FASHION

Valentino ปล่อยสนีกเกอร์รุ่นใหม่ที่มุ่งเน้นสร้างความตระหนักรู้เรื่องสิ่งแวดล้อมอย่างเต็มที่

นี่แสดงให้เห็นวิธีการใช้นวัตกรรมรูปแบบใหม่เข้ามาแทนที่วัสดุเดิมโดยยังความลักชัวรีได้เช่นเดิม

     Valentino เดินหน้าพัฒนาโปรเจกต์ด้านสิ่งแวดล้อมเต็มตัวด้วยการปล่อยรองเท้ารุ่นพิเศษที่ทำจากวัสดุรีไซเคิลและจับมือกับโรงงานผู้ผลิตที่มุ่งเน้นการใช้วัสดุธรรมชาติเป็นทุนเดิม การเปิดตัวครั้งนี้อยู่ภายใต้คอนเซ็ปต์แคมเปญ “Open for a Change Challenge” ซึ่งเป็นโปรเจกต์พิเศษที่เป็นแนวทางในการพัฒนาโลกแฟชั่นให้ก้าวสู่ความโลกแห่งความยั่งยืนมากขึ้น และนี่ก็ถือเป็นการก้าวเดินครั้งสำคัญ เมื่อแบรนด์ยักษ์ใหญ่ ไม่ใช่แค่วาเลนติโน่ แต่หลายแบรนด์ก็มีแนวโน้มจะหันมาใส่ใจเรื่องนี้อย่างจริงจัง

ภาพ: End Clothing

     ความโดดเด่นของคอลเล็กชั่นนี้คือแบรนด์ดังจากอิตาลีเลือกรองเท้ารุ่น Open และ Rockstud ซึ่งเป็นรุ่นซิกเนเจอร์ของแบรนด์มานำเสนอในรูปแบบใหม่ ด้วยความที่รองเท้าทั้ง 2 รุ่นโด่งดังเป็นที่รู้จักของสาวกแฟชั่นทั่วโลกอยู่แล้ว มันจึงทำหน้าที่เหมือนสัญลักษณ์สำคัญที่ใช้แทนคำประกาศของวาเลนติโน่ว่ากำลังจะก้าวสู่การเป็นหนึ่งในผู้นำแฟชั่นแห่งความยั่งยืน โดยทางแบรนด์ก็เน้นยำเรื่องนี้จริงจังขึ้นเรื่อยๆ และต้องการแสดงให้เห็นว่าการใช้วัสดุธรรมชาติหรือวัสดุรีไซเคิลนั้นสร้างการเปลี่ยนแปลงได้อย่างเป็นรูปธรรม

ภาพ: THE YES

     รองเท้าทั้ง 2 รุ่นเปลี่ยนจากการใช้หนังแท้ 100 เปอร์เซ็นต์สู่การใช้วัสดุแปรรูปจากข้าวโพดมาทดแทนส่วนหนัง และหมุดอันเป็นสัญลักษณ์ที่โดดเด่นก็ทำจากไนลอนรีไซเคิลเช่นกัน สะท้อนให้เห็นว่าแบรนด์ระดับยักษ์ใหญ่เริ่มเคลื่อนไหวเรื่องนี้อย่างต่อเนื่อง และค่อยๆ ปรับตัวหันมาใช้วัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น ในเรื่องแพ็กเกจจิ้งแบรนด์ก็ให้ความสำคัญด้วยเช่นกัน เพราะสำหรับรองเท้ารุ่นนี้ (และอาจจะไอเท็มทุกชิ้นในอนาคต) เปลี่ยนมาใช้วัสดุคอตตอนและกระดาษรีไซเคิลที่มาจากป่าที่ควบคุมจัดการเรื่องความยั่งยืน

 

ข้อมูล:

wwd.com

theshocknews.com



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #Valentino