะถูกแปลงสภาพเป็นระบบอุปกรณ์พิเศษให้ทีมแพทย์ทำงานอย่างปลอดภัยมากยิ่งขึ้นในสถานการณ์การแพร่ระบาดรุนแรงเช่นนี้ โดยทางโฆษกของกลุ่มทุนเมย์ฮูล่าระบุว่า “พวกเรามีความใกล้ชิดกับชาวอิตาเลียนเราเฝ้าดูเหตุการณ์การแพร่ระบาดอย่างใกล้ชิดมาโดยตลอด เราเจ็บปวดมากกับสิ่งที่เกิดขึ้นในกรุงมิลานและหวังอย่างมากว่าการบริจาคครั้งนี้จะช่วยเหลือแพทย์และทีมงานในโรงพยาบาลซัคโค่ได้อย่างดีที่สุด” นอกจากนี้พวกเขายังแบ่งสรรเงินอีกจำนวน 1 ล้านยูโรให้กับ Protezione Civile Italiana หรือหน่วยงานจัดการเหตุฉุกเฉินประจำประเทศอิตาลีซึ่งอยู่เบื้องหลังการช่วยเหลืออิตาลีให้ผ่านพ้นช่วงเวลาอันยากลำบากนี้ ตอนนี้สถานการณ์ล่าสุดอิตาลีเผชิญชะตากรรมหนักหน่วงโดยตัวเลขผู้ติดเชื้อทะลุเกินครึ่งแสนและมีผู้เสียชีวิตเกินหลัก 5 พันคนแล้ว

WATCH

คีย์เวิร์ด: #COVID-19